รีเซต
5 โฟกัส หลังเกมซูเปอร์ คัพ 2017

5 โฟกัส หลังเกมซูเปอร์ คัพ 2017

5 โฟกัส หลังเกมซูเปอร์ คัพ 2017
armcasanova
9 สิงหาคม 2560 ( 15:46 )
327

จบลงไปแล้ว สำหรับเกม ซูเปอร์ คัพ 2017 เรอัล มาดริด คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 8 สิงหาคม

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

เกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นการแข่งขันกันของ 2 แชมป์จากถ้วยยุโรป เรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ยูโรป้า ลีก โดยในระหว่างการแข่งขัน มีหลายสิ่งเกิดขึ้น และเป็นที่น่าจับตามาก วันนี้ทางทีมงาน TrueID Sport จึงนำเอา 5 โฟกัสสำคัญ หลังเกม ซูเปอร์ คัพ มาฝากกัน

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

  1. การประสานงานของ 3 มิดฟิลด์ของ เรอัล มาดริด

โมดริช, คาเซมิโร่ และ โทนี่ โรส 3 ประสานในแดนกลางเรียกได้ว่า เล่นกันได้อย่างเนียนตาสุดๆ รวมไปถึงการเชื่อมเกมให้กับกองหลัง และในจังหวะเข้าทำให้กับผู้เล่นในแดงหน้า การต่อบอลจังหวะหนึ่งสองก็มีให้เห็นไม่ขาด โดยระหว่างการแข่งขัน ราชันชุดขาว ต่อบอลไปมา จนทำให้ผู้เล่นปีศาจแดงหาบอลไม่เจอกว่า 1-2 นาทีเลยทีเดียว มิหนำซ้ำ มิดฟิลด์ตัวรับชาวบราซิเลียน ผู้เล่นลูกรักของ ซีเนอดีน ซีดาน ยังสามารถยิงประตูให้ทีมออกนำปีศาจแดงในครึ่งแรกอีกด้วย

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

  1. อิสโก้ มีบทบาทมากกว่า แกเร็ธ เบล

อิสโก้ เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่โดดเด่นอีกคนของ ราชันชุดขาว สามารถเป็นตัวเชื่อมเกมรุกให้กับทีมได้เป็นอย่างดี และยังสร้างปัญหาให้กับแนวรับของปีศาจแดง จนทำให้ต้องโดนเตะอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูที่สองให้ ราชันชุดขาว สร้างความได้เปรียบอีกด้วย สำหรับทางด้าน แกเร็ธ เบล ในช่วงครึ่งแรกก็ดูมีบทบาทอยู่บริเวณริมเส้นฝั่งซ้ายในการบุกทำเกม และในครึ่งหลังหลุดเดี่ยวไปยิงแต่บอลชนคานอย่างจัง พลาดโอกาสช่วยให้ทีมขึ้นนำ 3-0 นอกจากนั้น เบล ก็ไม่สามารถช่วยทีมได้มากเท่าที่ควรจึงทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกไป

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

  1. เฟลไลนี่ กับ แรชฟอร์ด สามารถสร้างความแตกต่างได้

แรชฟอร์ด ถูกส่งลงสนามในช่วงครึ่งหลัง แทนที่ ลินการ์ด ถือว่าทำผลงานได้ดี โดยเล่นงานทางด้าน การ์บาฆาล แบ็คขวาชุดขาว ถึงขั้นลิ้นห้อยเนื่องจาก แรชฟอร์ด ใช้สปีดเลี้ยงบอลพาทัวร์อย่างสนุกสนาน โดยศูนย์หน้าดาวรุ่งของปีศาจแดงมีโอกาสหลุดเข้าไปยิงแต่น่าเสียดายยิงไปติดขาของ นาบาส ได้เพียงแค่ลูกเตะมุม

