รีเซต
EXCLUSIVE : เกาะติด 5 เซเลปลูกหนังตะลุยฮ่องกง " พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ "

EXCLUSIVE : เกาะติด 5 เซเลปลูกหนังตะลุยฮ่องกง " พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ "

EXCLUSIVE : เกาะติด 5 เซเลปลูกหนังตะลุยฮ่องกง " พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ "
kentnitipong
22 กรกฎาคม 2560 ( 12:16 )
13.8K

แม้ว่าศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017/2018 จะยังไม่เริ่มเปิดฉาก แต่ทว่าบรรยากาศของการเตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่นของแต่ละสโมสรนั้นดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ ทีมที่แฟนบอลชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตัดสินใจยกพลมาเก็บตัว และลงแข่งขันปรีซีซั่นรายการใหญ่อย่าง “พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ 2017” ถึง ฮ่องกง

 

 

และคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เหล่าแฟนบอลทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะชาวเอเชีย ที่ต่างพร้อมใจกันหลั่งไหลเข้ามาเยือนเกาะฮ่องกง เพื่อมาติดตามฟอร์มของอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ขนทัพชุดใหญ่กันมาแบบเต็มสูบ นำโดย ริยาร์ด มาห์เรซ จอมทัพเนื้อหอมทีมชาติแอลจีเรีย, เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ รวมถึงแข้งใหม่ถอดด้ามอย่าง บิเซนเต้ อีบอร์ร่า ที่เพิ่งย้ายมาจาก เซบีย่า

แน่นอนที่สุดว่าทัวร์นาเม้นต์ใหญ่แบบนี้ มีหรือ Sport.trueid.net จะพลาด วันนี้เราตามติดการฝึกซ้อม และผลงานของ เลสเตอร์ ซิตี้ กันอย่างใกล้ชิด และในครั้งนี้เราได้มีโอกาสพบกับ 5 เซเลปลูกหนังเมืองไทยที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี ลองมาดูว่า เซเลปลูกหนังทั้ง 5 คนนี้เป็นใคร และมีความรู้สึกยังไงที่ได้มาสัมผัสกับประสบการณ์เชียร์ฟุตบอลนอกถึงขอบสนาม โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอังกฤษ…

 

 

เอก ฮิมสกุล (พี่เอก)

 

 

สุดยอดกูรูลูกหนังบ้านเรา พ่วงด้วยผู้บรรยายลูกหนัง และนักจัดรายการขื่อดังที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง เอก ฮิมสกุล ซึ่ง “พี่เอก” ก็ได้เผยถึงประสบการณ์ของการมาติดตามเชียร์เลสเตอร์ ซิตี้ ถึงเกาะฮ่องกงว่า “ฟุตบอล” ยังเป็นสิ่งที่ทำให้หัวใจของชายคนนี้ “พองโต” เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

“พี่เชื่อว่านี่เป็นประสบการณที่หลายๆ คนใฝ่ฝันนะ เพราะสำหรับคนที่รักฟุตบอล-ชอบฟุตบอลแล้ว เรารู้สึกมีความสุขเสมอทุกครั้งได้เห็นอิริยาบทต่างๆ ของนักเตะไม่ว่าจะเป็นตอนซ้อม หรือหลังซ้อม การแจกลายเซ็น หรือเดินมาจับมือ ถ่ายรูปด้วยกันอย่างใกล้ชิด ตรงนี้มันทำให้พี่รู้สึกมีความสุขไม่เปลี่ยน”

“สำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉากนี้ พี่มองว่า เลสเตอร์ น่าจะมุ่งเป้าไปที่การทำผลงานในฟุตบอลถ้วยให้ดี เพราะนี่เป็นทางลัดที่อาจจะทำให้พวกเขากลับไปเล่นในเวทียุโรปได้อีกครั้ง”

