รีเซต
เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 : FIVB เผยคลิป “ซาร่า-หน่อง” หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่ม (มีคลิป)

เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 : FIVB เผยคลิป “ซาร่า-หน่อง” หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่ม (มีคลิป)

เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 : FIVB เผยคลิป “ซาร่า-หน่อง” หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่ม (มีคลิป)
oopsoi5
26 กรกฎาคม 2560 ( 17:55 )
10.5K

วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 เพิ่งจบไปแต่ 2 วอลเลย์บอลสาวไทย ฮอตไม่เลิกจนทำให้ FIVB (สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ) เข้ามาสัมภาษณ์การเล่นที่เข้าขากัน

 

 

ถึงแม้ไม่สามารถเข้ารอบเป็น 1 ใน 6 ทีมที่จะไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศจีนได้ แต่จากผลงานที่เล่นในสนามสุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในบ้านของตัวเอง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆร่วมหมื่นคน ก็ทำให้แฟนๆได้ชื่นใจได้ จากการคว้าชัย 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 7 แต้ม เป็นผู้นำในกลุ่มเฮช1 จบอันดับ 10 จาก 12 ทีมที่ร่วมการแข่งขันทั้งหมด

โดยเฉพาะสนามที่สองที่ไทยเอาชนะอดีตแชมป์โลกบราซิล 3 เซตรวด จากที่เคยเจอกัน 12 ครั้งไทยไม่เคยเอาชนะได้เลย และการเล่นในสนามสุดท้ายในประเทศไทยที่ไทยเอาชนะตุรกีได้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน ก่อนมาตอกย้ำความแค้นให้สุมทรวงอิตาลีจากที่เราเคยเอาชนะอิตาลีคาบ้านเมื่อปีที่แล้ว 3-2 เซต และในครั้งนี้เราก็เอาชนะไปอีกครั้งด้วยสกอร์ที่ดีกว่าเดิมคือ 3 เซตรวด

ทั้งนี้ ตามสถิติพบว่า“ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดในการเซตบอล ส่วน“กับตันหน่อง”ปลื้มจิตร์ ถินขาว ติดอันดับสองในการทำคะแนนจากการเล่นลูกตบ จนทำให้ FIVB  (สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ)ให้ดูคลิปและเข้ามาสัมภาษณ์ 2 สาวซุปเปอร์สตาร์ว่าทำไมจึงมีการเล่นที่ไหลลื่นเขาขากันได้ถึงขนาดนี้

ฉันคิดว่า มันมาจากสัมผัสที่หก เพราะว่าเราเล่นมาด้วยกันมานานมากๆ จนรู้ใจ สำหรับการตีลูกกลับ เราคิดว่าการเล่นบอลเร็วเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าเราสามารถเล่นได้ มันจะง่ายไปหมด ดังนั้นจึงชอบเล่นบอลสั้นมากกว่าการเล่นบอลสูง

นุศรา กล่าว

แค่เล่นไปตามเกม พยายามที่จะเล่น พยายามที่จะวิ่ง ตามการเล่นของนุศรา เราซ้อมกันมานานมาก มากกว่า 10 ปี เราฝึกด้วยกัน เล่นด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ตลอดเวลา

ปลื้มจิตร์ กล่าว

เอฟไอวีบี ถามต่อว่า นุศรามีใครเป็นไอดอลไหม?

ไม่มีไอดอลในดวงใจหรอก ที่จริงชอบผู้เล่นตำแหน่งตัวเซตหลายคนนะ จึงบอกไม่ได้ว่าคนไหนคือไอดอลในดวงใจ

นุศรา กล่าว

ฉันคิดว่า นุศรา เลือกจุดเด่นในแต่ละคนมารวมกันเป็นของตัวเอง

ปลื้มจิตร์ เสริม

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้