รีเซต
ฝั่งละโทษ! กว่างโซ้ง จบไม่คมเปิดรังเจ๊าเทพอินทรี 1-1 ศึกไทยลีก

ฝั่งละโทษ! กว่างโซ้ง จบไม่คมเปิดรังเจ๊าเทพอินทรี 1-1 ศึกไทยลีก

ฝั่งละโทษ! กว่างโซ้ง จบไม่คมเปิดรังเจ๊าเทพอินทรี 1-1 ศึกไทยลีก
kentnitipong
5 สิงหาคม 2560 ( 22:30 )
175

 

กว่างโซ้ง จบไม่คม ก่อนโดน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไล่ตามตีเสมอจากลูกที่จุดโทษ แบ่งแต้มกันไปทีมละแต้ม ในการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 25

 

 

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 25 ของฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 5 สิงห์หาคม 2560 “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของอเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชชาวบราซิล หมดสิทธิ์ใช้งาน ประทุม ชูทอง ที่ติดโทษแบน 1 นัด

โดยกุนซือบราซฺเลี่ยน ส่งผู้เล่นลงสนามประกอบด้วยนนท์ ม่วงงาม ลงเฝ้าเสา แผงแนวรับประกอบด้วย เอเวอร์ตัน ซาตูร์นิโน่, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิช กุล, ชินภัทร ลีเอาะ แผงมิดฟิลด์ใช้บริการของ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และศิวกรณ์ เตียตระกูล ส่วนแนวรุกจัด ชัยวัฒน์ บุราญ, เฟลิเป้ อเซเวโด้ และอัครวินท์ สวัสดี ลงล่าตาข่าย

ส่วนฝั่งทีมเยือน “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ของกุนซือสก็อตต์ คูเปอร์ น่าจะส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงประกอบด้วย พงศ์ปณต นาคนายม,วัชระ เกรียรัมย์, วิคเตอร์ การ์โดโซ่, เนบีญ่า บายรัม,นิคม สมหวัง, เคนตะ ยามาซากิ, เอกภพ สนิทวงษ์, จอนาตา แวซูรา,ทวีคูณ ทองอ่อน, คาลอส อเล็กซานเดร เดอ ซูซ่าและปิยะชาติ ถามะพันธ์

โดยสถิติทั้ง 2 ทีมเคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง และอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง

ผู้ตัดสินในนัดนี้ได้แก่ ภุมรินทร์ คำรื่น พร้อมด้วยทีมงานผู้ช่วยผู้ตัดสินประกอบด้วยปริวรรต โพธิ์อยู่,วิโรจน์ ลอคำ และชัยพร ยงแสง เป็นผู้ตัดสินที่ 4

เชียงราย ยูไนเต็ดได้ลุ้นจากเตะมุมครั้งแรกของเกมส์เป็นศิวกรณ์ เตียตระกูลเปิดยัดที่เสาแรกแต่ถูกเนบีญ่า บายรัมที่ยืนคุมเสาแรกโขกสกัดออกมาได้

จากนั้น ศิวกรณ์ เตียตระกูล ทำชิ่งกับ เฟลิเป้ อเซเวโด้ ก่อนวิ่งไปรับบอลที่สุดเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดยัดไปเสาแรกให้ เฟลิเป้ ที่เตรียมเข้าชาร์จแต่ถูกแนวรับทีมเยือนสกัดบอลออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 12 ปิยพล ผานิชกุล เบียดแย่งโหม่งกับกองหลังทีมเยือนก่อนบอลจะตกมาเข้าทาง เฟลิเป้ อเซเวโด้ ที่เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนหาจังหวะซัดด้วยขวาเต็มข้อแต่บอลไปเข้าซอง พงศ์ปณต นาคนายม ที่ยืนดักรับไว้ได้ที่กลางประตู

เชียงราย ยูไนเต็ดได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 16 จากจังหวะที่ผู้เล่นอุบล ยูเอ็มทีฯ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็นเฟลิเป้ อเซเวโด้รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดออกนำไปก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกม คาลอส อเล็กซานเดร ได้ส่องไกลจากนอกกรอบแต่บอลไปเข้าซอง นนท์ ม่วงงามรับไว้ได้ไม่ยาก จบครึ่งแรกสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

เปิดฉากครึ่งหลังมานาทีที่ 54 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ บุราญ ไปสกัด เคนตะ ยามาซากิ ล้มในเขตโทษ และเป็น เนบิญ่า บายรัม สังหารเข้าไปไม่พลาดให้อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดตามตีเสมอเป็น 1-1
นาทีที่ 69 วานเดอร์ หลุยซ์ จ่ายบอลให้ อัครวินท์ สวัสดี ได้วิ่งเบียดแผงหลังทีมเยือนก่อนได้ซัดด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

สิบนาทีสุดท้าย ราฟาเอล โคเอลโญ่ ได้ยิงเหน่งๆจากกรอบ 6 หลาอีกครั้ง แต่คราวนี้บอลไปติดขา พงศ์ปณต นาคนายม ปลิ้นออกหลังไปอย่างเหลือเชื่ออีกครั้ง และอีกไม่กี่อึดใจ ราฟาเอล โคเอลโญ่ ไหลบอลคืนหลังให้ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ได้วิ่งเข้ายิงด้วยซ้ายเต็มข้อจากนอกกรอบแต่บอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

สามนาทีสุดท้าย เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตู เป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ปั่นด้วยขวาแต่บอลไปติดหน้า วิคเตอร์ คาโดโซ่ ที่ยืนเป็นกำแพงบอลออกข้างไป

ช่วงทดเวลา น.90+5 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปให้ แจนด์สัน ดอส ซานโตสได้ขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกไป หมดเวลาการแข่งขัน เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดสิงห์ สเตเดียม เสมอกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 1-1

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้