“จริงอยู่ว่า เลสเตอร์ ซิตี้ มักจะทำผลงานได้ดีเวลาที่พบกับทีมใหญ่ แต่นั่นไม่ใช่หัวใจสำคัญเท่ากับการที่พวกเขาต้องเพิ่มความสม่ำเสมอในการเล่นให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะการเจอกับทีมในระดับเดียวกัน ถ้าพวกเขาทำได้ โอกาสที่ทีมจะจบใน Top 8 หรือ Top 10 ก็เป็นไปได้ครับ” พี่เอก กล่าวทิ้งท้ายไว้ได้อย่างน่าสนใจ

 

 

“นิหน่า” สุฐิตา ปัญญายงค์

 

 

พี่นิหน่า พิธีกรรายการกีฬาสาวสวยชื่อดัง คืออีกหนึ่งเซเลปลูกหนังที่เราได้พบขณะที่แข้ง “จิ้งจอกสยาม” กำลังทำการฝึกซ้อม เราจึงไม่ลังเลที่จะเข้าไปพูดคุยกับ “พี่นิหน่า” ถึงการมาติดตามดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ในครั้งนี้

“เป็นปรีซีซั่นที่น่าตื่นเต้นค่ะ โดยเฉพาะกับการได้ชมแมตช์ระดับพรีเมียร์ลีกท่ามกลางสภาพอากาศที่น่าตื่นเต้น (หัวเราะ : อุณหภูมิที่ ฮ่องกง ช่วงกลางวันราวๆ 33 องศาเซลเซียส) เชื่อว่านี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจจะทำให้แมตช์ในนัดชิงนั้นดุเดือดยิ่งขึ้นค่ะ”

“แม้ว่านี่จะเป็นแค่รายการช่วงปรีซีซั่น แต่พี่ก็สัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นของทีมงาน เลสเตอร์ ทุกคนนะ พี่เชื่อว่าลึกๆ แล้วนักฟุตบอลทุกคนก็อยากจะโชว์ฟอร์มในสนามให้ดีที่สุด และลงเล่นเกิน 100% อยู่แล้ว ส่วนบรรยากาศแฟนบอลที่ฮ่องกงก็ดูคลั่งใคล้ฟุตบอลอังกฤษแบบสุดๆ ถือเป็นอีกหนึ่งการมาติดตามชมฟุตบอลที่ประทับใจมากๆ ค่ะ”

 

 

“ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่หลงใหล และคลั่งใคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังเหลือเกิน สำหรับนักแสดงมากความสามารถอย่าง “พี่ป้อง” ณวัฒน์ ที่ครั้งนี้ตัดสินใจเดินทางมาถึงเกาะฮ่องกง เพื่อติดตามฟอร์มของทีมของคนไทยอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้

“รู้สึกประทับใจกับการแข่งขันรายการนี้ครับ เพราะการมาจัดที่ ฮ่องกง ก็ถือว่าใกล้ดี บินไม่เหนื่อยมาก อีกทั้งยังได้ติดตามฟอร์มของทีมใหญ่ทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ที่ขนผู้เล่นชุดใหญ่มากันอย่างคึกคัก ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีสำหรับคนที่รักฟุตบอลที่ได้ติดตามนักฟุตบอลในดวงใจ หรือทีมโปรด เป็นปรีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ครับ”

 

 

“โก๊ะตี๋” เจริญพร อ่อนละม้าย 

 

 

หลังจากพูดคุยอยู่กับ “พี่ป้อง” ณวัฒน์ เสร็จเรียบร้อย เราแอบได้ยินเสียงหัวเราะแว่วๆ มาแต่ไกล แน่นอนว่าเสียงนี้คือเสียงที่คุ้นเคยสำหรับคนไทย เพราะเป็นเสียงของ “พี่โก๊ะตี๋” นั่นเอง