สำหรับทางด้าน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ร่างโยง ในเกมนี้มาสารถลงมาเป็นตัวเก็บบอลให้กับทีมได้ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกจากการปะทะกับ รามอส แต่ เฟลไลนี่ ก็ยังไม่ถอดใจ ลงสนามมาช่วยทีมต่ออีก ต้องยอมรับหัวจิตหัวใจของเขาจริงๆ

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

  1. การทำหน้าที่ของ ลูกากู และ มาติช

มาติช กองกลางตัวรับคนใหม่ของทีม นัดนี้ได้ลงสนามครบ 90 นาที หลังจากที่ได้ดู นักเตะราคา 40 ล้านปอนด์เล่นแล้ว ก็หายสงสัยเลยทำไม มูรินโญ่ ถึงอยากได้เขามาร่วมทีมมาก ทั้งประสบการณ์และเซ่นในการเล่นบอลทำให้ดูเล่นง่ายไปหมด สามารถแก้ไขจังหวะยากๆ ทำให้เพื่อนเล่นบอลได้ง่าย คุมจังหวะของเกมจากเร็วไปช้า จากช้าไปเร็ว มิหนำซ้ำ ยังมีโอกาสยิงไกลจากแถวสอง บอลกระฉอกเป็นทางด้าน ลูกากู ยิงเข้าไปไล่ตามเป็น 2-1

ในส่วนของ ลูกากู กองหน้าค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ถือว่ายังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ถึงแม้จะเป็นคนยิงประตูให้กับทีม แต่มีในจังหวะที่ยิงจ่อๆ หน้าประตู แต่เขาดันยิงบอลพุ่งข้ามคานไปไกลมาก ถึงแม้เป็นเท้าที่ไม่ถนัด แต่สำหรับศูนย์หน้าระดับนี้พูดเลยว่า ไม่ควรยิงพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

  1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตผู้เล่นหมายเลข 7 ของปีศาจแดง ในนัดนี้ถูกจับเป็นตัวสำรอง เนื่องจากเพิ่งกลับมาฝึกซ้อมกับทีม แต่ขณะที่นั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ก็นั่งให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม แต่ทว่าในขณะที่เพื่อนยิงประตูได้ เจ้าตัวก็ไม่ได้ออกอาการดีใจมากเท่าไร เนื่องจากยังคงให้เกียรติทีมเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และช่วงพักครึ่ง โรนัลโด้ ก็ยังเดินไปทักทาย โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ของราชันชุดขาวอีกด้วย

ในช่วงครึ่งหลัง โรนัลโด้ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนที่ของ คาริม เบนเซม่า ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม โดยลงมายืนเป็นศูนย์หน้าของทีม ทุกจังหวะที่ โรนัลโด้ ได้บอลจะโดนทางด้านผู้เล่นปีศาจแดงพุ่งเข้าชนทำฟาวล์ทุกครั้ง ทำให้เขาล้มลุกคลุกคลานเหมือนกับว่ายังไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เราได้เห็นฟอร์มของทั้งสองทีมกันไปแล้ว เรอัล มาดริด ยังไงก็คือ เรอัล มาดริด เป็นทีมที่มีซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอยู่มากมาย และผู้เล่นชุดนี้ถือเป็นผู้เล่นชุดเก่าเมื่อปีที่แล้ว ยังไงความเข้าใจกันในเกมฟุตบอลย่อมมีมากกว่าทีมอื่นๆ แน่นอน

สำหรับทางด้าน ยูไนเต็ด เสริมขุมกำลังเข้ามาใหม่ 3 คน และทั้ง 3 คนก็ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ โดยรูปเกมของ ยูไนเต็ด ถือว่าไม่ได้น่าเกลียดอะไรเลย ถ้าเทียบกับที่เล่นในนัดชิงยูโรป้าลีก ถือว่าฟอร์มการเล่นดีขึ้นจากนัดนั้นมาก และพวกเขาก็พร้อมแล้วสำหรับฤดกาลการที่จะมาถึง

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้