รีเซต
เชียร์ไทย : "น้องหญิง สุธาสิณี" ป้องกันแชมป์เทเบิลเทนนิสซีเกมส์ 2017

เชียร์ไทย : "น้องหญิง สุธาสิณี" ป้องกันแชมป์เทเบิลเทนนิสซีเกมส์ 2017

เชียร์ไทย : "น้องหญิง สุธาสิณี" ป้องกันแชมป์เทเบิลเทนนิสซีเกมส์ 2017
oopsoi5
3 สิงหาคม 2560 ( 11:08 )
656

น้องหญิง สุธาสิณี เศวตบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงของไทย มือ 55 โลก เธอจะมีความพร้อมแค่ไหนในการลงป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย

 


“น้องหญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร สาวน้อยวัย 23 ปี เป็นสาวจาก จ.ระนอง หน้าตาน่ารักสดใสนักเทเบิลเทนนิสสาวทีมชาติไทย เริ่มเล่นปิงปองตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ตามคำแนะนำของคุณลุง-ป้า ที่ให้ตีปิงปอง เนื่องจากตอนเด็กๆเธอร่างกายไม่แข็งแรง

จากการเล่นอย่างต่อเนื่องในวัยเยาว์ เธอพกดีกรีมาอย่างมากมายหลายเวที เช่น แชมป์ประเทศไทย, แชมป์เยาวชนแห่งชาติ และ กีฬาแห่งชาติ

“น้องหญิง” ดังกระหึ่มเพียงชั่วข้ามคืน และกลายเป็นว่าที่ ซุป′ตาร์ คนใหม่ของวงการกีฬาไทย หลังคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จากเทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยวในซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ และนับเป็นเหรียญทองแรกในรอบ 32 ปี นับตั้งแต่ พัชรินทร์ ลอยไสว เคยทำได้เมื่อซีเกมส์ ครั้งที่ 12 ปี พ.ศ.2526

เธอโชว์ลีลาตีปิงปองได้อย่างสะใจกองเชียร์ เพราะรอบแรกเธอล้มตัวเต็งอย่าง เฟิง เทียนเว่ย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2008 ชาวจีน ปัจจุบันมือ 6 โลก แต่โอนสัญชาติมาเล่นให้สิงคโปร์ 3-1 เกม

พอมารอบรองชนะเลิศ “น้องหญิง” สุธาสินี ไม่ทำให้แฟนๆชาวไทยผิดหวัง เมื่อสามารถพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 0-3 เกม ก่อนมาเร่งเครื่องและเอาชนะ ไม ฮอง มาย ทรัน จากเวียดนาม แบบบีบหัวใจ 4-3 เกม

หลังจากโค่นพวกตัวเต็งมาถึง 2 คน รอบชิงชนะเลิศ “น้องหญิง” สุธาสินี ยังคงต้องเจอกับยอดฝีมืออย่าง อึง ซ็อก คิม จากมาเลเซีย

และในครั้งนั้นเธอเล่นได้อย่างมั่นใจ ก่อนเฉือนชนะ 4-3 เกม คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ท่ามกลางความสะใจจากแฟนๆชาวไทยทั้งประเทศ

ในซีเกมส์ครั้งนี้มาช่วยกันเชียร์ และให้กำลังใจทัพ “นักตบลูกเซลลูลอยด์” ให้ทำผลงานได้ดี คว้าเหรียญติดมือกลับมาเยอะๆ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว :

ยอดนิยมในตอนนี้