รีเซต
TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก U23 ประเดิมแบ่งแต้มมองโกเลีย ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก U23 ประเดิมแบ่งแต้มมองโกเลีย ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก U23 ประเดิมแบ่งแต้มมองโกเลีย ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
19 กรกฎาคม 2560 ( 22:22 )
2.5K

TRUE TALK : ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับแมตช์ประเดิมสนามของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยทัพ “ช้างศึก” ภายใต้การนำของ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาอย่างหนักจนพื้นสนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำ และทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง

 

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาติดตาม TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก U23 ประเดิมแบ่งแต้มมองโกเลีย สดๆ จากขอบสนามศุภชลาศัย มาดูกันว่าแข้งทีมชาติไทยชุดแห่งอนาคตจะได้คะแนนมากน้อยแค่ไหนจากการลงสนามในเกมนี้

 

นนท์ ม่วงงาม (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 6 คะแนน

กว่าจะได้สัมผัสบอลครั้งแรก ก็ปาเข้าไปตั้งนาทีที่ 16 ของเกมแล้ว วันนี้ “เจ้านนท์” แทบจะไม่ได้โชว์จังหวะบิน หรือเซฟสวยๆ ให้แฟนบอลได้เห็นเลยในเกมนี้ จนกระทั่งความผิดพลาดของแนวรับในช่วงท้ายเกมทำให้ “เจ้านนท์” ต้องตัดสินใจทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนสตาร์ชุดเล็กของ มองโกเลีย ซัดตีเสมอแบบน่าเจ็บใจ

 

ชินภัทร์ ลีเอาะ (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 6 คะแนน

แนวรับสารพัดประโยชน์จาก “กว่างโซ้งมหาภัย” แสดงให้เห็นถึงการบัญชาการแนวรับ และการเข้าบอลที่หนักแน่น แม้จะต้องเจออุปสรรคจากสภาพสนามที่ค่อนข้างย่ำแย่ก็ตาม

การเล่นจังหวะเดียวที่ง่าย แต่เด็ดขาด คือสิ่งที่ “เจ้าบอม” ได้แสดงให้เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่าง มิโลวาน ราเยวัช และทีมงานได้เห็นเต็มตา หลังกุนซือเลือดเซิร์บเดินทางมาชมเกมนี้ถึงขอบสนาม

แต่จังหวะความผิดพลาดในช่วงท้ายเกมเพียงแค่ครั้งเดียว ได้นำมาซึ่งการเสียจุดโทษ และโดนตามตีเสมอในท้ายที่สุด หวังว่านี่จะเป็นบทเรียนอันล้ำค่าที่ ชินภัทร์ ลีเอาะ จะนำไปเรียนรู้ และย้ำเตือนตัวเองอยู่เสมอ

 

พีฬาวัช อรรคธรรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : 6 คะแนน

ถูก “โค้ชโย่ง” วางหมายให้ยืนเป็นตัวกวาดบอลคนสุดท้ายในแผงหลัง แม้จะสามารถรับมือกับแนวรุกของ มองโกเลีย จนจะครบ 90 นาทีอยู่แล้ว แต่ดาวเตะจากค่าย “ปราสาทสายฟ้า” ก็ยังไม่สามารถพาทัพ “ช้างศึก” เก็บคลีนชีทได้ในเกมนี้

 

สุประวีณ์ มีประทัง (พัทยา ยูไนเต็ด) : 6 คะแนน

ต้องรับมือกับหัวหอกจอมบวกอย่าง โอยุนบาตาร์ มิจิดดอร์จ ถึง 70 นาที จนสภาพร่างกายนั้นแทบจะบอบช้ำ เนื่องจากศูนย์หน้าหมายเลข 9 ของ มองโกเลีย นั้นเข้าปะทะหนักใส่ “เจ้าบีท” แบบไม่มียั้ง จนอาจทำให้แบ็คซ้ายจากค่าย “โลมามหาภัย” ไม่ค่อยมีจังหวะเติมเกมริมเส้น หรือลูกเปิดจากแบบสวยๆ สักเท่าไหร่

 

รัตนากร ใหม่คามิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : 6.5 คะแนน

ออกสตาร์ทด้วยการยืนเป็นแบ็คขวา มีจังหวะเล่นยากบ้างในบางครั้ง แต่ด้วยการอ่านเกมที่ดี และทางบอลที่ยอดเยี่ยม ทำให้ “เจ้าเกม” ยังสามารถเอาตัวรอดจากเกมนี้ได้

 

มนตรี พรมสวัสดิ์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) : 6.5 คะแนน

แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะปรับตัวกับสภาพสนามอยู่ตลอดเวลา ทำให้เด็กหนุ่มจากพิจิตรรายนี้ สามารถจับจังหวะของบอล และโชว์ฟอร์มกระชากลากเลื้อยดวลกับแนวรับมองโกเลียได้อยู่หลายครั้ง

 

