รีเซต
รูนี่ย์ ยิ้มเลย! คูมัน เปิดเผยตำแหน่งในสีเสื้อ เอฟเวอร์ตัน

รูนี่ย์ ยิ้มเลย! คูมัน เปิดเผยตำแหน่งในสีเสื้อ เอฟเวอร์ตัน

รูนี่ย์ ยิ้มเลย! คูมัน เปิดเผยตำแหน่งในสีเสื้อ เอฟเวอร์ตัน
armcasanova
13 กรกฎาคม 2560 ( 18:50 )
483

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ออกมาพูดถึงบทบาทที่จะวางให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ผู้เล่นคนใหม่แต่หน้าเก่า ที่เพิ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะต้องเป็นตัวรุก No.9 หรือ No.10 เท่านั้น

 

 

ทั้งนี้เป็นเพราะตั้งแต่ยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด รูนี่ย์ ถูกเปลี่ยนตำแหน่งจนมั่วไปหมด ซึ่งมีบางนัดโดนจับยืนเป็นกองกลางตัวรับเลยด้วยซ้ำ แต่ คูมัน กุนซือเอฟเวอร์ตัน ประกาศชัดเจนแล้วว่า จะไม่ใช้งานคนผิดตำแหน่งแบบนั้นเด็ดขาด

สำหรับผม เวย์น จะต้องเป็นศูนย์หน้า No.9 หรือไม่ก็ตัวรุก No.10 หรืออาจจะกึ่ง 9 กึ่ง 10 แต่ยังไงผมจะไม่ใช้เขายืนเป็นกองกลาง No.6 หรือ No.8 แน่นอน” คูมัน กล่าว

เขาเก่งพอที่จะสร้างสรรค์เกมแบบตัวรุก No.10 อยู่หลังสไตรเกอร์ และอาจจะมีการโยกตำแหน่งไปมาระหว่างเกม เป็นปีก No.7 หรือสลับขึ้นเป็น No.9 ได้ด้วยในบางครั้ง”

รูนี่ย์ ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน สโมสรที่ปลุกปั้นกันมา ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมไม่เปิดเผยค่าตัว

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมปรีซีซั่นของ เอฟเวอร์ตัน จะลงเตะกับ กอร์ มาเฮีย ในแทนซาเนีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. จากนั้นจะพบกับ เอฟซี ทเวนเต้ ที่ เนเธอร์แลนด์ (19 ก.ค.) ต่อด้วย เคอาร์ซี ที่เบลเยี่ยม (22 ก.ค.) และกลับมาอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล กับ เซบีย่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน ที่สนามกูดิสัน พาร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 21.00 น.

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้