รีเซต
ฟ็อกซ์ ฮันท์ โชว์! ภูวนาถ ขอบคุณกุนซือเทโรฯ หลังเบิกสกอร์แรกในชีวิต

ฟ็อกซ์ ฮันท์ โชว์! ภูวนาถ ขอบคุณกุนซือเทโรฯ หลังเบิกสกอร์แรกในชีวิต

ฟ็อกซ์ ฮันท์ โชว์! ภูวนาถ ขอบคุณกุนซือเทโรฯ หลังเบิกสกอร์แรกในชีวิต
kentnitipong
1 สิงหาคม 2560 ( 09:38 )
1.3K

ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นแรกปล่อยของกลางเวทีไทยลีก1 หลัง “เฟิร์ส” ภูวนาถ คำแก้ว ใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาที ก่อนพังประตูแรกในชีวิตการค้าแข้งตอบแทนความไว้วางใจ ไมค์ มัลวี่ย์ กุนซือใหญ่ของ บีอีซี เทโรศาสน

 

 

ภูวนาถ คำแก้ว กองหน้าอนาคตไกลของ บีอีซี เทโรศาสน ขอบคุณ ไมค์ มัลวี่ย์ กุนซือของทีมที่มอบโอกาสอันล้ำค่าด้วยการส่งลงสนามช่วงท้ายเกม ก่อนซัดประตูแรกในการเล่นฟุตบอลอาชีพ ในเกมที่แข้ง “มังกรไฟ” บุกไปพ่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-5 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

“โค้ชต้องการใช้ความสดของผมป็นตัววิ่งไล่แดนบนกดดันคู่แข่ง จึงเป็นโอกาสของผมที่ได้ลงสนาม ขอบคุณที่ให้โอกาสผมนะครับ ยอมรับว่าตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ลงเล่น แถมยังเป็นเกมที่เจอทีมใหญ่อย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วย แต่พอได้รับโอกาสผมใส่เต็มร้อยแน่นอน”

“จังหวะที่ได้ประตูเป็นการสัมผัสบอลครั้งแรกของผม ที่ร้บบอลจากพี่ดล (วีระวุฒิ กาเหย็ม) แล้วมีตัววิ่งอ้อมหลังดึงตัวประกบไป ซึ่งพอผมตัดเข้าในได้ เห็นช่องว่างปุ๊บก็ใส่เลยคร้บ แล้วก็เป็นประตูจริงๆ ดีใจมากครับ” ดาวเตะจาก อะคาเดมี่ เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าว

 

 

สำหรับ เจ้าเฟิร์ส วัย 19 ปี คือหนึ่งเพชรเม็ดงามจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 ที่ถูกส่งตัวไปฝึกศาสตร์ลูกหนังกับอะคาเดมี่ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลากว่า 2 ปีครึ่ง ก่อนจะกลับมาสังกัด บีอีซี เทโรศาสน และใช้เวลาอยู่ในสนามเพียง 3 นาทีเบิกสกอร์แรกในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ทั้งนี้ อดีตรองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก และทีมอันดับ 12 โตโยต้า ไทยลีก เพิ่งจะทำการเปิดตัว 7 ผู้เล่นใหม่จากโครงการ “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นแรก พร้อมส่งชื่อลุยลีกสูงสุดในช่วงเลกสอง โดยนักเตะใหม่ของ มังกรไฟ ทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย ธวัชชัย คำมุงคุณ, อนันต์ สุรัตนศิลป, ภควัตร เมฆวัน, ภัณตพัชห์ มันปาติ, พัสกร เชาวนะ, ราชัน ประสิทธิกอง และ ภูวนาท คำแก้ว ที่เพิ่งพังประตูไป

สำหรับโครงการ Fox Hunt ที่จัดขึ้นโดย คิง เพาเวอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นการค้นหานักเตะดาวรุ่งของไทย เพื่อคว้าโอกาสในการเซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสรในไทย และต่างแดน โดยมีเยาวชน 4 รายจากโครงการนี้ที่ได้เซ็นสัญญากับ OHL ทีมในลีกเบลเยี่ยม

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้