รีเซต
เปิดสถิติ "นุศรา ต้อมคำ" มือเซตอันดับ 1 หลังจบสนาม 2 WGP 2017

เปิดสถิติ "นุศรา ต้อมคำ" มือเซตอันดับ 1 หลังจบสนาม 2 WGP 2017

เปิดสถิติ "นุศรา ต้อมคำ" มือเซตอันดับ 1 หลังจบสนาม 2 WGP 2017
oopsoi5
18 กรกฎาคม 2560 ( 16:07 )
6.6K

หลังจากมีกระแสดราม่าเกี่ยวกับการเล่นในสนามแรกของ “ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ ว่าเล่นไม่ดีบ้าง ผิดฟอร์มบ้าง ทีม sport.truid.net เลยเอาสถิติที่ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ มาดูกันว่าจริงหรือไม่ที่เธอเล่นได้ไม่ดีจนทำให้มีแฟนบ้างกลุ่มออกมาวิจารณ์การเล่นของเธอ

 

“ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ

 

อันดับมือเซตยอดเยี่ยม

 

เมื่อดูจากสถิติการเซตเทียบกับผู้เล่นทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้วพบว่า “ซาร่า” ทำคะแนนเฉลี่ยในการเซตลูกมาเป็นอันดับ 1 ที่ 9.43 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสอง ลอลา ดิจเคมา ที่มีคะแนน 7.50 คะแนน จากเนเธอแลนด์ถึง 1.93 คะแนน

ตามสถิติแล้วถือว่า”ซาร่า”มีฟอร์มการเล่นที่ตรงกันข้ามกับคำวิจารณ์ที่มีมาก่อนหน้านี้ชัดเจน นั่นอาจจะเป็นเพราะแฟนๆบ้างคนอาจผิดหวังกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น

การแข่งขันวอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม ในสนามแรกทีมไทยอาจยังประสานงานกันกันไม่ค่อยลงตัว เนื่องจากมีการพัฒนานักตบรุ่นน้องเข้ามาเล่น จึงทำให้ทีมอาจเล่นได้ไม่ราบรื่นสักเท่าไร

แต่การแข่งขันในครั้งนี้กลับเปิดหูเปิดตานักตบรุ่นน้อง และสร้างประสบการณ์ในการเล่นกับทีมแนวหน้าระดับโลก ซึ่งเป็งสิ่งที่มีค่าต่อนักตบรุ่นน้องเหล่านี้เป็นอย่างมาก

และสิ่งที่ทำให้แฟนๆนักตบสาวได้ชื่นใจคือ ในสนาม 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น นักตบสาวชาติไทยสามารถพลิกเอาชนะทีมบราซิลไปได้ 3 รวด ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งแรกในการพบกันทั้งหมด

ส่วนในสนาม 3 ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม นี้ นัดแรกวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ไทย พบกับ สาธารณรัฐโดมินิกัน (ซึ่งสนามแรกไทยแพ้ 1-3 เซต) , นัดที่สองวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม เวลา 18.00 น.ไทย พบกับ ตุรกี  , นัดสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ไทย พบกับ อิตาลี ติดตามเชียร์และให้กำลังใจนักตบสาวทีมชาติไทยได้ในวันเวลาดังกล่าว

 

========================================

โปรแกรมถ่ายทอดสด วอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017

จารึกประวัติศาสตร์! วอลเลย์บอลสาวไทย คว่ำ บราซิล 3-0 เซต WGP 2017

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้