รีเซต
ช้างศึก U23 ฟิตจัด! โค้ชโย่งจับซ้อมกลางฝน - ย้ำลูกทีมห้ามพลาดง่ายๆ อีก

ช้างศึก U23 ฟิตจัด! โค้ชโย่งจับซ้อมกลางฝน - ย้ำลูกทีมห้ามพลาดง่ายๆ อีก

ช้างศึก U23 ฟิตจัด! โค้ชโย่งจับซ้อมกลางฝน - ย้ำลูกทีมห้ามพลาดง่ายๆ อีก
kentnitipong
14 กรกฎาคม 2560 ( 11:14 )
645

ช้างศึก ยู23 ซ้อมเช้าท่ามกลางสายฝน เน้นหนักเกมรับ เพรสซิ่งเกมรุกหน้าแผงหลัง ซ้อมอีกทีบ่ายสามก่อนยกพลไปเชียร์ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในศึกคิงส์คัพ

 

 

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 และเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้ ภายใต้การบริหารงานของ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี และมี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ที่แคมป์เก็บตัว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนนิ่ง บางบ่อ สมุทรปราการ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา โดยยังเน้นหนักไปที่เรื่องการแก้ปัญหาในแนวรับเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งการเพรสซิ่งเกมรุกหน้าแนวรับคู่ต่อสู้ และการจบสกอร์ ซึ่งใช้เวลาซ้อมร่วม 2 ชั่วโมง

โดย วรวุธ ศรีมะฆะ เปิดเผยหลังการฝึกซ้อมว่า “จากเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เรายังมีปัญหาที่เกมรับยังไม่ชัวร์ในการเข้าตัดบอลจากคู่ต่อสู้ที่มักปล่อยในเขามีพื้นที่เข้าทำจนเสียประตูแบบไม่ควรเสีย อันนี้เราจึงต้องเน้น รวมถึงการกดดันยามที่แนวรับคู่แข่งได้บอลหน้าประตู”

“ผู้เล่นของเรายังเพรสซิ่งไม่ดี ทำให้คู่ต่อสู้สามารถขึ้นบอลได้ง่าย เราก็พยายามสอนน้องๆ ทุกคนให้เข้าใจถึงระบบที่เราต้องใช้ และก็ย้ำเสมอว่าต้องทำให้ดีด้วยหลังจากนี้ เพราะใกล้ถึงทัวร์นาเม้นท์แข่งแล้ว จะมาพลาดแบบนี้ไม่ได้อีก”

ทั้งนี้ ทัพช้างศึก ยู23 เพิ่งจะผ่านการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายมาเมื่อช่วงวานนี้ ซึ่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เปิดเผยหลังการทดสอบเสร็จสิ้นว่า ความฟิตของนักเตะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพราะแต่ละคนผ่านฟิตเนสของสโมสรมาเป็นอย่างดี และที่น่าพอใจคือช่วงเก็บตัวที่ผ่านมาเราก็ใส่โปรแกรมหนัก แถมยังเพิ่งผ่านเกมอุ่นเครื่องมาด้วย แต่น้องๆ ก็ทำการเทสต์ได้อย่างไร้ปัญหา

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู23 จะทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องในช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. และหลังซ้อมเสร็จ คณะทีมสตาฟฟ์พร้อมนักเตะจะเดินไปชมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ นัดเปิดสนาม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้