รีเซต
โค้ชโชค พอใจ! แย้มวีคนี้ติวเข้มแทคติกก่อนบู๊ ฉลามชล ถ้วยลีกคัพ

โค้ชโชค พอใจ! แย้มวีคนี้ติวเข้มแทคติกก่อนบู๊ ฉลามชล ถ้วยลีกคัพ

โค้ชโชค พอใจ! แย้มวีคนี้ติวเข้มแทคติกก่อนบู๊ ฉลามชล ถ้วยลีกคัพ
kentnitipong
18 กรกฎาคม 2560 ( 15:26 )
167

โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ช เชียงใหม่ เอฟซี พอใจความฟิตของผู้เล่น เหตุไร้อาการบาดเจ็บหลังอัดโปรแกรมทดสอบสมรรถภาพ 3 วันติดต่อกัน ส่วนสัปดาห์นี้จะเริ่มมีการลงแทคติก รวมถึงเกมอุ่นเครื่องกับ ลำพูน วอริเออร์ ก่อนดวล ฉลามชล พุธหน้า

 

 

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่อยู่ในช่วงของการเตรียมทีมหลังพักการแข่งขัน 2 สัปดาห์ และได้มีการทดสอบสมรรถภาพความฟิตนักเตะเป็นเวลา 3 วัน

“โค้ชโชค” ได้เผยหลังเสร็จสิ้นโปรแกรมการฝึกว่า “ได้ปล่อยกลับบ้านไป 6 วัน ทุกคนต้องรู้ตัว ต้องดูแลตัวเองกันอยู่แล้ว พอกลับมาก็มีทั้งวิ่งระยะไกล ฟิตเนส เทสต์อะไรต่างๆ ก็อยู่ในเวลาที่กำหนดได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะฉะนั้นทุกคนตนได้บอกไปแล้วว่า เราต้องเจอศึกหนัก ความฟิตเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนต้องรักษาสภาพให้ได้”

 

 

โดยการทดสอบดังกล่าวด้วยโปรแกรม 3 วัน ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเมื่อเดือน มิ.ย. ขณะที่ปัญหาอาการบาดเจ็บผู้เล่นเหลือแค่ ณัฐพล สุขไชย ซึ่งกุนซือหนุ่ม ได้เอ่ยถึงความพร้อมล่าสุดว่า “ถ้าเทียบกับการเทสต์หนก่อน ตอนนี้ถือว่านักเตะมุ่งมั่นเยอะมากขึ้น คือเหนื่อยจริง แต่ทำเวลาได้ดีทั้งเด็กไทย และต่างชาติ”

“คิดว่าตอนนี้ในการเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายทั้งส่วนบน และส่วนล่าง อาการบาดเจ็บของเด็กไม่มี ก็แสดงว่าฟิตเนสเค้าผ่านแล้ว เพราะฉะนั้นจุดสำคัญสุดคือการห่างไกลในเรื่องของการบาดเจ็บก็คือฟิตเนสนี่แหละ ที่ถือเป็นส่วนสำคัญ”

 

 

นอกจากนี้เฮดโค้ช เชียงใหม่ ยังได้เผยถึงโปรแกรมการฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้ว่า “ตอนนี้จะเริ่มเข้าแทคติกแล้วว่าจะเล่นยังไง เพราะว่ามันไม่เหมือนในลีก T2 ไม่มีที่จะไปบุกเค้าแบบเปิดหน้าแลก ในเรื่องวินัย เกมรับอะไรต่างๆ ต้องเพิ่มมากขึ้น และในเรื่องเสียลูกฟรีคิก ตั้งเตะ ต้องเซฟให้เยอะที่สุด หรือเรื่องการฟาล์วที่เป็นปัญหาเราตอนนี้ที่เกิดขึ้นด้วยครับ”อดีตกุนซือผู้พาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์แดนลอดช่อง กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 19 กรกฎาคมนี้ เชียงใหม่ เอฟซี จะอุ่นเครื่องกับทีม ลำพูน วอริเออร์ ทีมจากไทยลีก 3 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในเวลา 16.00 น. และจะแข่งขันเกมทางการนัดต่อไปคือศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ด้วยการเปิดบ้านพบทีมจากไทยลีกอย่าง ชลบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น.

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้