รีเซต
ซีเกมส์ 2017 : โค้ชโย่ง เปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง ก่อนส่งชื่อ แย้มตัดแนวรุกออก

ซีเกมส์ 2017 : โค้ชโย่ง เปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง ก่อนส่งชื่อ แย้มตัดแนวรุกออก

ซีเกมส์ 2017 : โค้ชโย่ง เปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง ก่อนส่งชื่อ แย้มตัดแนวรุกออก
armcasanova
10 สิงหาคม 2560 ( 19:24 )
383

“โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ แย้มอาจเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง ก่อนส่งชื่อ กระตุ้นแข้งนักเตะต้องพร้อมเจอทุกสถานการณ์ รับได้ทุกแรงกดดัน

 


วันที่ 10 สิงหาคม 2560 เวลา 16.30 น. ที่สนามบุญยะจินดา ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ชุดเตรียมแข่งขัน “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ได้ลงอุ่นเครื่องกับสโมสร อีสเทิร์น เอสซี จากฮ่องกง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นแบบปิด ไม่ให้แฟนบอลและสื่อมวลชน เข้าเก็บภาพและทำข่าว โดยผลการแข่งปรากฎว่าเสมอกันไป 1-1

ภายหลังจบเกม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช ได้กล่าว่า “ครึ่งแรกครึ่งหลังมันต่างกันค่อนข้างมาก ยอมรับการอุ่นเครื่องนัดนี้เราได้อะไรเยอะมาก เพราะนักเตะทีมเขามีความแข็งแกร่ง และมีการเพรสซิ่งที่ชัดเจน ทำให้เรารู้ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นก่อนส่งรายชื่อได้”

ส่วนการตัดตัวนั้นตอนแรกมีตัวผู้เล่นอยู่ในใจแล้ว แต่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนแปลงหลายตำแหน่ง เนื่องจากเราต้องการผู้เล่นที่สามารถเล่นได้เลย และสามารถรับแรงกดดันในการเล่นได้ดีทุกสถานการณ์ด้วย

โดยนักเตะที่น่าจะตัดตัวออกน่าจะเป็นนักเตะในแนวรุก เพราะเห็นได้ชัดว่าเรามีโอกาสทำหลายประตู แต่เราทำได้แค่ลูกเดียว ส่วนนักเตะที่เจ็บอย่าง สุริยา สิงห์มุ้ย เขาสามารถเล่นได้อยู่แล้ว เควิน ดีรมรัมย์ เองก็ทำได้ดี โดยเฉพาะการผ่านบอลซึ่งวันนี้เราได้เห็นแล้ว”

“ส่วนเวลาแข่งขันที่จะเจอนั้น แม้จะเป็นช่วงที่มีแดดค่อนข้างแรง แต่ทุกคนก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง ต้องแข็งแกร่งพร้อมทุกสภาพอากาศที่จะต้องเจอ”

 

สำหรับทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 20 คน และประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2560 เวลา 08.00 น. ทางช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของสมาคมฯ

จากนั้นจะเดินทางจากสนามบินนานาชาติดอนเมือง ประเทศไทย ไปยัง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ต่อไป

โปรแกรมการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลชายซีเกมส์ 2017 ของทีมชาติไทย 5 นัดแรกในสายบี ซึ่ง โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีวีพูล ได้คลอดโผอย่างเป็นทางการมาแล้ว 

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสด เชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่ TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้