รีเซต
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง : ทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลโลกได้ด้วยแผนที่เป็นรูปธรรม

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง : ทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลโลกได้ด้วยแผนที่เป็นรูปธรรม

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง : ทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลโลกได้ด้วยแผนที่เป็นรูปธรรม
kentnitipong
1 สิงหาคม 2560 ( 15:32 )
525

สมยศ ลั่น แผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลฯ คือพื้นฐานสำคัญที่จะนำทีมชาติไทยไปอวดฝีเท้าในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ มั่นใจนี่คือก้าวที่ถูกต้องของวงการฟุตบอลไทย

 

 

ณ ห้องบุญยะจินดา สโมสรตำรวจ วิภาวดีรังสิต สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมประพิจารณ์แผนแม่บท พัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) ครั้งที่ 3

โดยครั้ง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนฝ่ายต่างๆ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ บุคลากรในวงการฟุตบอลไทย ตัวแทนจากสโมสรฟุตบอล แฟนคลับ และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุม

จากนั้นได้มีการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมออกเป็น 8 กลุ่ม เพื่อให้สมาชิก ได้แลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองในการร่วมกันพัฒนาฟุตบอลไทย และนำความคิดที่ได้จากการประชุม ไปจัดทำแผนแม่บท พัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี

 

 

ภายหลังจาการประชุม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ กล่าวว่า “ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มโครงการมีการปฐมนิเทศ รวมทั้งมีการจัดสัมมนาที่ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จนถึงวันนี้ วันที่เรานำแผนหรือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการระดมความคิดจากบุคลากรด้านต่างๆ ที่มีประสบการณ์อยู่ในวงการฟุตบอล มารวบรวมเป็นข้อมูลในการทำแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี”

“วันนี้ถือเป็นการนำสิ่งที่ได้จากการสังเคราะห์ข้อมูลต่างๆ มาสรุป พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วม ได้แสดงความคิดเห็น หรือเติมเต็มสิ่งต่างๆ ให้สมบูรณ์มากขึ้น”

“หลังจากวันนี้เราได้ข้อยุติก็จะนำสิ่งที่ได้ไปทำเป็นรูปเล่ม ในแผนการพัฒนาฟุตบอล แห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี และจะนำแผนนี้ไปเสนอต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ผ่านต่อไปยัง กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จากนั้นก็จะส่งไปยังรัฐบาล”

 

 

“สมาคมฯ ร่วมมือกับทางภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ทุกสาขา ช่วยกันกำหนดแนวทางในการพัฒนาฟุตบอลในอนาคต ผมคิดว่า ที่ทำในวันนี้ จะเป็นการพัฒนาฟุตบอล และเป็นแนวทางว่าในอนาคตเราต้องทำอย่างไรในการพัฒนาฟุตบอลอย่างยั่งยืน”

“ผมพูดตลอดว่า สมาคมฯ จะเดินหน้าพัฒนาให้ทีมชาติไทย ก้าวไปสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกไม่ได้ หากปราศจากแนวทางหรือวิธีปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ผมว่าตอนนี้แผนพัฒนาของเรา ดูมีรูปมีร่างแล้ว”

“หากปีไหนเรามีโอกาสได้ไปฟุตบอลโลก จริงๆ เราจะได้ทราบว่าเราต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เราต้องเติมเต็มสิ่งที่ขาดไปอย่างไร เพื่อให้ทุกอย่างมีความพร้อมสมบูรณ์มากที่สุด สมาคมฯ เปิดกว้างเสมอสำหรับ ให้ทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็น ผมคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทยในอนาคต เราสร้างวันนี้เพื่อวันหน้า” นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สำหรับการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมออกเป็น 8 กลุ่ม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองในการร่วมกันพัฒนาฟุตบอลไทย ในวันนี้ ประกอบด้วย กลุ่มการพัฒนาฟุตบอลชาย, กลุ่มการพัฒนาฟุตบอลหญิง, กลุ่มการพัฒนาฟุตซอล, กลุ่มการพัฒนาฟุตบอลชายหาด, กลุ่มการพัฒนาหัวหน้าผู้ฝึกสอน, กลุ่มการพัฒนาด้านการแพทย์, กลุ่มการพัฒนาผู้ตัดสิน, กลุ่มการสร้างกระแสความนิยมในกีฬาฟุตบอล

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้