รีเซต
TRUE TALK : การตัดสินใจครั้งสำคัญของ เนย์มาร์-บาร์เซโลน่า และเปแอสเช ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : การตัดสินใจครั้งสำคัญของ เนย์มาร์-บาร์เซโลน่า และเปแอสเช ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : การตัดสินใจครั้งสำคัญของ เนย์มาร์-บาร์เซโลน่า และเปแอสเช ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
2 สิงหาคม 2560 ( 18:11 )
1.7K

TRUE TALK : นี่อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งของชายที่ชื่อว่า เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโต๊ส จูเนียร์ หรือที่แฟนบอลทั้งโลกรู้จักกันในนาม “เนย์มาร์” ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล ของ บาร์เซโลน่า กับการเดิมพันเส้นทางการค้าแข้งครั้งสำคัญด้วยชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินตรา (จำนวนมหาศาล)

 

 

หลังข่าวลือการย้ายตัวแข้งรายนี้ดูเหมือนจะมีน้ำหนักมากขึ้น (สุดๆ) เพราะยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ออกมาคอนเฟิร์มผ่านทางทวิตเตอร์ว่า แข้ง “อาซูลกราน่า” รายนี้ จะไม่ร่วมลงฝึกซ้อมกับทีมหลังได้รับอนุญาตจากโค้ชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานล่าสุดที่ระบุอีกว่าดาวเตะสารพัดประโยชน์ในเกมรุกรายนี้ได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนั่นจะทำให้ เนย์มาร์ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ทันที ด้วยค่าตัวแตะหลัก 222 ล้านยูโร หรือเกือบๆ 8,700 ล้านบาท

เพราะนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวตกเป็นข่าวการย้ายทีมกับเจ้าบุญทุ่มแดนน้ำหอมที่มีเจ้าของนามว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ … ดูเหมือนหัวใจของดาวเตะบราซิเลียนรายนี้ก็แทบจะลุดลอยไปจาก คัมป์ นู ในทันที แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะเคยออกมายืนยันแล้วก็ตามว่า การได้ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และลงเล่นเคียงข้าง ลิโอเนล เมสซี่ ถือเป็นเกียรติที่สุดสำหรับชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

แต่ “การกระทำ” ย่อมมีน้ำหนักกว่า “คำพูด” เสมอ เพราะข้อเสนอที่นักธุรกิจหนุ่มชาวกาตาร์เจ้าของ กาตาร์ สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ และ บีอิน มีเดีย กรุ๊ป รายนี้ได้ยิบยื่นให้กับ เนย์มาร์ นั้นมันช่างเย้ายวน และหอมหวลยิ่งกว่ากลิ่นน้ำหอม Chanel No.5 ที่ถูกสร้างสรรค์โดย เออร์เนสต์ โบซ์ ในปี 1921 ซะอีก ไม่ว่าจะเป็น…

ค่าเหนื่อยที่สูงถึง 30 ล้านยูโรต่อฤดูกาล มากกว่าที่ได้รับในปัจจุบันกับ บาร์เซโลน่า ถึง 3 เท่า โดย 15% ของรายได้นักเตะนั้นจะถูกแบ่งไปให้กับพ่อบังเกิดเกล้าที่ทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์ส่วนตัวของเขาอีกด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าทัพ “เซเลเซา” จะได้รับเงินล่วงหน้าถึง 40 ล้านยูโร หากย้ายมาสวมชุดของ เปแอสเช พร้อมทั้งได้รับเงินส่วนแบ่งกำไรจากกิจการโรงแรมในเครือของบอร์ดบริหารสโมสร รวมถึงมีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวให้ใช้เดินทางกลับบราซิลได้ทุกเมื่อที่เขาต้องการด้วย

มาถึงจุดนี้ ผมคงต้องยอมรับตรงๆ กับผู้อ่านว่านี่เป็นข้อเสนอที่ “ยากที่จะปฏิเสธ” เอามากๆ และผมเองก็เข้าใจในตัวของ “เนย์มาร์” มากๆ ด้วยเช่นกัน

เพราะอายุการค้าแข้งของนักเตะอาชีพนั้นล้วนแขวนอยู่บนเส้นด้าย และไม่มีอะไรที่แน่นอน หากคุณโชคร้าย เกิดได้รับอาการบาดเจ็บขึ้นมา คุณก็อาจจะต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรเหมือนนักเตะฝีเท้าดีมากมายที่ต้องยุติการค้าแข้งตั้งแต่วัยยี่สิบกลางๆ

 

 

