รีเซต
พรชัย ได้รับเลือกถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬา ลุยซีเกมส์ 2017

พรชัย ได้รับเลือกถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬา ลุยซีเกมส์ 2017

พรชัย ได้รับเลือกถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬา ลุยซีเกมส์ 2017
armcasanova
12 สิงหาคม 2560 ( 14:38 )
1.1K

“เจ้าปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อทีมชาติไทย ได้รับเลือกให้เป็นคนถือธงไตรรงค์เดินนำหน้าทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์

 

 

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดตัวคนถือธงไตรรงค์เดินนำหน้าทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 19 ส.ค. โดยมอบหมายให้ “เจ้าปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดหมายเลข 1 ของทีมเซปัคตะกร้อไทยทำหน้าที่นี้

สำหรับ พรชัย ในวัย 36 ปีเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ครั้งแรกเมื่อปี 2546 ที่ประเทศเวียดนาม จากนั้นเป็นกำลังหลักให้ทีมหวดลูกหวายไทยมาโดยตลอด และคว้าแชมป์ซีเกมส์ทั้งมาแล้ว 8 สมัยซ้อน แถมยังเป็นเจ้าของสถิติคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ได้มากที่สุดถึง 8 เหรียญจากลงแข่งขันในประเภททีมเดี่ยวและทีมชุดทั้งหมด 4 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่เอเชี่ยน เกมส์ 2002 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ จนถึงเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน พร้อมทุบสถิติเดิมของ “สารวัตรโจ้” สืบศักดิ์ ผันสืบ ที่เคยทำไว้ 7 เหรียญทอง

สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ “เจ้าปุ้ย” ลงเล่น 2 รายการ คือ ตะกร้อทีมชุดชาย ที่จะชิงเหรียญทองในช่วงเช้าวันที่ 19 ส.ค. ก่อนจะมารับหน้าที่ถือธงไตรรงค์ในพิธีเปิดการแข่งขันช่วงเย็น จากนั้นจะแข่งประเภททีม 4 คนอีกหนึ่งรายการ

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสด เชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่ TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้