รีเซต
รออีกนิด!! ทัพไทยรอคอมเฟิร์มนักกีฬาถือธงเปิดซีเกมส์

รออีกนิด!! ทัพไทยรอคอมเฟิร์มนักกีฬาถือธงเปิดซีเกมส์

รออีกนิด!! ทัพไทยรอคอมเฟิร์มนักกีฬาถือธงเปิดซีเกมส์
poipoi
10 สิงหาคม 2560 ( 17:12 )
194

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย แย้มยังไม่ได้นักกีฬาถือธงชาติไทยเดินนำขบวนในพิธีเปิดซีเกมส์ แต่หลังวันที่ 10 ส.ค. รู้แน่ว่าเป็นใคร

 

 

พิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะมีขึ้นที่บูกิต จาลิล สเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ แต่ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยยังไม่รู้ว่าใครจะทำหน้าที่ถือธงชาติเดินนำขบวนพาเหรดลงสู่สนามในพิธีเปิด เพราะล่าสุด “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลือกในเรื่องนี้ แต่จะได้คำตอบในช่วงหลังวันที่ 10 ส.ค.อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่ตนต้องเดินทางไปลงทะเบียนรายชื่อนักกีฬาของไทยกับทางเจ้าภาพ

“ผมจะเดินทางไปมาเลเซียเพื่อยืนยันการลงทะเบียนนักกีฬาของไทย (ดีอาร์เอ็ม) ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ หลังจากนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อใดๆ ได้อีกแล้ว และคงต้องพิจารณารายละเอียดกันอีกครั้งนี้ว่าจะเลือกนักกีฬาคนใดเป็นผู้ถือธงชาติเดินนำหน้าขบวนนักกีฬาไทย”

นอกจากนี้ “บิ๊กต้อม” ได้เปิดเผยเรื่องโปรแกรมการแข่งขันว่ายังไม่ลงตัว เพราะยังไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าภาพว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่ ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกนักกีฬามาถือธงชาติไทยในพิธีเปิดอยู่เหมือนกัน เพราะสมาคมต้นสังกัดของนักกีฬาที่ถูกเลือกคงจะไม่ยอมปล่อยตัวมาทำหน้าที่นี้แน่ๆ หากเลือกนักกีฬาที่มีคิวแข่งขันใกล้ๆ กับพิธีเปิด

“อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องถูกนำมาพิจารณาก็คือโปรแกรมการแข่งขันที่ยังไม่ลงตัว เพราะทางเจ้าภาพยังไม่แจ้งมาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่ ถ้าเลือกนักกีฬาที่มีคิวแข่งขันใกล้ๆ กับพิธีเปิด ทางสมาคมต้นสังกัดของนักกีฬาคนนั้นก็คงจะไม่ยอมปล่อยตัว เพราะกลัวจะมีอาการเหนื่อยล้าแล้วส่งผลต่อการแข่งขันที่จะมีขึ้น”

 

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสด เชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่ TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้