รีเซต
ช้างศึก U18 ลงซ้อมครั้งแรก - เล็งหาจุดอ่อนเพื่อพัฒนาทีมต่อไป

ช้างศึก U18 ลงซ้อมครั้งแรก - เล็งหาจุดอ่อนเพื่อพัฒนาทีมต่อไป

ช้างศึก U18 ลงซ้อมครั้งแรก - เล็งหาจุดอ่อนเพื่อพัฒนาทีมต่อไป
kentnitipong
1 สิงหาคม 2560 ( 15:56 )
377

ช้างศึก U18 ลงซ้อมครั้งแรกเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ เมียนมา ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ด้านกุนซือสแปนิชเผย เล็งส่องฟอร์มทุกแข้งอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด

 

 

ณ แคมป์เกียรติธานี คันทรี คลับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ทำการฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ประเทศเมียนมา ในช่วงต้นเดือนกันยายน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ได้ให้นักกีฬาลงทำการแข่งขันกันเอง โดยแบ่งเป็น 3 ทีม เพื่อดูฟอร์มการเล่นของทุกคนแบบใกล้ชิด และหาจุดอ่อน เพื่อนำไปพัฒนาต่อไป

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส กล่าวว่า “วันนี้เราต้องการเห็นว่าแต่ละคนเล่นเป็นอย่างไร และเราก็ได้ทดลองให้หลายคนลองเปลี่ยนตำแหน่ง และพยายามเปรียบเทียบกันว่าใครมีขีดความสามารถขนาดไหน ตำแหน่งไหนที่นักเตะทำได้ดีที่สุด นั่นคือเหตุผลที่เราให้ทั้งหมดลงทีมเจอกันเอง”

 

 

“วันแรกของการฝึกซ้อมก็ถือว่าน่าพอใจ แต่เรายังมองเห็นได้ไม่หมด หลังจากนี้เราอาจจะเปลี่ยนเวลาการฝึกซ้อม เนื่องจากสภาพอากาศตอนนี้ค่อนข้างร้อน และเห็นได้ชัดว่าหลายคนมีอาการล้า”

“โปรแกรมการซ้อมหลังจากนี้ เราจะเริ่มทำงานหนัก โดยเฉพาะเน้นเรื่องการครองบอล การสนับสนุน และ การช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้เราได้เปิดวีดีโอให้นักกีฬาทุกคนเห็นถึงความสำคัญว่าการครองบอลมันสำคัญมากแค่ไหน ซึ่งสิ่งสำคัญที่เราต้องทำคือต้องทำให้ทุกคนเข้าใจในเรื่องนี้แบบจริงๆ”

สำหรับ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นั้นเป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ จบปริญญาตรีด้านศึกษาศาสตร์กีฬาจากมหาวิทยาลัยบาร์เซโลนา และ ปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยบาร์เซโลน่า

 

 

นอกจากนี้ ยังเคยมีประสบการณ์เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสปันญ่อล อคาเดมี่ U12, กาสเตย่า อคาเดมี่ U17 (ควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค), กาน บีดาเลต U19, บาร์เซโลน่า อคาเดมี่ U18 (ทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอเมริกา 1 เดือน) มีนักเตะอาชีพที่เคยผ่านการฝึกสอนอาทิ ไค รูอิซ (เปแอสเช) เป็นต้น นอกจากนี้ มาร์คจะเข้ามาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ฝึกสอนด้านฟิตเนสและโค้ชทางด้านฟิตเนส

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะเก็บตัวที่ แคมป์ เกียรติธานี คันทรี คลับ ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2560 และ จะมีการอุ่นเครื่องแบบปิดกับ ทีมชาติกาตาร์ ในวันที่ 8 และ 10 สิงหาคม 2560

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้