รีเซต
ชนาธิป คือความหวัง! ปธ.ซัปโปโร ชี้ เมสซี่เจ คือตัววัดอนาคตแข้งไทยในเจลีก

ชนาธิป คือความหวัง! ปธ.ซัปโปโร ชี้ เมสซี่เจ คือตัววัดอนาคตแข้งไทยในเจลีก

ชนาธิป คือความหวัง! ปธ.ซัปโปโร ชี้ เมสซี่เจ คือตัววัดอนาคตแข้งไทยในเจลีก
armcasanova
2 สิงหาคม 2560 ( 16:22 )
1.3K

เจลีก เปลี่ยนกฎ นักเตะสัญชาติไทยใช้สิทธิในการลงเล่นที่ประเทศญี่ปุ่น ประธานสโมสร ซัปโปโร ชี้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป คือตัววัดอนาคตของแข้งไทยทุกคน

 

สืบเนื่องจากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลญี่ปุ่น(JFL) ในปี 2017 ได้มีการระบุโควต้าผู้เล่นที่จะได้สิทธิลงสนามเช่นเดียวกับนักเตะญี่ปุ่นไว้ 9 ประเทศในเอเชีย ที่จะไม่ต้องใช้โควต้าผู้เล่นต่างชาติ และ 1 ในนั้นมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ทำให้โอกาสที่นักเตะไทยจะสามารถอยู่ร่วม 18 ทีมในเจลีกเกิน 1 คนต่อ 1 ทีมได้

โยชิคาซึ โนโนมูระ ประธานสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ร่วมทีมในสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง ได้แสดงความเห็นถึงการที่นักเตะไทยจะสามารถเล่นเกิน 1 คนในทีมของประเทศญี่ปุ่น ระดับเจลีกได้หรือไม่

ตอนนี้วงการฟุตบอลญี่ปุ่น ได้ให้สิทธินักเตะไทยลงสนามเหมือนนักเตะญี่ปุ่นได้ และ ชนาธิปจะคือคนที่พิสูจน์ว่าการที่จะมีนักเตะจากเมืองไทยมาเล่นในแต่ละทีมในระดับเจลีกเกินกว่า 2-3 คน หรือ 5 คนในทีม ได้หรือไม่จากฝีเท้าของเขา(เมสซี่เจ) และในเวลานี้ทุกอย่างกำลังไปในทิศทางที่ดี คนญี่ปุ่นยอมรับในตัวนักเตะที่มาจากประเทศไทยมากขึ้น”

สำหรับ 9 ทีมที่สามารถใช้โควต้าลงสนามเหมือนนักเตะญี่ปุ่นประกอบไปด้วย ไทย,เวียดนาม,เมียนมาร์,กัมพูชา,สิงค์โปร,อินโดนีเซีย,อิหร่าน,มาเลเซีย และ กาตาร์

อย่างไรก็ตาม เมสซี่เจ ได้ลงสนามประเดิมเป็นตัวจริงอย่างเป็นทางการ จารึกประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยไปเรียบร้อยแล้ว โดยลงเล่นในเจลีก คนแรกใช้เวลาอยู่ในสนาม 62 นาที โดยสามารถสร้างสรรค์เกมให้เพื่อน รวมไปถึงจ่ายถวายพานให้เพื่อนยิงประตูอีกด้วย ในนัดที่ ซัปโปโร เปิดสนาม ซัปโปโร โดม เอาชนะ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ ไปได้ 2-0

แถมล่าสุด ได้ลงซ้อมกับทีมอย่างต่อเนื่องมีลุ้นในการลงเป็นตัวจริงอีกในนัดที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีคิวบุกเยือน เซเรโซ่ โอซาก้า จ่าฝูงของตาราง ในศึกเจลีก วันที่ 5 สิงหาคมนี้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้