รีเซต
แพ้แต้มเดียว! "น้องณี" ซิวเหรียญเงินเป้าบินเอเชียรับวันแม่

แพ้แต้มเดียว! "น้องณี" ซิวเหรียญเงินเป้าบินเอเชียรับวันแม่

แพ้แต้มเดียว! "น้องณี" ซิวเหรียญเงินเป้าบินเอเชียรับวันแม่
kentnitipong
12 สิงหาคม 2560 ( 14:00 )
251

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร พ่ายแชมป์แค่คะแนนเดียว คว้าเหรียญเงินยิงเป้าบินชิงแชมป์เอเชียที่ คาซัคสถาน รับวันแม่

 

 

นักยิงเป้าบินสาวไทยวัย 31 ปีเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน 7TH ASIAN SHOTGUN CHAMPIONSHIP ที่กรุงแอสตานา คาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 3-14 ส.ค. โดยได้ลงชิงชัยในประเภทสกีตหญิง เมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งผลปรากฎว่า “น้องณี” ทำสกอร์ในรอบชิงชนะเลิศได้ 54 คะแนน แต่เป็นรอง เมง เหว่ย มืออันดับ 4 ของโลกจากจีนที่เข้าป้ายอันดับ 1 เพียงแต้มเดียว จึงชวดเหรียญทองไปแบบน่าเสียดาย และทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มาห์เอสวารี่ เชาฮัน จากอินเดียได้เหรียญทองแดงจากการยิงเข้าเป้า 40 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน “น้องณี” ในฐานะมืออันดับ 5  ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยรู้สึกพอใจฟอร์มของตัวเอง แม้จะเจออุปสรรคในช่วงระหว่างแข่งขันหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของลมที่พัดแรงมาก แต่ยังทำผลงานในภาพรวมได้น่าพอใจ

“เป็นแมทช์ที่จะเรียกว่า……เลยโหดไปแล้วค่ะ เรียกว่าหฤหรรษ์ดีกว่า อุณหภูมิลดลงในวันเดียวจาก 33 เป็น 10 องศา ซึ่งมาพร้อมกับลมไซบีเรียน กรรโชก “ทั้งวัน” แบบถ้าเปิดประตูประตูก็จะปลิวไปกับลม ส่วนเป้าก็ไม่ต้องพูดถึงค่ะ มาทุกรูปแบบ… #จมูกมันก็จะแดงๆหน่อย สุดๆไปเลยค่ะ ณียิงเข้ารอบชิงเป็นอันดับที่ 5 และกลับมาทำผลงานได้ดีในรอบไฟนอล โดยทำคะแนนน้อยกว่าจีนไป 1 คะแนน ณียิง 54 และจีนยิง 55 คะแนน จาก 60 คะแนน และอันดับ 3 เป็นของอินเดียค่ะ”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์ข้อความว่า จะกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องเพื่อเตรียมชิงชัยในศึกชิงแชมป์โลกที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า และได้ต่อสายโทรศัพท์พูดคุยกับคุณแม่ในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. เรียบร้อยแล้ว

“อีก 3 สัปดาห์ก็จะมีรายการชิงแชมป์โลกที่ มอสโก รัสเซีย กลับไปก็น่าจะได้ข้อมูลไปปรับแก้กับทีมของณีได้ดีขึ้น ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ จะพยายามเอาเหรียญมาฝากทุกๆแมทช์ค่ะ ส่วนวันนี้เป็นวันแม่ ณีโทรหาแม่แต่เช้า บอกแม่ว่า วันแม่ปีนี้ เอาเหรียญเงินมากฝากค่าาาา สุขสันต์วันแม่นะคะ”

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้