รีเซต
TRUE TALK : แอสซิสต์เปลี่ยนชีวิต... "ชนาธิป" ภารกิจพิชิตใจแฟนซัปโปโร ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : แอสซิสต์เปลี่ยนชีวิต... "ชนาธิป" ภารกิจพิชิตใจแฟนซัปโปโร ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : แอสซิสต์เปลี่ยนชีวิต... "ชนาธิป" ภารกิจพิชิตใจแฟนซัปโปโร ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
6 สิงหาคม 2560 ( 16:04 )
24.6K

TRUE TALK : 153 นาทีจากสองนัดที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์  ได้ลงสัมผัสเกมลูกหนังในเวทีเจลีก (ไม่นับบอลถ้วย) นั้นอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตการค้าแข้งของจอมทัพทีมชาติไทยรายนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจาก “เจ” ได้พิสูจน์ให้แฟนบอลทั้งไทย, ญี่ปุ่น และทั่วอาเซียน ได้เห็นแล้วว่า เขาพาตัวเองมายังจุดนี้ได้ด้วยความอดทน ความมุ่งมั่น และ “ฝีเท้า” ล้วนๆ

 

 

และแม้ว่า เจ จะไม่สามารถพาต้นสังกัดรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ เซเรโซ่ โอซาก้า ไปได้ แต่ “คิลเลอร์พาส” จากเกมล่าสุดที่เจ้าตัวโชว์ให้แฟนบอลทั่วเอเชียได้เห็นนั้นน่าจะเป็นการตอกย้ำถึงความมั่นใจในการค้าแข้งที่ญี่ปุ่นต่อได้

และที่สำคัญ ยังถือเป็นการลบคำสบประมาทที่มีต่อฝีเท้าของสตาร์ทีมชาติไทยรายนี้ไปในตัว…

การครองบอลที่สร้างความได้เปรียบอยู่เสมอ การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้ายามที่ต้องเจอกับเกมเพรสซิ่ง โอกาสในการสับไกยิงสวยๆ ที่เกือบจะเป็นการเบิกสกอร์แรกบนแดนอาทิตย์อุทัย รวมถึงความกล้าในการปั้นเกมจนนำมาซึ่งการทำให้ทีมได้ประตูตีไข่แตก แสดงให้เราเห็นถึงความเป็น “จอมทัพ” ที่มีอยู่ในตัวของเจ้าของเสื้อหมายเลข 18 อยู่เต็มเปี่ยม

แอสซิสต์ลูกนั้นน่าจะทำให้ เจ ได้รับความเชื่อมั่นจากแฟนบอล เพื่อนร่วมทีม ตลอดจนทีมงานสต๊าฟโค้ช และกุนซืออย่าง ชูเฮ โยโมดะ อย่างแน่นอน… และนั่นอาจจะทำให้เขามีโอกาสที่จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในฐานะ 11 ตัวจริงของทีมต่อไป

 

 

 

“ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เล่นที่นี่ มีเพื่อนๆ สต๊าฟโค้ชคอยให้กำลังใจเรา จากนี้ไปทุกคนต้องทำงานหนัก ผมรู้ว่าการลงเล่นใน เจลีก นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ฟุตบอลจะเลือกข้างคนที่ทำงานหนักกว่า”

“ขอให้แฟนบอลให้กำลังใจผม และคอนซาโดเล ซัปโปโร ต่อไป ส่วนเกมหน้าที่เราจะได้ลงเล่นในบ้านนั้นเราจะต้องมีคะแนนให้ได้”

นี่คือวาทะเด็ดหลังเกมที่ ชนาธิป ฝากถึงแฟนบอลทั้งชาวไทย และชาวญี่ปุ่นทุกคนที่กำลังจับจ้องเขาในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดในอาเซียน

คอนซาโดเล ซัปโปโร อาจจะไม่ใช่ทีมที่มีเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลญี่ปุ่น แต่ขึ้นชื่อว่าการเป็นหนึ่งในทีมที่ลงฟาดแข้งในลีกสูงสุดของแดนปลาดิบแล้วก็ย่อมเป็นการการันตีว่า ชนาธิป จะสามารถยกระดับ และพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้มากกว่าการเล่นในบ้านเกิดได้อย่างแน่นอน

และที่สำคัญ หากเพลย์เมคเกอร์ร่างจิ๋วรายนี้สามารถทำผลงานได้ดี นี่อาจจะเป็นใบเบิกทางที่สำคัญในการทำให้นักเตะจากไทย และในอาเซียน มีโอกาสมาบรรเลงมนต์เพลงลูกหนังให้ชาวญี่ปุ่นได้เห็นเต็มตาในศึกเจลีกมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

ยังเร็วเกินไปที่เราจะตัดสินว่า ชนาธิป นั้นดีพอกับฟุตบอลแดนปลาดิบหรือไม่ แต่เชื่อว่า หากเจ้าตัวยังคงมุ่งมั่น และมีสมาธิอยู่กับฟุตบอลแบบนี้ เชื่อว่า เจ จะสามารถพิสูจน์ตัวเอง และเข้าไปอยู่ในหัวใจของแฟนๆ คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้อย่างแน่นอน

ที่แน่ๆ คือ แอสซิสต์ของ ชนาธิป ที่ คินโจ สเตเดี้ยม ได้เปลี่ยนชีวิตดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 158 เซนติเมตรรายนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…

สู้สู้ !!! … ชนาธิป สรงกระสินธ์

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้