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 6.5 คะแนน

มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก เชียงราย ยูไนเต็ด รายนี้ต้องรับมือกับเกมตรงกลางที่เล่นกันค่อนข้างหนักหน่วง จนบีบให้เจ้าตัวต้องรีบออกบอลเร็วจนไม่สามารถปั้นเกมในแดนกลางได้ เป็นอีกหนึ่งนัดที่ไม่ง่ายเลยสำหรับ พิธิวัตต์ และเจ้าตัวคงต้องเก็บไปเรียนรู้เพื่อยกระดับฝีเท้าให้มากกว่านี้

 

ชัยวัฒน์ บุราญ (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 8 คะแนน

อาศัยความเร็ววิ่งสวนแนวรับคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา จนนำมาซึ่งประตูขึ้นนำ 1-0 ในเกมนี้ และเป็นเจ้าตัวที่จบสกอร์ได้อย่างเยือกเย็น แต่ทว่ายังมีหลายๆ จังหวะที่ปีกจรวดรายนี้ยังพยายามที่จะฝืนเลี้ยงบนพื้นสนามที่ที่ชุ่มน้ำ จึงอาจทำให้เสียจังหวะเพื่อนร่วมทีมไปบ้าง ก่อนจะกลับมาคืนฟอร์มเด็ดอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังจนแทบจะแบกทีมไว้อยู่คนเดียว เชื่อว่าหากพื้นสนามไม่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ เราคงได้เห็น “เจ้าบอล” โชว์ฟอร์มลากเลื้อยได้สะแด่วแห้วกว่านี้อย่างแน่นอน

 

เชาว์วัตน์ วีระชาติ (บางกอกกล๊าส เอฟซี) : 6.5 คะแนน

สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำลูกทีมลงสนามในเกมนัดนี้ และเป็นไปตามคาดหลังจอมทัพอาคตไกลรายนี้เป็นเป้าหมายที่แข้งมองโกลจ้องเล่นงานด้วยการจัดลูกหนัก ลูกชนเข้าใส่ดาวเตะจากบางกอกกล๊าส จนมีอาการบาดเจ็บ จน “โค้ชโย่ง” ไม่เสี่ยง และเลือกที่จะถอด เชาว์วัตน์ ออกจากสนามในท้ายที่สุด

 

ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) : 7 คะแนน

เป็นเกมที่ “เจ้าเบนซ์” วิ่งพล่านไปทั่วทั้งสนามกึ่งๆ ตัวฟรีในเกมรุก และพยายามจะไหลบอลสวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีมอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยสภาพสนามที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เจ้าตัวยังไม่สามารถงัดศักยภาพของตัวเองออกมาได้แบบเต็มร้อย

 

สิทธิโชค กันหนู (ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี) : 7.5 คะแนน

แบกรับความกดดันในแดนหน้าอยู่พอสมควร หลังได้ประเดิมสนามแทน เจนรบ สำเภาดี แต่ทว่า “เจ้าไอซ์” กลับไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความประหม่าเลยแม้แต่น้อย หลังพยายามเอาชนะพื้นสนามที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ ด้วยการป่วนแนวรับมองโกล และชิงจังหวะเล่นลูกโหม่งได้อย่างแข็งแกร่ง แต่โชคร้ายที่ศูนย์หน้าจากค่าย “อินทรีอัคนี” ไม่สามารถเบิกสกอร์ให้กับตัวเองได้ในเกมนี้ แต่โดยภาพรวมถือว่าฟอร์มเข้าตาสำหรับ สิทธิโชค กันหนู

 

ตัวสำรอง

นพพล พลคำ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี) : 6 คะแนน

ถูกส่งลงมาตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แต่แทบจะไม่มีบทบาทในเกมนี้ เนื่องจาก “โค้ชโย่ง” ปรับมาใช้รูปแบบการโจมตีด้วยลูกบอมบ์จากแดนหลัง

 

พิชา อุทรา (พัทยา ยูไนเต็ด) : 8 คะแนน

โชว์ฟอร์มในลีกได้อย่างโดดเด่นจน “โค้ชโย่ง” ต้องให้โอกาสลงสนามไปปล่อยของในบทบาทศูนย์หน้า และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังกับฟอร์มการเล่นในแมตช์นี้ หลังโชว์ความขยัน กล้าชน กล้าจ่าย จนเรียกเสียงปรบมือจากแฟนๆ ในสนามได้หลายต่อหลายครั้ง ทั้งๆ ที่ถูกส่งลงมาในฐานะตัวสำรอง

“ตัวเล็กแต่ใจใหญ่” คงจะใช้ได้กับแข้งดาวรุ่งหมายเลข 13 รายนี้

 

เจนรบ สำเภาดี : 6.5 คะแนน

ศูนย์หน้ากัปตันทีมตัวจริง ถูก “โค้ชโย่ง” ส่งลงมาเป็นไพ่ใบสุดท้ายเพื่อหวังเผด็จศึกแข้งมองโกล ให้ได้ แต่มีเวลาให้กับเจ้าตัวน้อยไปหน่อยในเกมนี้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้