“เป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่เหมือนกันนะ เพราะปกติแล้วการจะดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนั้นเราต้องลงทุนบินไปไกลถึง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในอังกฤษ บวกกับฟีลที่รู้สึกว่าฟุตบอลอังกฤษนั้นต้องเตะกันในสภาพอากาศที่หนาว ต้องใส่เสื้อแขนยาว-ใส่ถุงมือ ซึ่งที่ ฮ่องกง นั้นแตกต่างโดยสิ้นเชิง”

“กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยสร้างเทพนิยายแห่งวงการฟุตบอลมาแล้วสองซีซั่นติด ปีนี้หนูยังเชื่อว่า เคร็ก เช็คสเปียร์ กับนักเตะในทีมน่าจะยังมีเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนบอลชาวไทย หรือแฟนบอลทั้งโลกได้เห็น โดยเฉพาะฟุตบอลถ้วยทั้งเอฟเอ คัพ หรือ ลีกคัพ หนูคิดว่านี่น่าจะเป็นโอกาสที่ทั้งบอร์ดบริหาร ทีมงานสต๊าฟ และนักเตะเลสเตอร์มองเห็น และจะต้องเน้นแบบเต็มสูบครับ”

 

 

“พี่หนุ่ย” เอกราช เก่งทุกทาง

 

 

เป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้นจริงๆ กับการได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บรรยายฟุตบอลเบอร์หนึ่งของเมืองไทย คอลัมนิสต์ และผู้ประกาศข่าวกีฬาชื่อดังอย่าง “พี่หนุ่ย” เอกราช เก่งทุกทาง แบบเซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะว่าเราเจอ “พี่หนุ่ย” ในตอนที่เรากำลังเดินกลับแล้วด้วยซ้ำ และเมื่อเรามีโอกาสอันดีแบบนี้ เราก็ไม่ลังเลที่จะเข้าไปสัมผัสความรู้สึกของพี่หนุ่ยกับการมาติดตามชม พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ในครั้งนี้

พี่หนุ่ยพูดคุยกับเราแบบสบายๆ ว่า “หลักๆ ที่พี่มาในครั้งเลยก็คือ พี่อยากมาดู เลสเตอร์ ซิตี้ พี่อยากมาเห็นว่าทีมๆ นี้ มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่ม พี่ว่า เลสเตอร์ ในฤดูกาลนี้น่าสนใจนะ เพราะอย่างแรกเลยคือทีมเปลี่ยนไม่เยอะ นักเตะแกนหลักยังอยู่ครบ ส่วนนักเตะตัวใหม่ๆ ที่เข้ามาก็ดี นั่นคือจุดที่พี่มองว่าทีมบริหารเลสเตอร์ ซิตี้ ทำการบ้านในตลาดซื้อขายนักเตะได้ดี”

“พี่ยังเชื่อว่าผลงานของ เลสเตอร์ น่าจะออกมาดีพอสมควร คืออาจจะไม่ได้วูบวาบเหมือนปีที่ได้แชมป์ แต่ก็คงไม่ต้องไปลุ้นให้เหนื่อยแบบฤดูกาลที่ผ่านมา จากที่พี่ได้ไปฟังในการแถลงข่าวของ เคร็ก เช็คสเปียร์ และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร ทั้งสองคนมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือ การเน้นในฟุตบอลถ้วยมากขึ้น เพื่อทำให้สโมสรมีโอกาสกลับไปเล่นในฟุตบอลยุโรปให้ได้อีกครั้ง” นี่คือการวิเคราะห์ปิดท้ายจากชายที่ชื่อว่า เอกราช เก่งทุกทาง…

 

และทั้งหมดนี้คือการเกาะติดฟุตบอลปรีซีซั่นรายการใหญ่อย่าง พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ 2017 สดจาก ฮ่องกง สเตเดี้ยม ไม่แน่ว่าในครั้งต่อไป คุณอาจเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้มาร่วมทริปแบบนี้กับเรา ที่ตอบโจทย์คนรักฟุตบอล และคนรักกีฬามากที่สุดอย่าง sport.trueid.net

 

ขอบคุณผู้สนับสนุน True Together / King Power

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้