รีเซต
ชนาธิป มีลูกขยัน! โค้ชเฮงวิเคราะห์ เมสซี่เจ ประเดิมตัวจริงนัดแรก

ชนาธิป มีลูกขยัน! โค้ชเฮงวิเคราะห์ เมสซี่เจ ประเดิมตัวจริงนัดแรก

ชนาธิป มีลูกขยัน! โค้ชเฮงวิเคราะห์ เมสซี่เจ ประเดิมตัวจริงนัดแรก
armcasanova
30 กรกฎาคม 2560 ( 11:51 )
2.7K

โค้ชเฮง วิเคราะห์ผลงาน ชนาธิป ประเดิมตัวจริงนัดแรกอย่างเป็นทางการกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยมองว่า เจ้าเจทุ่มเท และขยันในการสร้างสรรค์เกม ตำแหน่งการยืนยังไม่ดี

 

 

“โค้ชเฮง”วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วิเคราะห์ผลงานของ เมสซี่เจ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่ประเดิมสนามเล่นศึก เจลีก กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นัดแรกอย่างเป็นทางการ โดยมองว่าเจ้าตัวยังคงทุ่มเท และขยันในการสร้างสรรค์เกม แต่ยังไม่เด่นมากนักและต้องปรับตัวกับเพื่อนๆ ให้ได้มากกว่านี้

“เมสซี่เจ” เพิ่งจารึกชื่อเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ลงสนามลีกระดับอาชีพของญี่ปุ่น ในเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ 2-0 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกนาที 63 ให้ เจย์ โบธรอยด์ ลงมาแทน แม้จะยิงประตูไม่ได้ แต่ก็ทำให้แฟนบอลที่ตามเชียร์อยู่ในเมืองไทยได้ลุ้นตัวโก่ง

ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ตำนานลูกหนังทีมชาติไทย ที่ได้ชมเกมนัดนี้เหมือนกับแฟนบอลคนอื่นๆ ก็ได้วิเคราะห์การเล่นของ ชนาธิป ในเกมลีกนัดแรก ว่า “ผมว่าจังหวะการจ่ายบอลของ เจ ยังมีความผิดพลาดอยู่บ้าง ขณะเดียวกัน เขาก็ไม่ค่อยได้บอลจากเพื่อนร่วมทีมเป็นเพราะเขามักอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่อยู่ในจุดที่ดีพอจะออกบอลให้”

“เป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะใหม่ใน เจลีก ซึ่ง เจ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะ แต่สิ่งหนึ่งที่ เจ ทำได้ดีเหมือนเดิม ก็คือ เจ มีลูกขยัน วิ่งไล่บอล ครองบอลได้ และให้บอลเพื่อนร่วมทีมได้เท่านั้นเอง” โค้ชเฮง กล่าว

สำหรับเกมนัดต่อไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเป็นฝ่ายไปเยือน เซเรโซ โอซาก้า อีกหนึ่งทีมแกร่งของลีก วันที่ 5 สิงหาคม นี้ โดยแฟนบอลชาวไทยมาร่วมลุ้นกันว่านัดหน้า ดาวเตะร่างเล็กทีมชาติไทย จะได้ลงตัวจริงอย่างต่อเนื่องหรือไม่

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้