รีเซต
เนย์มาร์ เพลีย! ลาลีกาปัดเช็ค 222 ล้านยูโรเกรงผิดกฎการเงินยูฟ่า

เนย์มาร์ เพลีย! ลาลีกาปัดเช็ค 222 ล้านยูโรเกรงผิดกฎการเงินยูฟ่า

เนย์มาร์ เพลีย! ลาลีกาปัดเช็ค 222 ล้านยูโรเกรงผิดกฎการเงินยูฟ่า
kentnitipong
3 สิงหาคม 2560 ( 18:18 )
1.1K

เนย์มาร์ อาจจะต้องชะลอการชูเสื้อต้นสังกัดใหม่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกไปก่อน หลัง ลา ลีกา ออกมาปัดเช็คมูลค่า 222 ล้านยูโรซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาของ เนย์มาร์ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเกรงว่าการย้ายทีมครั้งนี้อาจผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของยูฟ่า

 

 

โดยการเจรจาย้ายทีมของกองหน้าชาวบราซิเลียนรายนี้ต้องหยุดชะงักลงทันที และยังไม่ทราบว่าจะมีผลอย่างไรต่อไป เมื่อทาง ลา ลีกา ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลเรื่องฟุตบอลอาชีพในสเปน ได้ปฏิเสธเงินค่าฉีกสัญญาจำนวน 222 ล้านยูโรแล้ว

โดยทาง ฮวน เด ดิโอส เครสโป ซึ่งเป็นตัวแทนทนายความ และเจ้าหน้าที่ของทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ของ ลา ลีกา ที่ตั้งอยู่ในกรุงมาดริดภายในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อจ่ายเงินมูลค่า 222 ล้านยูโรเป็นค่าฉีกสัญญาให้กับ บาร์เซโลน่า แต่ทว่ากลับถูกปฏิเสธเงินก้อนนี้โดย ให้เหตุผลว่าอาจเสี่ยงต่อการผิดกฎการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของยูฟ่า

โดยก่อนหน้านี้ทาง ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของ ลา ลีกา ได้เคยออกมาระบุแล้วว่าเขาจะปฏิเสธดีลดังกล่าวในทันทีที่มีการซื้อขายเกิดขึ้น และจะนำเรื่องส่งต่อให้ยูฟ่าพิจารณาต่อไป

ถ้าแม้เปแอสเชจะไม่ได้ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาตามเงื่อนไขของเนย์มาร์ เราก็ยังจะรายงานพวกเขาอยู่ดี” เตบาสกล่าวทาง Sport เมื่อวันอังคาร

เราได้เตือนประธานปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปแล้วว่าเราอาจจะทำแบบนั้น และเราก็เห็นว่า นโยบายของ เปแอสเช ก็ยังคงทำแบบเดิมๆ ต่อไป”

พวกเขาจะมาแต่งตัวเลขให้เหมือนว่ามีรายได้จากค่าสิทธิประโยชน์มากกว่า เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ไม่ได้หรอกนะ ไม่มีใครเชื่อเรื่องนั้นหรอก

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายหยุดชะงักลงในทันที และคาดการณ์ว่าขั้นตอนต่อไปที่ทาง เปแอสเช จะเลือกใช้คือส่งหนังสือไปทางฟีฟ่าเพื่อชี้แจงว่าการซื้อขายดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างถูกต้องตามสัญญาของนักเตะทุกประการ เพื่อให้ดีลนี้เกิดขึ้นในที่สุด

 

“รู้จัก เนย์มาร์ ใน 1 นาที”

 

 

เนย์มาร์ ย้ายจาก ซานโต๊ส มาร่วมทัพ “อาซูลกราน่า” ตั้งแต่ฤดูกาล 2013/2014 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลกอีก 1 ครั้ง

ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา อดีตกัปตันทีมชาติบราซิลรายนี้ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ไปกว่า 186 นัดในทุกรายการ และยิงไปถึง 105 ประตู

ขณะที่เกียรติยศในทีมชาตินั้น เจ้าตัวสามารถพาแข้ง “เซเลเซา” ผงาดคว้าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 รวมถึงฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อ 4 ปีที่แล้วมาครอง โดยดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ต้องการอีกเพียง 25 ประตูเท่านั้น ก็จะก้าวขึ้นไปทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติบราซิลของ เปเล่ ที่อยู่ยงคงกระพันมาตั้งแต่ปี 1971

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้