รีเซต
ช้างศึก U23 ทดสอบสมรรถภาพก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย - ซีเกมส์

ช้างศึก U23 ทดสอบสมรรถภาพก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย - ซีเกมส์

ช้างศึก U23 ทดสอบสมรรถภาพก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย - ซีเกมส์
kentnitipong
13 กรกฎาคม 2560 ( 14:23 )
1.4K

ช้างศึก ชุดยู 23 ตบเท้าเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ กกท. ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่พอใจความฟิตลูกทีม แม้จะซ้อมหนักช่วงเก็บตัวและเพิ่งผ่านเกมอุ่นเครื่องมา แต่ลูกทีมทำการทดสอบได้ไร้ปัญหา งดซ้อมเย็นปล่อยเด็กรีโคเวอร์รี่ร่างกาย

 

 

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 และเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้ ภายใต้การบริหารงานของ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี และมี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าเวลา 09.00 น. ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึกยู23” นำลูกทีมเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายกับเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังผ่านการเก็บตัวมา 3 วัน

 

 

 

โดยการทดสอบแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือการตรวจเลือด, ตรวจปัสสาวะ, เอ็กเรย์ร่างกาย, การวัดปริมาณไขมันของร่างกาย, การทดสอบความคล่องตัว และการทดสอบความอดทนของร่างกาย ซึ่งขาดเพียง สุริยา สิงห์มุ้ย (บาดเจ็บ) กับ ยศวรรธน์ มนทา (เรียกความฟิต) ไม่ได้เดินทางมาทดสอบในครั้งนี้

วรวุธ ศรีมะฆะ เปิดเผยหลังการทดสอบเสร็จสิ้นว่า “ทุกครั้งก่อนการแข่งขันระดับนานาชาติ กกท. จะเรียกนักกีฬาเข้ามาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ก็เป็นการเก็บข้อมูลของนักกีฬา ว่าใครมีสภาพร่างกายพร้อมสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน เพราะปัจจุบันวิทยาศาสตร์การกีฬามีส่วนสำคัญต่อนักกีฬามากๆ ด้านภาพรวมสภาพของตัวผู้เล่นแต่ละคน จากที่เห็นในการทดสอบและดูข้อมูลคร่าวๆ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด”

“ความฟิตของนักเตะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพราะแต่ละคนผ่านฟิตเนสของสโมสรมาเป็นอย่างดี และที่น่าพอใจคือช่วงเก็บตัวที่ผ่านมาเราก็ใส่โปรแกรมหนัก แถมยังเพิ่งผ่านเกมอุ่นเครื่องมาด้วย แต่น้องๆ ก็ทำการเทสต์ได้อย่างไร้ปัญหา”

“กระนั้นก็ต้องรอผลสรุปจากทางกกท. อีกที และในช่วงเย็นนี้ก็คงงดการฝึกซ้อม โดยจะให้นักเตะลงแช่อ่างน้ำแข็งเพื่อรีโคเวอร์รี่ร่างกาย ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบในวันถัดไป”

ทั้งนี้ จากการทดสอบสมรรถภาพร่างกายด้วยการวิ่งต่อเนื่อง ปรากฏว่า “พี” ศศลักษณ์​ ไหประโคน ปีกตัวจี๊ดจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บคะแนนได้สูงสุดคือ 14.5 เลเวล ส่วน “เอ็ม” มนตรี พรหมสวัสดิ์ ตามมาเป็นอันดับ 2 เก็บคะแนนได้ 14.1 เลเวล

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้