รีเซต
พรีเมียร์ลีก สะเทือน! แบร์รี่ จ่อทุบสถิติ กิ๊กส์ ลงเล่น EPL สูงสุดตลอดกาล

พรีเมียร์ลีก สะเทือน! แบร์รี่ จ่อทุบสถิติ กิ๊กส์ ลงเล่น EPL สูงสุดตลอดกาล

พรีเมียร์ลีก สะเทือน! แบร์รี่ จ่อทุบสถิติ กิ๊กส์ ลงเล่น EPL สูงสุดตลอดกาล
kentnitipong
3 สิงหาคม 2560 ( 12:26 )
601

พรีเมียร์ลีก สะเทือน หลัง แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์เชิงสูงของ เอฟเวอร์ตัน จ่อทุบสถิติของ ไรอัน กิ๊กส์ ขึ้นมาเป็นนักเตะที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดตลอดกาล หลังต้องการลงสนามอีกเพียงแค่ 5 แมตช์เท่านั้นก็จะแซงทันที

 

 

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก รวมถึงสื่อแดนผู้ดีออกมา ตีข่าว แกเร็ธ แบร์รี่ จ่อทุบสถิติการลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกมากที่สุดตลอดกาลของ ไรอัน กิ๊กส์ แทน หลังมีการเปิดเผยว่า ดาวเตะจอมเก๋ารายนี้ลงสนามไปแล้วถึง 628 นัด ตามหลังอดีตปีกจอมพลิ้วของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นไป 632 นัด เพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น

และหากว่ามิดฟิลด์วัย 36 ปีรายนี้ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน สื่อในอังกฤษต่างเชื่อว่า โรนัลด์ คูมัน คงไม่ลังเลที่จะส่ง แบร์รี่ ลงเป็น 11 ตัวจริงตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามที่ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ สโต๊ค ซิตี้

 

 

และถ้าดาวเตะรายนี้ยังได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง แกเร็ธ แบร์รี่ จะสามารถทำลายสถิติของ ไรอัน กิ๊กส์ และกลายเป็นนักเตะที่ลงสนามใน EPL มากที่สุดตลอดกาลได้ในเกมที่ เอฟเวอร์ตัน จะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 16 กันยายน ด้วยจำนวนนัดการลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกที่ 633 นัดทันที

ทั้งนี้ แกเร็ธ แบร์รี่ ถือเป็นนักเตะที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในวงการฟุตบอลอังกฤษ หลังจากสร้างชื่อด้วยการลงประเดิมสนามในศึกพรีเมียร์ลีกกับ แอสตัน วิลล่า ด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี ก่อนลงรับใช้ “สิงห์ผยอง” ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปถึง 365 นัด ตลอด 12 ฤดูกาล

จากนั้น มิดฟิลด์รายนี้ได้โยกไปค้าแข้งให้กับ “เรือใบสีฟ้า” และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 3 ของทีมในเวลานั้น

จาก 4 ปีในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ชีพจรของ แบร์รี่ ลงเท้าอีกครั้ง และเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่เปิดแขนอ้ารับกองกลางรายนี้มาร่วมทีม โดย อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษลงสนามให้กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ในพรีเมียร์ลีกไปแล้วทั้งสิ้น 131 นัด ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสทำสถิติก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดตลอดกาลทันที หาก โรนัลด์ คูมัน ยังคงเลือกให้เขาเป็นนักเตะตัวหลักดั่งเช่นฤดูกาลที่ผ่านมา

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้