รีเซต
ซีเกมส์ 2017 : ฟุตซอลทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง ทั้งสองรุ่น

ซีเกมส์ 2017 : ฟุตซอลทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง ทั้งสองรุ่น

ซีเกมส์ 2017 : ฟุตซอลทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง ทั้งสองรุ่น
armcasanova
26 กรกฎาคม 2560 ( 16:25 )
1.4K

ฟุตซอลทีมชาติไทย ยืนยันว่า เป้าหมายในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 คือต้องกวาดเหรียญทองมาให้ได้ทั้งสองรุ่นแม้จะมีงานที่ยากรออยู่ก็ตาม

 

 

โดยทาง ยุทธนา พลศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับฟุตซอลชายไทย ผมเป็นตัวแทน วันนี้เราก็มีอุ่นเครื่องกับเมียนมา ความพร้อมของเรา เราต้องแข่งแบบลีก เจอกับทุกชาติที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน เราจะแข่งวันแรก พบกับเวียดนามตามมาด้วย อินโดนีเซีย, เมียนมา และปิดท้ายด้วยมาเลเซีย”

“เป้าหมายของเราแน่นอน ทั้งปูลปิสและผู้จัดการทีมคือการคว้าเหรียญทอง คู่ต่อสู้แต่ละทีมต่างพัฒนาขึ้นมา ทั้งเวียดนามและอินโดนีเซีย เราประมาทไม่ได้เลย เราก็ซ้อมอย่างหนัก และเตรียมทีมอย่างดี การทำหน้าที่ของปูลปิส และ คุณ สรัญ รังคสิริ เราก็ทำงานหนัก เราเก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 5 ที่ผ่านมา วันนี้ก็มีเกมอุ่นเครื่อง และวันที่ 1 เราก็จะอุ่นกับมาเลเซีย นอกจากนี้ก็วางแผนที่จะอุ่นเครื่องกับ อิหร่านและญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงาน”

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมา นักกีฬาก็มีความตั้งใจ ปูลปิสเองก็มีเทคนิคมากมายที่มาใส่ให้นักกีฬา ด้วยความสามารถของปูลปิส ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถคว้าเหรียญทองกลับมา”

 

สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์

 

ด้าน สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย “ตัวผู้เล่นฟุตซอลชาย เราจะมีการตัดตัวสองครั้ง คือวันนี้ และหลังเกมกับมาเลเซีย เราต้องรอนักกีฬาจากทีมพีทีที บลูเวฟที่จะตามมาสมทบ แต่เราจะได้จำนวนทั้งหมดน่าจะวันที่ 5 สิงหาคม เราก็ต้องผสมผสานระหว่างตัวเก๋าและนักเตะดาวรุ่งเพื่อวางแผนต่อยอดไปในอนาคต”

“การแข่งขันของฟุตซอลชายก็ไม่ต่างจากฟุตบอลหญิง เราประมาทใครไม่ได้เลย เพราะคู่แข่งแต่ละทีมต่างพัฒนาขึ้นมา เขาเตรียมทีมกันมานาน ส่วนเราก็เตรียมทีมมาตลอด การแข่งขันในระดับอาเซียน หรือ เอเชีย รวมถึง ชิงแชมป์เอเชีย U20 เราได้เห็นดาวรุ่งใหม่ๆขึ้นมา ผสมผสาน กับตัวเก่า การเตรียมทีมเราก็มีเกมอุ่นเครื่องมากมาย ฝากสื่อมวลชนและแฟนฟุตซอลให้เป็นกำลังใจให้กับทุกคน เราเป็นแชมป์เก่าเราก็ต้องทำให้ได้อีกครั้ง”

“เวียดนามเองก็เพิ่งได้มิเกล โรดริโก้ ระบบการเล่นน่าจะรู้เขารู้เรา เราก็ต้องทำงานหนัก เราต้องพบกับเวียดนามแมตช์แรก การทำงานครั้งนี้ เขาก็รู้เราว่านักเตะเราเป็นมาอย่างไร ปูลปิสต้องทำการบ้านหนักเพื่อเก็บชัยชนะนัดแรก การแข่งขันเป็นแบบพบกันหมด เราจะแพ้ใครไม่ได้เลย แม้มิเกล โรดริโก้ จะเคยอยู่กับเราแต่เราจะทำเต็มที่”

 

 

และสุดท้าย สุรพงษ์ ทมพา ผู้ฝึกสอนฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทีมฟุตซอลหญิงมีโปรแกรมแข่งขันที่คล้ายกับทีมชาย เป้าหมายของเราคือเหรียญทองเช่นกัน เราจะทำให้ดีที่สุด”

“การคัดเลือกเราก็ดึงมาจากฟุตซอลลีกหญิง วันที่ 1-7 สิงหาคม เราจะเดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น และวางแผนอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิหร่าน”

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลชายในซีเกมส์ มี 5 ชาติที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา และ เวียดนาม โดยแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทองไปครอง

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชายในซีเกมส์

18 สิงหาคม – ไทย พบ เวียดนาม
20 สิงหาคม – ไทย พบ อินโดนีเซีย
25 สิงหาคม – ไทย พบ เมียนมา
27 สิงหาคม – ไทย พบ มาเลเซีย

ด้านการแข่งขันฟุตซอลหญิงในซีเกมส์ มีห้าชาติที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา และ เวียดนาม โดยแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทองไปครอง

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลหญิงในซีเกมส์

18 สิงหาคม – ไทย พบ เวียดนาม
20 สิงหาคม – ไทย พบ เมียนมา
25 สิงหาคม – ไทย พบ อินโดนีเซีย
27 สิงหาคม – ไทย พบ มาเลเซีย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้