รีเซต
ใจนายหล่อมาก! แข้งช้างศึก ซีเกมส์ 2017 ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือน้ำท่วม

ใจนายหล่อมาก! แข้งช้างศึก ซีเกมส์ 2017 ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือน้ำท่วม

ใจนายหล่อมาก! แข้งช้างศึก ซีเกมส์ 2017 ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือน้ำท่วม
kentnitipong
4 สิงหาคม 2560 ( 16:40 )
174

คนไทยไม่ทิ้งกัน ตัวแทนทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ 2017 บริจาคเงินสมบททุนจากยอดอัดฉีดตีตั๋วเข้ารอบสุดท้าย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมชาวอีสาน จากพิษพายุเซินกาถล่มหนัก

 

 

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดสกลนคร สืบเนื่องจากพิษพายุเซินกา ทำให้ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน อีกทั้งอ่างเก็บน้ำห้วยทราย ต.ขมิ้น อ.เมืองสกลนคร รับการสะสมน้ำไม่ไหว ทำให้คันอ่างล้นน้ำทะลักลงพื้น ส่งผลให้รวมมวลน้ำทะลักเข้าท่วมหนักในหลายพื้นที่ทั้ง เขตเทศบาลนครสกลนครหลายจุดรวมทั้งหมู่บ้านรอบตัวเมือง

ล่าสุด เจนรบ สำเภาดี รวมถึง ศศลักษณ์ ไหประโคน และ รัตนากร ใหม่คามิ 3 ตัวแทนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ นำเงินที่รวบรวมจากเพื่อนๆในทีมซึ่งเป็นเงินยอดฉีดจากการทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2018

ซึ่งนักเตะทุกคนต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยจิตศรัทธาอย่างแท้จริง โดยเป็นการร่วมสบทบกับมูลนิธิสปริงนิวส์อาสาที่ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทางด้าน เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมกล่าวว่า “วันนี้ได้นำเงินที่ได้รวบรวมมาจากเพื่อนๆในทีม อาจเป็นเงินเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เป็นน้ำใจที่พวกเราอยากจะช่วยคนไทยด้วยกัน ผมเชื่อว่าจุดนี้น่าจะทำให้พ่อแม่พี่น้องได้มีความสุขขึ้นมาได้บ้างไม่มากก็น้อย”

ขณะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน กล่าวว่า “ผมเองขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวอีสานที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ตอนนี้ ขอให้สู้ๆนะครับ คนไทยไม่ทิ้งกันครับ”

 

 

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีรายชื่อ จะเดินทางมารายงานตัว ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 น. ก่อนจะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ จากนั้นจะมีการลงอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม 1 นัด พบกับ อีสเทิร์น เอฟซี จากฮ่องกง ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

ก่อนที่จะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 20 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ลุยศึก ซีเกมส์ 2017 ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป ซึ่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ถูกจัดให้เป็นทีมวางในสายบี ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้

ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และ บรูไนฯ โดยทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ดังนี้ (เวลาตามประเทศไทย)

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์

 

15 สิงหาคม 2560 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนาม ชาห์ อลัม

17 สิงหาคม 2560 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม เซลายาง

20 สิงหาคม 2560 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม เซลายาง

22 สิงหาคม 2560 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม เซลายาง

24 สิงหาคม 2560 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม เซลายาง

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสด เชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่ TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้