รีเซต
น้องเมย์  ตั้งเป้า ทวงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง

น้องเมย์ ตั้งเป้า ทวงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง

น้องเมย์  ตั้งเป้า ทวงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง
oopsoi5
7 สิงหาคม 2560 ( 16:25 )
232

น้องเมย์ รัชนก หอบถ้วยแชมป์แบดมินตัน นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017 กลับถึงไทย ตั้งเป้าทวงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง

 

 

วันนี้ (7ส.ค.60) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 9 ของโลก ที่เดินทางไปแข่งขันแบดมินตัน ระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ สกาย ซิตี้ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017 ที่เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ก็ได้กลับถึงประเทศไทยแล้ว

พร้อมกับคว้าถ้วยรางวัลแชมป์ หลังเอาชนะ เอนะ คาวาคามิ มืออันดับ 29 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม มาฝากแฟนกีฬาชาวไทย ซึ่งในรายการนี้น้องเมย์ ยังได้รับเงินรางวัลประมาณ 3.9 ล้านบาทด้วย

รัชนก กล่าวว่า ชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นการทดสอบศักยภาพของตัวเอง ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ออกมาใช้ในการเกมการแข่งขันจริง ซึ่งยังมีอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไขให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมแข่งขันเวทีชิงแชมป์โลกที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ยังได้ส่งกำลังใจให้กับเพื่อนๆนักแบดฯทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันซีเกมส์ ให้คว้าเหรียญทองให้ได้ เช่นเดียวกับตัวเองก็จะพยายามคว้าแชมป์มาฝากแฟนๆกีฬาชาวไทยให้ได้เช่นกัน

สำหรับน้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ เคยคว้าแชมป์โลกประเภทหญิงเดี่ยวมาครองเมื่อปี 2013 , ด้วยการเอาชนะ ลี เสี่ยวเล่ย มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน พร้อมสร้างสถิติเป็นนักแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 18 ปี ที่คว้าแชมป์โลกได้

ก่อนที่ในปี 2015 น้องเมย์ในฐานะแชมป์เก่า ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในรอบ 3 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บระหว่างแข่งขัน ทำให้ปีนี้ ตั้งเป้าขอกลับไปทวงตำแหน่งแชมป์โลก โดยรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2017 จะแข่งขันที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ในวันที่ 21-27 ส.ค.นี้

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว :

ยอดนิยมในตอนนี้