รีเซต
ชนาธิป ตัวจริง! ซัปโปโร เปิดรังอัด อุราวะ 2-0 แมตช์ประวัติศาสตร์

ชนาธิป ตัวจริง! ซัปโปโร เปิดรังอัด อุราวะ 2-0 แมตช์ประวัติศาสตร์

ชนาธิป ตัวจริง! ซัปโปโร เปิดรังอัด อุราวะ 2-0 แมตช์ประวัติศาสตร์
armcasanova
29 กรกฎาคม 2560 ( 15:09 )
929

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประมาณ 62 นาที เกมเจลีกอัด อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์  2-0

 

 

วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เจ้าถิ่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 15 ของตาราง เปิดซัปโปโร โดม สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ อันดับ 8 ของตาราง ในศึกเจลีก

โดยไฮไลท์ของเกมนี้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซุปตาร์ทีมชาติไทยได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรก และถือเป็นนัดที่สร้างประวัติศาสตร์ โดยเป็นนักเตะชาวไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น

เริ่มเกมได้เพียง 2 นาที “เมสซี่เจ” เรียกลูกเตะมุมให้กับทีมได้จากจังหวะสับไกล บอลแฉลบแนวรับ อูราวะ เรด ออกหลังไป ต่อมาอีก 1 นาที เจ้าเจกลายเป็นผู้เล่นคนแรกของเกม ที่ได้รับใบเหลืองอย่างรวดเร็ว หลังตัดฟาวล์ผู้เล่น อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ จากจังหวะโต้กลับ

ผ่าน 20 นาทีแรก เจ้าเจขยับมายืนตรงกลางสนาม หลังจากที่ช่วงแรก ทำเกมรุกบริเวณกราบซ้าย

นาทีที่ 32 เป็น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุม เคน โทกุระ ชิงเหลี่ยมเบียดแย่งกับผู้เล่นทีมเยือน โขกเข้าไปและนับเป็นประตูที่ 6 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

นาทีที่ 38 ทีมเยือน อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ เสียเปรียบขึ้นไปอีกเมื่อเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ โทโมอากิ มากิโนะ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามหลังเล่นนอกเกมส์ใส่ เคน โทกุระ

นาทีที่ 45 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ลุ้นประตูที่สอง ชนาธิป สรงกระสินธ์ รับบอลจาก เคน โทกุระ แล้วหาจังหวะยิงด้วยซ้ายบริเวณเขตโทษ แต่ติดบล็อคผู้เล่นทีมเยือนออกหลังอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกยังมีสกอร์ขึ้นนำเพียง 1-0

 

 

กลับสู่ครึ่งหลังนับตั้งแต่นาทีที่ 49 อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ต้องเล่น 9 คน เมื่อมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย ในขณะที่เปลี่ยนตัวครบ 3 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จากนั้นก็มีโอกาสได้ประตูตีเสมอ ทว่าก็ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

นาทีที่ 62 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปลี่ยน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกแล้วส่ง เจย์ โบธรอยด์ อดีตกองหน้าเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงมาแทน และนาทีที่ 88 เจ้าตัวก็โขกให้ทีมทิ้งห่างเป็น 2-0

โปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีคิวบุกเยือน เซเรโซ่ โอซาก้า จ่าฝูงของตาราง ในศึกเจลีก วันที่ 5 สิงหาคมนี้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้