รีเซต
แข้งซีพี สานฝัน ตบเท้าร่วม "เวสต์บรอมฯ ฟุตบอลคลินิก" ทรู อารีน่า หัวหิน

แข้งซีพี สานฝัน ตบเท้าร่วม "เวสต์บรอมฯ ฟุตบอลคลินิก" ทรู อารีน่า หัวหิน

แข้งซีพี สานฝัน ตบเท้าร่วม "เวสต์บรอมฯ ฟุตบอลคลินิก" ทรู อารีน่า หัวหิน
kentnitipong
16 กรกฎาคม 2560 ( 11:58 )
269

ทีมสต๊าฟ และแข้ง U16 จากสโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน จัด “ฟุตบอลคลินิก” ให้แก่นักเตะดาวรุ่งจากโครงการ “ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” และเยาวชนในพื้นที่ หวังยกระดับแข้งเยาวชนไทยสู่เวทีระดับโลก ณ ทรู อารีน่า หัวหิน

 

 

ทรู อารีน่า สปอร์ตคอมเพล็กซ์ระดับพรีเมียร์ใจกลางเมืองหัวหิน ร่วมกับโรงเรียนแทร็ลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล, ทรู คอร์ปอเรชั่น, โครงการพาร์ค24, และบริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด ผนึกกำลังจัด “ฟุตบอล คลินิก” ให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมอบโอกาส และพัฒนาศักยภาพให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้เทคนิคการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการร่วมกันวางรากฐาน และผลักดันวงการฟุตบอลไทยให้แข็งแกร่ง และก้าวสู่สายตาชาวโลก

สำหรับการมาเยือนของทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษครั้งนี้ ถือเป็นการมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกของทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของสโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน นำโดย มร. ปีเตอร์ กิลเบิร์ต โค้ชเยาวชนทีมอะคาเดมีของทีม พร้อมทัพนักเตะ U16 จำนวน 16 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมเยาวชนที่ดีที่สุดของสโมสร

โดยล่าสุด พวกเขาเพิ่งจะจบในอันดับที่ 4 สถาบันอะคาเดมียอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก จากการคว่ำทีมอะคาเดมีสโมสรยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี และเอฟเวอร์ตัน นอกจากนี้ผู้เล่นดาวรุ่งในทีมยังพกดีกรีเยาวชนของทีมชาติอังกฤษ และสก็อตแลนด์มาแล้ว

 

 

“วิสัยทัศน์ของ ทรู อารีน่า สอดคล้องกับสโมสรฟุตบอลเวสต์บรอมวิชเป็นอย่างมาก และนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้มอบประโยชน์คืนสู่วงการฟุตบอลผ่านกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของทั้งทีมสต๊าฟ และนักเตะจากเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน รวมถึงเยาวชนไทยที่เข้าร่วมในโครงการนี้”

 

 

“ผมเชื่อว่าหากประเทศไทยสามารถพัฒนาทักษะของนักกีฬาเยาวชนไปได้อย่างต่อเนื่อง สักวันหนึ่งเราคงได้เห็นนักเตะไทยไปโชว์ฝีเท้าในพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน” มร. ปีเตอร์ กิลเบิร์ต กล่าว

ด้านนายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านการสื่อสารเพื่อการสร้างแบรนด์ และบริหารสื่อโฆษณา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ทรูฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมฟุตบอลกับสโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่งจัดโดย ทรู อารีน่า หัวหิน ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท ในการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้เรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านกีฬากับนักกีฬาระดับโลกอย่างใกล้ชิดผ่านการฝึกซ้อม และลงแข่งขันจริงในสนามเดียวกัน

 

 

 

ทั้งนี้ ทาง ทรูฯ ได้จัดกิจกรรม “ฟุตบอลคลินิก” โดยแบ่งออกเป็นสองช่วง คือ ในช่วงแรกเป็นกิจกรรมฟุตบอลคลินิกให้แก่เยาวชนจากโครงการ “ทรูปลูกปัญญา” และในช่วงที่สองเป็นการฝึกซ้อม “ฟุตบอลคลินิก” แบบเข้มข้นกว่า 3 ชั่วโมง แก่เยาวชนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลที่ได้รับเลือกจากโครงการ “ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” จำนวน 20 คน ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ เป็นการมอบโอกาสให้เยาวชนไทย ได้เรียนรู้เทคนิคจากทีมสต๊าฟระดับโลกของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้