รีเซต
"อรวรรณ" เจ๋ง! คว้าแชมป์ปิงปอง "โกลเด้น แร็กเกต"

"อรวรรณ" เจ๋ง! คว้าแชมป์ปิงปอง "โกลเด้น แร็กเกต"

"อรวรรณ" เจ๋ง! คว้าแชมป์ปิงปอง "โกลเด้น แร็กเกต"
oopsoi5
20 กรกฎาคม 2560 ( 09:08 )
404

“ทิพย์” อรวรรณ ดีกรีเหรียญเงินประเภททีมหญิงซีเกมส์ครั้งที่ 28 สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว เทเบิลเทนนิส โกลเด้น แร็กเกต 2017

 

 

วันนี้ (19 ก.ค. 60) การแข่งขัน “เทเบิลเทนนิส โกลเด้น แร็กเกต 2017″ระหว่างวันที่ 15 – 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 274,000,000 ดอง หรือประมาณ 407,495 บาทโดยประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์เข้าร่วมแข่งขัน

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “ทิพย์”อรวรรณ พาระนัง ดีกรีเหรียญเงินประเภททีมหญิงซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ สามารถเอาชนะ “ลิ่ว หญิง” จากจีน 4 – 1 เกมส์ คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวให้กับประเทศได้เป็นครั้งแรก

ขณะที่นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ หรือ”เฮียเต็ก”นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ผลงานของนักกีฬาไทยครั้งนี้ทำให้กองเชียร์เทเบิลเทนนิสชาวไทยดีใจและมีความเซอร์ไพรส์ไม่น้อย

เนื่องจากรายการโกลเด้น แร็กเกตเป็นรายการที่เก่าแก่ ซึ่งเป็นแมตช์อินวิเตชั่นที่ทางเจ้าภาพเวียดนามจัดมานานติดต่อกันถึง 31 ครั้ง และเชิญนักกีฬาจากประเทศที่แข็งแกร่งระดับโลกเช่น จีน,ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,ไต้หวัน,เกาหลี และสิงคโปร์ มาร่วมด้วย

ทำให้นักกีฬาไทยมักพบกับงานลำบาก แต่ในปีนี้นักกีฬาไทยที่ส่งผู้เล่นไปเพียง 6 คนจากที่แต่ละประเภทส่งไป 8 คน กลับทำผลงานได้อย่างสุดยอด คว้า 2 เหรียญทองซึ่งเป็นเหรียญทองที่ไทยยังไม่เคยได้มาก่อน จึงขอชื่นชมนักกีฬาไทยอย่างใจจริง

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้