รีเซต
เปิดตัวแล้ว สวิงทีมชาติสู้ซีเกมส์ นายกฯย้ำต้องชนะเท่านั้น สร้างชื่อให้ชาติ

เปิดตัวแล้ว สวิงทีมชาติสู้ซีเกมส์ นายกฯย้ำต้องชนะเท่านั้น สร้างชื่อให้ชาติ

เปิดตัวแล้ว สวิงทีมชาติสู้ซีเกมส์ นายกฯย้ำต้องชนะเท่านั้น สร้างชื่อให้ชาติ
oopsoi5
25 กรกฎาคม 2560 ( 14:17 )
214

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัว 7 สวิงทีมชาติชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ณ สนามเกียรติธาดา ไดร์ฟวิ่งเรนจ์ บาย ทีมกิรเดช เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชนหลายสำนัก ด้าน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม มั่นใจจะป้องกันแชมป์ซีเกมส์ได้อีกสมัย

ทีมชาติชุดซีเกมส์ชุดนี้ ประกอบไปด้วยนักกีฬาชาย 4 คนประกอบไปด้วย “จิ๋ว” กัมลาศ นาเมืองรักษ์, “ซูม” วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา และ “เกะ” โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟหญิง 3 คนประกอบไปด้วย “จีน” อาฒยา ฐิติกุล, “อ๋อม” ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และ “มีน” มนัสยา ซีมากร

บิ๊กรัง นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เผยถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “การแข่งขันซีเกมส์ที่ มาเลเซีย เป้าหมายของสมาคมคือการกวาดให้ได้ 4 เหรียญทอง เหมือนเช่นในการแข่งขันหนก่อน แม้ว่าปีนี้จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขัน แต่เราก็ทำการบ้าน และมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการส่งนักกีฬาเข้าไปแข่งขันเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งก็มีผลสำเร็จจากหลายๆรายการ”

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภทคือ ชาย และหญิง โดยจะแข่งทั้ง บุคคล และ ทีม โดยการแข่งขัน สโตรคเพลย์ สำหรับประเภทบุคคล และแข่งแบบแมตช์เพลย์ในประเภททีม ที่สนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, เซรี เคมบันกัน, คิมบากัน, สลันงอร์ โดยบุคคลจะแข่ง 3 รอบในแบบพาร์ 71 ส่วนในประเภททีมจะแข่งแบบแมตช์เพลย์ 3 คน ในประเภทชาย และ 2 คนในประเภทหญิง โดยอันดับของทีมจะขึ้นจากแต้มรวมที่ดีที่สุด 3 คนของประเภทชาย และ 2 คนที่ดีที่สุดในประเภทหญิง จากการแข่งบุคคล โดย 8 ทีมที่ดีที่สุดจะได้ผ่านไปแข่งประเภททีม ชนะในแต่ละแมตช์จะได้ 1 แต้ม เสมอแบ่งคนละครึ่งแต้ม แพ้ไม่มีแต้ม

นาย คเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริม และพัฒนาทีมชาติ เผยว่า “หลังจากนี้ทางสมาคมเตรียมส่งนักกีฬาชายทั้ง 4 ทั้งหมดเดินทางไปซ้อมที่สนามจริง 28-30 ก.ค. นี้ ซึ่งนักกอล์ฟหญิงเคยไปทดสอบสนามจริงมาแล้ว และก็ทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ สนามที่นี่สภาพเหมือนมี 2 สนามที่ต่างกัน โดย 9 หลุมแรก สภาพโล่ง มีลมเป็นอุปสรรค ส่วน 9 หลุมหลัง แบบฮิลล์ ภูเขา แฟร์เวย์แคบ กรีนยก มีสโลปมาก การเล่นที่นี่ต้องวางแผนเยอะๆ จะทำให้ผลงานดี ซึ่งเมื่อกลับมาจะเก็บตัวยาวตั้งแต่ 1-18 ส.ค.60 ที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย เพื่อเก็บข้อบกพร่องเล็กน้อย เพื่อให้พร้อมที่สุดในการแข่งขัน ก่อนจะเดินทางไปมาเลเซีย วันที่ 20 ส.ค. ประเทศที่น่ากลัว มาเลเซียเจ้าภาพ ที่ตอนนี้นักกอล์ฟเก็บตัวที่สนามจริงมาหลายเดือนแล้ว และ สิงคโปร์ ที่มีนักกอล์ฟชายที่มีฝีมือ”

โปรปุ๋ย ปรีชา เสณาพรหม โค้ชผู้ดูแลนักกีฬาชุดนี้เผยว่า “มั่นใจว่าเด็กชุดนี้มีสไตล์การเล่นที่ครบเครื่อง และมั่นใจว่าการแข่งแบบแมตช์เพลย์ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะระยะหลังๆทางสมาคมสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันแมตช์เพลย์ ส่วนตัวคู่แข่งแล้วมองว่าเราสู้ได้ แม้ว่าชุดนี้จะเป็นหนแรกของทุกคน แต่เชื่อว่าทุกคนมีกำลังใจที่ดี ที่จะป้องกันแชมป์ซีเกมส์อีกสมัย และอยากให้แฟนกอล์ฟชาวไทยส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคน”

ส่วนผลงานที่ผ่านมาของทีมกอล์ฟไทย เมื่อปี 2550 คว้า 4 ทอง จาก บุคคลชาย-หญิง, ทีมชาย-หญิง และ 1 เงิน จากบุคคลชาย, ปี 2552 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน ลาว คว้า 2 ทอง จาก บุคคลชาย, ทีมชาย และ 2 เงิน จากบุคคลหญิง, ทีมหญิง, ปี 2554 ที่ อินโดนีเซีย คว้า 2 ทอง จากบุคคลชาย, ทีมชาย และ 3 เงิน จากบุคคลชาย, บุคคลหญิง, ทีมหญิง, ปี 2556 ที่ เมียนมาร์ คว้า 2 ทอง จากบุคคลชาย, ทีมชาย และ 2 ทองแดง จากบุคคลหญิง, ทีมหญิง และ ปี 2558 ที่ สิงคโปร์ คว้า 4 ทอง จาก บุคคลชาย-หญิง, ทีมชาย-หญิง และ 1 ทองแดง จาก บุคคลชาย

 

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ

จากซ้าย กัมลาส นาเมืองรักษ์, วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, สดมภ์ แก้วกาญจนา, โคสุเกะ ฮานาโมโต้ นักกอล์ฟชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย แถลงความพร้อมที่สนามเกียรติธาดา ไดร์ฟวิ่งเรนจ์ บายทีมกิรเดช เมื่อ 24 ก.ค.60

จากซ้าย ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล, อทฒยา ฐิติกุล, มนัสยา ซีมากร นักกอล์ฟหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย แถลงความพร้อมที่สนามเกียรติธาดา ไดร์ฟวิ่งเรนจ์ บายทีมกิรเดช เมื่อ 24 ก.ค.60

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้