รีเซต
TRUE TALK : The Foxes Challenge ! เลสเตอร์ ซิตี้ กับภารกิจอันน่าท้าทาย ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : The Foxes Challenge ! เลสเตอร์ ซิตี้ กับภารกิจอันน่าท้าทาย ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : The Foxes Challenge ! เลสเตอร์ ซิตี้ กับภารกิจอันน่าท้าทาย ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
25 กรกฎาคม 2560 ( 11:37 )
2K

TRUE TALK : ผลงานการคว้ารองแชมป์ “พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ 2017” ที่ฮ่องกง กับฟอร์มในนัดที่พ่ายต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ 1-2 ทั้งๆ ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนจากการโขกจ่อๆ ของอิสลาม สลิมานี่ ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่ได้แย่แต่อย่างใด หากเทียบกับฟอร์มโดยรวมตลอดทัวร์นาเม้นต์ของทัพ “จิ้งจอกสยาม” ในช่วงปรีซีซั่นนี้

 

 

เพราะ เคร็ก เช็คสเปียร์ รู้ดีว่าจะต้องจัดการอย่างไรกับขุมกำลังที่มีอยู่ เพื่อให้ทีมออกมาสมดุลมากที่สุด…

ริยาร์ด มาห์เรซ ยังคงแสดงให้เห็นถึงคลาสของการเป็นจอมทัพที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าเขาจะตกเป็นข่าวรายวันว่า เตรียมย้ายออกจากรัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม แต่ทว่า “คุณต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฯ ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เอาตรงๆ ยังไม่มีข้อเสนอจากทีมไหนยื่นเข้ามาเลยด้วยซ้ำ หรือถึงมี ก็ต้องสมน้ำสมเนื้อพอสำหรับสตาร์ผู้มีส่วนสำคัญในการนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์มาครองดุจเทพนิยายลูกหนัง

ขณะที่ เจมี่ วาร์ดี้ ยังคงมุ่งมั่น และแสดงความกระหายในการลงเล่นให้กับทีมที่ให้โอกาสเขามาตลอด พร้อมกับยืนกรานเสียงแน่นว่า ไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยสักนิดที่ตัดสินใจไม่ย้ายออกจากทีมไปในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ทั้งๆ ที่มีทีมระดับท็อปอย่าง อาร์เซน่อล พร้อมอ้าแขนรับอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นหัวหอกในการออกมาแสดงถึงทีมสปิริตว่า ทุกคนในทีมพร้อมสู้เพื่อกุนซืออย่าง เคร็ก เช็คสเปียร์

 

 

“เช็คกี้สุดยอดมาก เขาไม่มีอะไรซ่อนเร้น เขารู้ก่อนในช่วงกลางคืนเลยว่าวันรุ่งขึ้นเราจะต้องทำอะไร และทุกคนก็ทุ่มเทเต็มที่ 110 เปอร์เซ็นต์เพื่อเขา” วาร์ดี้ กล่าวไว้ด้วยอารมณ์ที่มุ่งมั่น

นอกจากนักเตะตัวหลักส่วนใหญ่ในทีมที่ยังอยู่กันเกือบครบแล้ว “คุณต๊อบ” ยังกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่ฮ่องกงอีกว่า ตนมีความเชื่อมั่นในตัวของ เช็คสเปียร์ อย่างเต็มเปี่ยม และมั่นใจว่านี่คือคนที่ใช่ที่สุดที่จะนำ “จิ้งจอกสยาม” กลับไปโบยบินอีกครั้ง ถึงแม้อาจจะไม่ใช่ถ้วยพรีเมียร์ลีก แต่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งเอาไว้นั่นคือ ฟุตบอลถ้วยรายการใดรายการหนึ่ง

 

 

“เคร็ก (เช็คสเปียร์) อาจจะใหม่กับการเป็นกุนซือ แต่เขาไม่ได้ใหม่เลยสำหรับสโมสรนี้ เขาอยู่กับทีมก่อนที่ผมจะเข้ามาบริหารซะอีก แน่นอนว่าเขาย่อมเข้าใจในทุกๆ สิ่งเกี่ยวกับ เลสเตอร์ ผมไว้ใจ เชื่อใจ และเราจะสามารถไปถึงเป้าหมายที่คุยกันไว้” นี่คือวาทะเด็ดจากบิ๊กบอสอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก

การเดินเกมในตลาดซื้อขายนักเตะอันชาญฉลาด ส่งผลให้ “The Foxes” สามารถคว้านักเตะฝีเท้าดีในราคาที่สมเหตุสมผล อาทิ กัปตันทีมเซบีย่าเลือดสแปนิชอย่าง บิเซนเต้ อีบอร์ร่า รวมถึงแนวรับที่พกรางวัลมาเต็มกระเป๋าอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ถือเป็นการยกระดับทีมที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อว่าคงจะไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณรูปภาพจากเพจ : Leicester City Football Club

 

แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่สองอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากเหล่าบรรดาทีม Top 6 ต่างเสริมทัพด้วยแข้งระดับบิ๊กเนมด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาล ทำให้ “จิ้งจอกสยาม” อาจจะต้องเบี่ยงเป้าหมายไปที่การเน้นในฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ซึ่งอาจจะเป็นบันไดให้พวกเขากลับไปวาดลวดลายโชว์ฝีเท้าในเวทียุโรปได้อีกครั้ง และไม่แน่ว่า หาก เช็คสเปียร์ และลูกทีมพกหัวใจ ความมุ่งมั่น และสปิริตทีมอันยอดเยี่ยมลงไปในสนาม บางทีนี่อาจจะเป็นความสำเร็จที่จับต้องได้โดยที่ไม่ต้องรอนานก็เป็นได้

ผมเชื่อว่านี่ยังคงเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นสำหรับเหล่าสาวก “The Foxes” และคิดว่าไม่แน่ ที่ทัพ “จิ้งจอกสยาม” อาจจะมีโทรฟี่ฟุตบอลถ้วยสักรายการติดไม้ติดมือ อย่างที่บอร์ดบริหาร และ เช็คสเปียร์ หมายมั่นปั้นมือเอาไว้…

 

ลุ้นกันยาวๆ เชียร์กันด้วยใจ เพราะนี่คือทีมของคนไทย… เลสเตอร์ ซิตี้

#BEFEARLESS

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้