รีเซต
ประเดิมสุดมันส์! ชิรูด์ซูเปอร์ซับ ปืนเฉือนจิ้งจอก 4-3 นัดเปิดพรีเมียร์ลีก

ประเดิมสุดมันส์! ชิรูด์ซูเปอร์ซับ ปืนเฉือนจิ้งจอก 4-3 นัดเปิดพรีเมียร์ลีก

ประเดิมสุดมันส์! ชิรูด์ซูเปอร์ซับ ปืนเฉือนจิ้งจอก 4-3 นัดเปิดพรีเมียร์ลีก
armcasanova
12 สิงหาคม 2560 ( 03:54 )
767

อาร์เซน่อล พลิกสถานการณ์จากที่ตามหลังมาช่วงท้ายเกมแซงกลับมาเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบสุดมันส์ 4-3 ในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก 2017/18

ขอบคุณภาพ : AP

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือเจ้าบ้าน เปลี่ยนนนักเตะจากเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ชนะจุดโทษเชลซี 4-1 (เสมอใน 90 นาที 1-1) เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น คือ เซอัด โคลาซินัช กับ เมซุต โอซิล ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ส่วนซูเปอร์สตาร์อย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรองเนื่องจากมีอาการปวดท้อง

ด้านทีมเยือนของ เคร็ก เชคสเปียร์ หมดสิทธิ์ใช้งานสองแกนหลักอย่าง โรเบิร์ต ฮูธ กับ แดนนี ดริ้งค์วอเทอร์ ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้เป็นโอกาสของ แฮร์รี แม็คไกวร์ แนวรับป้ายแดง รวมถึง แม็ตตี้ เจมส์ ที่ได้กลับมาลงตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2015 เลยทีเดียว ด้าน ริยาด มาห์เรซ ที่แม้จะมีข่าวอยากย้ายสังกัดแต่ก็ยังได้ลงเล่นเช่นเคย

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียง 2 นาทีเท่านั้น เป็นอาร์เซนอลที่สามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี เปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ สะบัดศีรษะโขกเน้นๆตุงตาข่าย ส่งให้ทัพปืนโตออกนำ 1-0

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

อย่างไรก็ตามถัดมาอีกแค่ 3 นาที เลสเตอร์ก็มาจัดการตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน เล่นสั้นกับ คริสเตียน ฟุคส์ ก่อนจะเป็นมิดฟิลด์ชาวอังกฤษที่ครอสบอลลึกไปเสาไกลให้ แม็คไกวร์ โหม่งชงต่อให้ ชินจิ โอกาซากิ โขกจ่อๆเข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่าอีกครั้งที่ 1-1

แม้ว่าเจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้เหนือกว่า แต่แล้วในนาทีที่ 29 กลับเป็นทีมเยือนที่ฉวยโอกาสพลิกขึ้นนำได้บ้าง จากจังหวะที่ อัลไบรท์ตัน กระชากบอลขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เจมี วาร์ดี้ โฉบมาแปด้วยขวาระยะเผาขนอย่างเด็ดขาด ช่วยให้จิ้งจอกสยามแซงนำ 2-1

กระนั้นในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2 อาร์เซนอลก็มาตามตีเสมอได้บ้างเช่นกัน จากจังหวะที่ โอซิล จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ลากาแซตต์ ยิงด้วยขวาแต่ไม่เต็มเท้านักไปแฉลบแนวรับของเลสเตอร์มาเข้าทาง โคลาซินัช ไหลต่อให้ แดนนี เวลเบ็ค แปด้วยขวาโล่งๆไม่เหลือซาก ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยผลเสมอแบบสุดมัน 2-2

ครึ่งหลังเกมก็ยังสู้กันอย่างสนุกสูสี จนกระทั่งนาทีที่ 56 เป็นจิ้งจอกสยามที่สามารถทำประตูขึ้นนำได้อีกครั้ง จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ มาห์เรซ เปิดให้ วาร์ดี้ โฉบมามาโหม่งแบบไร้ตัวประกบตุงตาข่าย ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 3-2

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

จากนั้นอาร์เซนอลจะพยายามโหมบุกหนักเพื่อหวังตามตีเสมอให้ได้อีกรอบ และก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ กรานิท ชาก้า ดีดบอลด้วยซ้ายข้างถนัดติดไซด์ก้อยเข้าเขตโทษให้ อารอน แรมซีย์ แต่งลูกแล้วซัดด้วยขวาเน้นๆอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 3-3

ถัดมาเพียงแค่ 2 นาที ไอ้ปืนใหญ่มาได้ประตูพลิกขึ้นนำอีกหนแบบเหลือเชื่อ จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ชาก้า เปิดให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ โหม่งเช็ดคานกระดอนข้ามเส้นประตูเข้าไป ส่งให้เจ้าบ้านแซงนำแบบสุดดราม่า 4-3

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นอาร์เซนอลที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะไปได้แบบสนุกสุดมันคุ้มค่าการรอคอย 4-3 ประเดิมเก็บสามแต้มในฤดูกาลใหม่ได้ก่อนใครเพื่อน

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตอบล

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้