รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด ประเดิมศึกหนักฟัด ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด ประเดิมศึกหนักฟัด ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด ประเดิมศึกหนักฟัด ลิเวอร์พูล
kentnitipong
11 สิงหาคม 2560 ( 18:22 )
5.7K

พรีวิว พรีเมียร์ลีก คู่แรกในคืนวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2560 ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ถึงรัง วิคาเรจ โร้ด โดยเกมนี้เริ่มคิกออฟในเวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports 1

 

 

รายการ : พรีเมียร์ลีก
วัน และ เวลาทำการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2560 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ระหว่าง : วัตฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : วิคาเรจ โร้ด
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพทีม “วัตฟอร์ด”

มาร์โก้ ซิลวา กุนซือใหม่ถอดด้ามของทัพ “แตนอาละวาด” เตรียมส่งแข้งรายใหม่หลายคนลงประเดิมเกมแรก ทั้ง อันเดร เกรย์ เจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า และอดีตเป้าหมายของลิเวอร์พูลอย่าง วิล ฮิวจ์ส ที่เพิ่งย้ายมาจาก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ลงเป็นจอมทัพในแดนกลาง พร้อมขนาบข้างด้วยแข้งตัวหลักในซีซั่นที่แล้วทั้ง เอเตียง กาปู มิดฟิลด์เลือดเฟร้นช์ และทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ขณะที่หัวหอกจอมแกร่งอย่าง ทรอย ดีนีย์ ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

 

สภาพทีม “ลิเวอร์พูล”

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ส่อแววว่าอาจจะหายจากอาการเจ็บหลังไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ ขณะที่ อดัม ลัลลาน่า กับแดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บช่วงพรีซีซั่น ทำให้เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะต้องดัน เอ็มเร่ ชาน ขึ้นมารับบทบาทในเกมรุกเต็มตัว โดยมี ซาดิโอ มาเน่ และแข้งรายใหม่อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงมาช่วงล้วงบอลในแดนกลาง ส่วนแนวรับมีการปรับเล็กน้อยโดย คล็อปป์ จะใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยืนทางด้านขวาแทน นาธาเนี่ยล ไคลน์ ที่ยังคงไม่ฟิต

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

วัตฟอร์ด

5 ส.ค.60 เสมอ เรอัล โซเซียดาด 0-0 (อุ่นเครื่อง)
29 ก.ค.60 เสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 (อุ่นเครื่อง)
26 ก.ค.60 แพ้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 1-2 (อุ่นเครื่อง)
22 ก.ค.60 ชนะ เออิบาร์ 0-1 (อุ่นเครื่อง)
18 ก.ค. 60 ชนะ วิคตอเรีย พึลเซ่น 0-1 (อุ่นเครื่อง)

 

ลิเวอร์พูล

5 ส.ค. 60 ชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-1 (อุ่นเครื่อง)
2 ส.ค. 60 แพ้จุดโทษ แอตเลติโก มาดริด 4-5 (ออดี้ คัพ 2017)
1 ก.ค.60 ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 0-3 (ออดี้ คัพ 2017)
29 ก.ค.60 ชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0-3 (อุ่นเครื่อง)
22 ก.ค. 60 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 (พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ 2017)

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วัตฟอร์ด : เอเรลโญ่ โกเมส, ดาริล ยานมัต, ยูเนส กาบูล, มิเกล บริโตส, โฮเซ่ โฮเลบาส, เอเตียง กาปู, นาธาเนี่ยล ชาโลบาห์, ทอม เคลฟเวอร์ลีย, วิล ฮิวจ์ส, ริชาร์ลิสัน, อันเดร เกรย์

 

ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเล่ต์, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เจมส์ มิลเนอร์, เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

 

บทวิเคราะห์

ความมั่นใจจากการไล่ถล่มคู่แข่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และแอธเลติก บิลเบา น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นเกมนี้อย่างคึกคัก บวกกับสถิติย้อนหลัง 5 เกมหลังสุดที่แข้ง “หงส์แดง” ไล่กระซวกเจ้าบ้านอย่าง วัตฟอร์ด ไปถึง 12 ประตูด้วยกัน เชื่อว่า คล็อปป์ น่าจะสั่งให้ลูกทีมเดินเกมรุกบุกแหลกเป็นแน่ ขณะที่ “แตนอาละวาด” ของกุนซือหนุ่มอย่าง มาร์โก้ ซิลวา น่าจะเน้นเกมรับตามสูตร โดยใช้ความแข็งแกร่งของ เอเตียง กาปู และความขยันของ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ เข้าบดในแดนกลาง เพื่อหาจังหวะเล่นงานแผงหลังลิเวอร์พูลโดยใช้ความเร็วของ อันเดร เกรย์ เป็นหลัก

แม้ว่า มาร์โก้ ซิลวา จะเป็นกุนซือรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตา แต่ถ้าดูฟอร์มของ วัตฟอร์ด ในช่วงพรีซีซั่นจะเห็นได้ว่าเกมรุกของพวกเขายังคงมีปัญหา บวกกับแนวรับชุดเดิมจากฤดูกาลที่แล้วที่โดนแข้ง “หงส์แดง” รัวถึง 7 เม็ดไปกลับยังอยู่กันครบ ขณะที่หัวหอกตัวใหม่อย่าง อันเดร เกรย์ ที่ซัดในพรีเมียร์ลีกไป 9 ประตูในซีซั่นที่แล้ว อาจจะยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีม

ขณะที่ คล็อปป์ เองหมายมั่นปั้นมือที่จะออกสตาร์ทด้วยการเก็บสามคะแนนให้ได้ บวกกับแนวรุกที่ฟอร์มจัดจ้านกันเหลือเกินทั้ง มาเน่, ซาลาห์ และฟีร์มีโน่ แม้ว่าจะไม่มี คูตินโญ่ แต่มั่นใจว่าด้วยคุณภาพในเกมรุกที่เหนือกว่า ลิเวอร์พูล น่าจะบุกมาเก็บสามคะแนนได้ โดยมีสองประตูให้เราเห็นเป็นอย่างน้อย

ผลสกอร์ที่คาด : วัตฟอร์ด 0-2 ลิเวอร์พูล

 

คอบอลห้ามพลาด สามารถรับชม ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย ได้แล้ววันนี้ ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน แอปพลิเคชั่น TrueID

สุดคุ้มกับ ทรูมูฟ เอช 4G+ Fun Unlimited แพ็คเกจรายเดือน ดูฟรีทั้งปี ทั้งเชียร์กีฬาสด ชมไฮไลต์จัดเต็มได้ดูบอลระดับโลกแบบสดๆ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-2018 พิเศษ! สมัครแพ็กเกจวันนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ก็ได้ดูฟรีนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตจุใจ คมชัดระดับ HD ด้วยเน็ต 4G+ เต็มสปีด

ยอดนิยมในตอนนี้