รีเซต
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ทุบสถิติคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 8

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ทุบสถิติคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 8

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ทุบสถิติคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 8
oopsoi5
16 กรกฎาคม 2560 ( 22:44 )
1.1K

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กลายเป็นนักหวดชายคนแรกที่ชนะวิมเบิลดันถึงแปดครั้ง และเพิ่มสถิติของตัวเองในการชนะ 19 แกรนด์สแลม ด้วยชัยชนะเหนือนักหวดชาวโครเอเชีย มาริน ซิลิค 3 เซตรวด

ขอบคุณภาพจาก http://www.wimbledon.com

วันนี้ (16ก.ค.60) การแข่งขันศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการจากสวิสฯ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 18 รายการ และเป็นอดีตแชมป์รายการนี้ 7 สมัย พบกับ มาริน ซิลิค มือ 7 ของรายการจากโครเอเชีย

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 41 นาทีเอาชนะมาริน ซิลิค ที่ในเซตที่สองมีอาการเท้าซ้ายพอง 3 เซตรวดสกอร์ 6-3 6-1 6-4 คว้าแชมป์วิมเบิลดันอีกครั้ง หลังจากได้แชมป์รายการนี้ครั้งล่าสุดในปี 2012 กลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุด ด้วยวัย 35 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้นับแต่เริ่มยุคใหม่ และไม่เสียเซตเลยในการแข่งขันวิมเบิลดัน 2017

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า “มันดูโหดร้ายบางครั้ง แต่ [ซิลิค] ต่อสู้ได้ดีและเขาเป็นวีรบุรุษขอแสดงความยินดีกับการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม มารินคุณควรจะภูมิใจจริงๆนี่เป็นโอกาสพิเศษ และผมหวังว่าเราจะสามารถเล่นได้ดีขึ้น”

“ผมต้องหยุดไปนาน(ในครึ่งปี2016) สิ่งที่ดีที่สุดกว่าการได้รับชัยชนะและรางวัล คือวันนี้ผมแข็งแรงมากขึ้น รู้สึกดีมากและหมายถึงโลกกับผม เพื่อที่จะได้กลับมาที่นี่และรู้สึกดีมาก ที่ถือถ้วยรางวัล และตลอดทัวร์นาเมนท์นี้ผมไม่เสียเซตเลย ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ มันมากเกินไปจริงๆ”

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้