รีเซต
คล็อปป์ เชื่อ! แข้งหงส์ได้เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ - รับ "ตราหมี" สุดแกร่ง

คล็อปป์ เชื่อ! แข้งหงส์ได้เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ - รับ "ตราหมี" สุดแกร่ง

คล็อปป์ เชื่อ! แข้งหงส์ได้เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ - รับ "ตราหมี" สุดแกร่ง
kentnitipong
3 สิงหาคม 2560 ( 09:21 )
8.6K

เยอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่าแข้ง “หงส์แดง” จะได้เรียนรู้อะไรมากมายหลังจากการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในเยอรมัน แม้ว่าจะพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษต่อ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ในออดี้ คัพ นัดชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 5-4 หลังในเวลาเสมอกัน 1-1 ก็ตาม

 

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรลิเวอร์พูล

 

โดย คล็อปป์ มองว่า การเล่นกับทีมระดับ แอตเลติโก มาดริด นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ชื่นชมที่ลูกทีมสามารถสร้างโอกาสในการทำประตูได้อย่างมากมาย เพียงแต่ยังขาดในเรื่องของความเด็ดขาด

“ถ้าคุณได้ดวลจุดโทษคุณก็อยากจะชนะมัน แต่นั่นเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีความสำคัญกับสิ่งที่เรามีในวันนี้ เด็กๆ ทำได้ดีจริงๆ พวกเขาทำได้ดีในการเตรียมตัวของพวกเขา และคุณไม่สามารถทำงานหนักกว่าที่เราทำได้ในวันนี้กับการเจอทีมอย่าง แอตเลติโก ทีมที่เล่นเพื่อผลการแข่งขัน ผลการแข่งขัน และผลการแข่งขันเท่านั้น”

“มันเป็นเกมที่สูสีจริงๆ แต่ตอนเราเสียประตูแบบคิดไม่ถึงทันที และระบบก็ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ การสกัดพลาดครั้งหนึ่งกับลูกโหม่งจะไม่ได้แปลว่า คุณต้องตามหลัง ในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้นมาก แต่สถานการณ์ยังคงยาก เราแพ้ในการดวลจุดโทษ แต่ผมไม่ผิดหวังเกี่ยวกับมันมากนัก”

นอกจากนี้ อดีตกุนซือผู้เคยนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกา มาแล้ว ได้พูดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาได้รับจากแคมป์ฝึกซ้อมในเยอรมัน ระหว่างช่วงปรีซีซั่นนี้ว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ

“เราฝึกซ้อมหนักจริงๆ เด็กๆ ทำมันได้อย่างยอดเยี่ยม และทำทุกอย่างที่ผมคาดหวังจากพวกเขา เรามีโปรแกรมฝึกซ้อมที่เข้มข้นมาก ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมมีความสุขมากๆ กับมัน เราไม่ได้สดชื่นเต็มที่ในวันนี้ แต่เรายังเหลือเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ครึ่ง จนถึงเกมแรกของเรา (ในการเยือนวัตฟอร์ด)”

“นั่นคือ ช่วงเวลาที่เราจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อม สำหรับมัน ผมพอใจกับวิธีการที่มันเป็น มันง่ายมากๆ ฤดูกาลถัดไปเราต้องการจะเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นไปได้ เราต้องการดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งไม่ง่าย แต่เราไม่ได้จำกัดลิมิตของเราเอง”

นอกจากนี้ กุนซือเลือดด๊อยท์ชยังได้พูดถึงการใช้แนวรับดาวรุ่งที่เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บมาอย่าง โจ โกเมซ ยืนในบทบาทเซนเตอร์ฮาล์ฟว่า แข้งรายนี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ในเวลาที่ทีมกำลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะรายอื่นๆ

“อย่างที่คุณรู้ โจ สามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง (เซนเตอร์ฮาล์ฟ และแบ็กขวา) ดังนั้นมันสมเหตุสมผลมากๆ ที่เราลองดูทั้งสองตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของเราที่ (นาธาเนียล) ไคลน์ ได้รับบาดเจ็บ เขายังอยู่ในเส้นทางที่จะกลับมา แต่เขายังไม่ได้ลงเล่นปรีซีซั่นเลยจนถึงตอนนี้ มันจะไม่เพียงแค่จวนตัวมากสำหรับ วัตฟอร์ด มันเป็นไปไม่ได้เลย”

“ดังนั้นเรามีช่วงเวลาแบบนี้ 3 ทางเลือก สำหรับตำแหน่งนี้ คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ และจอน ฟลานาแกน พวกเขาทั้งหมดเคยเล่นตำแหน่งนี้ และตอนนี้ เราจะส่งพวกเขาลงเล่นในอีกหนึ่งสัปดาห์ครึ่ง และหลังเป็นอย่างยิ่งว่า ไคลนีย์ (นาธาเนียล ไคลน์) จะสามารถกลับมาได้หลังจากนั้น”

“เราต้องตัดสินใจ สำหรับ โจ หลังจากการบาดเจ็บมายาวนาน เขากลับมาระหว่างกลางฤดูกาล และไม่ได้เร็วอย่างที่เขาเป็นก่อนหน้านี้ แต่เขาเรียกทุกอย่างกลับมา และเขาอยู่ในสภาพที่สดจริงๆ และดังนั้นมันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเรา ที่สามารถใช้งานเขาได้ในทั้งสองตำแหน่ง” เจเค กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้