รีเซต
ลูคัส ทำซึ้ง! ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเหล่าเดอะค็อปทั่วโลก

ลูคัส ทำซึ้ง! ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเหล่าเดอะค็อปทั่วโลก

ลูคัส ทำซึ้ง! ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเหล่าเดอะค็อปทั่วโลก
kentnitipong
19 กรกฎาคม 2560 ( 14:09 )
281

ลูคัส เลว่า แข้งระดับตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” ทั่วโลก หลังรับใช้ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์มากว่า 10 ปี โดยมีใจความว่า…

 

 

ตอนผมย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมมีความทะเยอทะยานหลักๆ อยู่ 3 ข้อ…

ประแรก ผมต้องการแย่งชิงตำแหน่งในทีมมาให้ได้ ซึ่งผมสามารถทำสำเร็จ ต่อมา ผมหวังว่าจะสามารถพิสูจน์ตัวเองว่ามีคุณค่ากับการสวมเสื้อลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นเป็นจุดมุ่งหมายที่คนอื่นๆ นั้นอยู่ในฐานะที่ดีกว่าผมในการตัดสินว่าผมคู่ควรหรือไม่ และประการสุดท้าย ผมมองไปยังอนาคต และหวังว่า เมื่อถึงเวลาที่ต้องอำลาสโมสร ผมจะทำภายใต้เงื่อนไขที่ดีที่สุด

ซึ่งเวลานั้นมาถึงแล้วในตอนนี้ และในขณะที่ผมเตรียมตัวที่จะเริ่มต้นอาชีพใหม่ที่ลาซิโอ และในขณะที่ผมรู้สึกเสียใจที่วันเวลาของผมที่แอนฟิลด์นั้นมาถึงคราวที่ต้องจบลง อย่างน้อย ผมรู้สึกว่าได้รับการปลอบใจ เมื่อรู้ว่าความสัมพันธ์ของผมกับลิเวอร์พูล และเหล่าแฟนๆ นั้นแนบแน่นกว่าที่เคย

นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกใบนี้ และความตั้งใจของผมคือการได้ใช้เวลาช่วงที่เหลือในอาชีพกับที่นี่อยู่เสมอ แต่ยิ่งผมได้ลงเล่นน้อยลงเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้ผมตระหนักมากขึ้นว่า ผมจำเป็นต้องย้ายไปสโมสรอื่น หากผมยังต้องการลงเล่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

เมื่อคุณรักสโมสร และเมือง มากเท่ากับที่ผมรักลิเวอร์พูล มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย สิ่งที่ง่ายที่สุดสำหรับผมก็คือการอยู่ที่นี่ต่อ ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าผมจะไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ลงเล่นบ่อยนัก แต่นั่นคงเป็นการกระทำที่ขัดแย้งกับสิ่งที่ผมศรัทธา ในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง และในฐานะนักแข่งขันคนหนึ่ง

และด้วยเหตุผลนั้น ผมจึงจะย้ายไปร่วมทีมลาซิโอ ซึ่งนั่นหมายความว่า ความเสียใจของผมในการอำลาลิเวอร์พูล จะเกิดขึ้นเคียงคู่ไปกับความตื่นเต้นอย่างแท้จริงที่ว่าผมจะได้เป็นตัวแทนของหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอิตาลี

ซึ่งก่อนที่ผมจะตัดสินใจรับโอกาสในการย้ายไปอิตาลี ผมได้พูดคุยถึงสถานการณ์นี้กับเจอร์เก้น คล็อปป์ และวิธีที่เขารับมือนั้นได้แสดงให้ผมเห็นอีกครั้งว่าเขามีความเคารพในตัวผู้เล่นของเขาอย่างไร ผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเขา รวมทั้งผู้จัดการทีมทั้งหมดที่ผมได้ทำงานด้วยที่ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าผู้จัดการทีมที่แสดงศรัทธาในตัวผม ในตอนที่มันง่ายกว่าที่จะทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม

สิ่งสำคัญที่ผมจะทำเป็นอย่างแรกคือการมองไปยังบทใหม่ของอาชีพ ด้วยความเชื่อว่าผมจะสามารถทุ่มเทให้ลาซิโอ ในวิถีทางเดียวกับที่ผมได้หวังว่าผมได้ทำให้กับลิเวอร์พูล ผมโชคดีที่ได้ใช้ชีวิต และทำงานในเมืองแห่งนี้ เมืองที่ผมได้ตระหนักในที่สุดว่ามีความแตกต่างจากเมืองไหนๆ

และในขณะที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ผมได้แต่งงาน และมีลูกที่น่ารักสองคน ดังนั้น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามในตอนนี้ เราจะเก็บลิเวอร์พูลไว้ในหัวใจในทุกที่ๆ เราไป ผมยังโชคดีที่ได้ลงเล่นเคียงข้างกับเพื่อนร่วมทีมที่มีฝีเท้าระดับเวิลด์คลาส และได้แบ่งปันความทุ่มเทในการทำทุกอย่างที่สามารถช่วยสโมสรแห่งนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

นอกสนาม ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้จัดการดูแลทรัพย์สินของมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูล และได้เห็นการทำงานที่พวกเขาทำร่วมกับชุมชนท้องถิ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ผมเฉลิมฉลอง 10 ปี ของการได้อยู่ที่สโมสรลิเวอร์พูลเมื่อไม่นานมานี้ มันมีความหมายอย่างมากเมื่อได้ยินเด็กๆ ที่มูลนิธิได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ เรียกผมว่า “สเกาเซอร์”

ผมอาจจะไม่ได้คว้าถ้วยรางวัลมากอย่างที่ต้องการตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ แต่การที่มีคนพูดถึงผมในแบบนั้นมีความหมายมากเทียบเท่ากับการได้เหรียญรางวัลใดๆ เช่นเดียวกับวิดีโอที่ส่งมาเมื่อวันศุกร์ ที่แสดงให้เห็นถึงแฟนๆ ซึ่งหลายคนในนั้นร้องชื่อผมระหว่างเกมที่ วีแกน แอธเลติก การได้เป็นผู้รับการสนับสนุนเช่นนั้น และความหลงใหลเช่นนั้น ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ

และด้วยเหตุผลเหล่านั้น รวมถึงอีกหลากหลายเหตุผลมากมาย สโมสรลิเวอร์พูล และแฟนๆ จะมีที่พิเศษอยู่ในหัวใจผมอยู่เสมอ และยิ่งไปกว่านั้น ทั้งลักษณะนิสัย, อารมณ์ขัน, เกียรติ และความซื่อสัตย์ ของผู้คนในเมืองแห่งนี้ จะอยู่กับผมตลอดไป

จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมขอขอบคุณแฟนๆ ลิเวอร์พูลทุกๆ คน ครอบครัวของผม และตัวผมเองรู้สึกซาบซึ้งสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ และการเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ หมายความว่า เราเสียใจเช่นกันที่ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับผมที่ต้องอำลา ผมพูดได้แต่เพียงว่า ผมมีความหวังเหนือสิ่งอื่นใดว่า ฤดูกาลใหม่นี้จะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ทั้งกับสโมสรใหม่ และสโมสรเดิมของผม

 

YNWA,

ลูคัส

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : เว็บไซต์สโมสรลิเวอร์พูล

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