รีเซต
คิงส์คัพ อัพเดต : ธีรเทพเปิดใจหลังยิงประตูให้ทีมชาติไทยในรอบ 3 ปี

คิงส์คัพ อัพเดต : ธีรเทพเปิดใจหลังยิงประตูให้ทีมชาติไทยในรอบ 3 ปี

คิงส์คัพ อัพเดต : ธีรเทพเปิดใจหลังยิงประตูให้ทีมชาติไทยในรอบ 3 ปี
kentnitipong
15 กรกฎาคม 2560 ( 13:32 )
901

คิงส์คัพ อัพเดต : ศูนย์หน้าจอมเก๋าจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังยิงประตูในนามทีมชาติไทยรอบ 3 ปีในเกมที่เอาชนะ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 45 ได้สำเร็จ

 

 

ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าทีมชาติไทย เปิดใจเมื่อยิงประตูให้ทัพช้างศึกในรอบ 3 ปีช่วยทีมถล่ม ทีมชาติเกาหลีเหนือ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45

“ลีซอ” ถูกส่งลงสนามแทน สรรวัชญ์ เดชมิตร นาทีที่ 88 ก่อนยิงจุดโทษปิดกล่องช่วยทีมเอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 ถือเป็นการกลับมายิงประตูให้ทีมชาติไทยได้ในรอบ 3 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ทำได้คือเกมเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่เปิดบ้านพ่าย ทีมชาติเลบานอน 2-5 เมื่อปี 2014

ดีครับสามปีกับการได้กลับมารับใช่ทีมชาติก็ทำประตูได้ตอนนั้นก็มีอาการแว็บๆ ว่าถ้ายิงไม่เข้าจะเป็นยังไงจากนั้นก็เลือกมุมก็ยิงเข้าไปอย่างมั่นใจ”

“คือตอนแรกซ้อมกันมาเพราะเขาเป็นชุดแรกน้องๆก็มีอาการเหนื่อยแล้ว ผมก็ซ้อมมาเหมือนกันนะครับจุดโทษก็เลยขอน้อง น้องเขาก็ให้”

อีกอย่างวันนี้ตอนผมลงสนามแข่งขันก็มีแฟนบอลเรียกชื่อผมดังมาก จะบอกว่ามันเป็นบรรยากาศที่ตื้นตันมากอีกอย่างเราเคยผ่านจุดที่เคยติดทีมชาติมาแล้วก็หายไปแล้วก็มีคนให้กำลังใจก็เหมือนเป็นของขวัญตอบแทนให้กับแฟนบอลทุกๆคนแล้วกัน”

สุดท้ายเราก็ต้องทำงานหนักกันต่อไปวันนี้ทีมของพวกเราก็ทำหน้าที่กันได้ดีแต่ยังมีอีกหลายๆเกมที่ยังต้องเล่นต้องพัฒนาตัวเองต่อไปและผมด้วยคือทีมเรามาตราฐานจะไม่กลับมาต่ำกว่านี้อีกแล้ว” ลีซอ กล่าวทิ้งท้าย

โดยก่อนหน้านี้ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า และ ทริสตอง โด แบ็คขวา เป็น 2 ผู้เล่นจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แจ้งขอถอนตัว เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก่อนที่ ธีรเทพ วิโนทัย จะเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นร่วมกับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ถูกเรียกเข้ามาแทน จนได้รับโอกาสลงสนาม และยิงประตูได้ในที่สุด

หัวหอกทีมชาติไทย วัย 32 ปี กล่าวว่า “รู้สึกดีใจเหมือนเดิมครับ แต่ครั้งนี้ก็เซอร์ไพรส์นิดนึงเหมือนกัน เพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกเรียกเข้ามาแทน เพราะตอนแรกเห็นว่าจะไม่เรียกใครมาเพิ่ม และจริงๆก็คิดอยู่แล้วว่าคงไม่ติด เพราะครั้งที่แล้วมันหลุดไป ครั้งนี้โอกาสมันก็น่าจะยากขึ้นด้วย แต่พอมีโอกาสก็รู้สึกดีใจครับ”

“ส่วนตัวไม่เคยปฏิเสธทีมชาติ ไม่เคยถอนตัวจากทีมชาติอยู่แล้วครับ ผมพร้อมเสมอสำหรับทีมชาติไทย แม้เป็นตัวแทนเสริมเข้ามา แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีของเรา ที่โค้ชยังมองเห็น”

ทั้งนี้ ธีรเทพ วิโนทัย ถูกส่งลงสนามมาพร้อมกับเสียงปรบมือดังกึกก้องทั่วทั้งสนาม และถึงแม้จะมีเวลาอยู่ในสนามไม่นาน แต่ทว่าดาวเตะจอมเก๋าของ “แข้งเทพ” รายนี้กลับแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารจุดโทษปิดกล่องให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเบลารุส ในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้