หลายคนอาจจะเถียงว่า คำว่า ศักดิ์ศรี, เกียรติยศ และความจงรักภักดีในหัวใจของ เนย์มาร์ ที่มีต่อ บาร์เซโลน่า มันหมดไปแล้วหรือ บ้างก็รื้อฟื้นเหตุการณ์ที่สโมสรได้ให้ความช่วยเหลือ และอยู่หนุนหลังเขามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น คดีการบิดเบือนค่าตัว และทุจริต หรือคดีการเลี่ยงภาษีในบราซิล ฯลฯ

เรื่องนี้ก็คงขึ้นอยู่กับมุมมองของแฟนบอลแต่ละคนว่าจะเห็นไปในทิศทางไหน แต่ถ้าผมจะมองอีกมุมหนึ่งว่า หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง สิ่งที่ เนย์มาร์ ได้ทิ้งไว้ให้กับสโมสรก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่าตัวที่ทุบสถิติโลกแบบกระจุย ซึ่งหมายถึงเม็ดเงินจำนวนมหาศาล รวมถึง 8 โทรฟี่แชมป์สำคัญ อีกทั้งนี่ก็ไม่ใช่เหตุการณ์ใหม่ที่ทัพ “อาซูลกราน่า” เพิ่งจะเคยเผชิญแต่อย่างใด กับกรณีการเสียนักเตะซูเปอร์สตาร์ออกจากทีมไป

นักเตะอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า, ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป, โรมาริโอ, หลุยส์ ฟิโก้, ริวัลโด้, โรนัลดินโญ่ หรือแม้กระทั่ง ชาบี เอร์นานเดซ ล้วนแต่เคยสร้างความหวั่นใจให้กับแฟนบอลบาร์ซ่าทั่วโลกในวันที่พวกเขาเดินออกจากทีมไป แต่ทุกครั้งที่ทีมเสียใครไป บาร์เซโลน่า ก็มักจะได้สร้างตำนานคนใหม่ขึ้นมาทดแทนไม่ใช่หรือ ?

หากวันนั้น ทีมไม่เสีย โรนัลดินโญ่ ไป บางทีเราอาจจะไม่มีสุดยอดนักเตะแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นได้

 

 

และผมก็เชื่อว่า ต่อให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริงๆ ทัพ “อาซูลกราน่า” ก็ยังจะสามารถตามหาตัวตายตัวแทนของ เนย์มาร์ ได้อยู่ดี และเชื่อว่าจะใช้เวลาหาไม่นานด้วย หรือเผลอๆ บอร์ดบริหารของทีมอาจจะมีการวางแผนไว้เรียบร้อยแล้วว่านักเตะคนนั้นคือใคร…

แน่นอนว่า เกมรุกของ บาร์เซโลน่า นั้นสื่อสารออกมาให้แฟนบอลทั้งโลกได้เห็นเป็น “ละติน ฟุตบอล” ฉะนั้น ผมว่าสตาร์คนต่อไปไปที่ (น่าจะ) มาแทน เนย์มาร์ นั้นก็คงหนีไม่พ้นสายเลือดละตินอยู่ดี หรือไม่งั้นก็ต้องมีสไตล์การเล่นที่มีกลมกล่อมกับฟุตบอลแดนกระทิงดุ

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เปาโล ดีบาล่า และอองตวน กรีซมันน์ ? นั่นคือลิสต์ที่สื่อในสเปน และอังกฤษ ต่างพากันคาดคะเนเอาไว้

 

 

และสุดท้ายไม่ว่าดีลนี้จะจบลงด้วยราคาเท่าไหร่… เนย์มาร์ จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกหรือไม่ นั่นคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากับสิ่งที่เขาเคยทำไว้ให้กับ บาร์เซโลน่า ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยโทรฟี่แชมป์ พ่วงด้วยลีลาการเล่นที่สวยงาม ทรงประสิทธิภาพ และตำนาน “MSN” อันลือลั่นต่างหาก ที่จะยังคงตรึงใจผมในฐานะคนรักฟุตบอลคนหนึ่งไปตราบนานเท่านาน

 

อาดิโอส… 

 

“รู้จัก เนย์มาร์ ใน 1 นาที”

 

 

เนย์มาร์ ย้ายจาก ซานโต๊ส มาร่วมทัพ “อาซูลกราน่า” ตั้งแต่ฤดูกาล 2013/2014 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลกอีก 1 ครั้ง

ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา อดีตกัปตันทีมชาติบราซิลรายนี้ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ไปกว่า 186 นัดในทุกรายการ และยิงไปถึง 105 ประตู

ขณะที่เกียรติยศในทีมชาตินั้น เจ้าตัวสามารถพาแข้ง “เซเลเซา” ผงาดคว้าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 รวมถึงฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อ 4 ปีที่แล้วมาครอง โดยดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ต้องการอีกเพียง 25 ประตูเท่านั้น ก็จะก้าวขึ้นไปทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติบราซิลของ เปเล่ ที่อยู่ยงคงกระพันมาตั้งแต่ปี 1971

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้