รีเซต
ซีเกมส์ 2017 : มาดามเดียร์ ตั้งเป้า ช้างศึก U23 คว้าเหรียญทอง

ซีเกมส์ 2017 : มาดามเดียร์ ตั้งเป้า ช้างศึก U23 คว้าเหรียญทอง

ซีเกมส์ 2017 : มาดามเดียร์ ตั้งเป้า ช้างศึก U23 คว้าเหรียญทอง
armcasanova
26 กรกฎาคม 2560 ( 15:42 )
624

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ช้างศึก U23 ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พร้อมเปรยว่า ชัยชนะของเราต้องมาควบคู่กับฟอร์มการเล่นที่ดี

 

 

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมชี้ว่านอกจากการประสบความสำเร็จแล้ว ทีมจะต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้เห็นในทุกเกม

วทันยา กล่าวว่า “ในส่วนของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เราก็ได้แข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ผ่านมา ตอนนี้เราก็ปล่อยทุกคนกลับไปที่สโมสร เราจะเก็บตัวอีกครั้งในวันที่ 7 สิงหาคม มีเวลา 5 วันก่อนเดินทางไปมาเลเซีย”

“ในการแข่งขันแบ่งกันเป็นสองกลุ่ม ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 14 สิงหาคม ซึ่งจะพบกับกัมพูชา ตามด้วย อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ ปิดท้ายที่ติมอร์ เลสเต การเตรียมทีมเราก็เตรียมตัวเกือบ 1 ปี ก็ทำงานติดตามผู้เล่นตลอด โดยเฉพาะการหา 30 คนสุดท้ายที่ส่งลงแข่งขันซีเกมส์ เราต้องดูประวัติการเล่นและสุขภาพของทุกคน การฝึกซ้อมทางคุณ วรวุธ ศรีมะฆะ ก็ส่งแนวทางการฝึกซ้อมให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่อย่างต่อเนื่อง”

 

 

“ความกดดันเองก็มี ทั้งตัวผู้จัดการทีม รวมถึงสต๊าฟฟ์โค้ช เราก็พยายามทำการบ้านอย่างดีที่สุด เราได้เจอกับเวียดนามและมาเลเซีย มาทั้งสามครั้ง อีกทีมที่เราประมาทไม่ได้ก็คือเมียนมา เพราะเขาเกาะกลุ่มมาตั้งแต่ U19 และได้ไปฟุตบอลโลก U20 ทางเราก็ได้ส่งสต๊าฟฟ์ไปสเกาท์ฟอร์มการเล่นของเมียนมา มาบ้างแล้ว ในส่วนของความคาดหวังเราจะป้องกันเหรียญทองเพื่อคนไทย ปีนี้อย่างไรก็ต้องทำให้สำเร็จ”

“เป้าหมายการเก็บคะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม เราก็หวังที่จะคว้าชัยชนะทุกนัด ทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เหรียญทองที่เป็นเป้าหมาย แต่เราจะต้องโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาด้วย ส่วนการรับมือฝนจากที่เจอในการแข่งขันที่ผ่านมา ทางเราก็ต้องหาทางป้องกัน รับมือสภาพสนามที่ฝนตกให้ได้ ทางโค้ชเองก็พยายามฝึกมาตลอด ที่ผ่านมามันมีปัจจัยอะไรหลายอย่าง ทุกคนถนัดเล่นบอลบนพื้น เมื่อเจอฝนก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เต็มที่ แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่เสมอ พวกเขาแสดงให้ทุกคนเห็น ตอนนี้เราผ่านเข้าสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย แต่เราก็พูดเสมอว่าชัยชนะต้องมาควบคู่กับฟอร์มการเล่นที่ดี ทุกคนเองก็ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แน่นอนว่าเราจะนำประสบการณ์ที่เจอฝนมาปรับใช้ในกรณีที่ต้องเจอกับฝนอีกครั้ง”

การแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ติมอร์ เลสเต และ ฟิลิปปินส์

 

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในซีเกมส์ 

14 สิงหาคม – ไทย พบ กัมพูชา
16 สิงหาคม – ไทย พบ อินโดนีเซีย
18 สิงหาคม – ไทย พบ เวียดนาม
21 สิงหาคม – ไทย พบ ฟิลิปปินส์
24 สิงหาคม – ไทย พบ ติมอร์ เลสเต

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้