รีเซต
เมเจอร์แรก! จัสติน โธมัส คว้าชัยเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

เมเจอร์แรก! จัสติน โธมัส คว้าชัยเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

เมเจอร์แรก! จัสติน โธมัส คว้าชัยเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ
oopsoi5
15 สิงหาคม 2560 ( 10:46 )
175

‘จัสติน โธมัส’ โปรกอล์ฟชาวอเมริกันมืออันดับ 14 ของโลก เร่งเครื่องใน 9 หลุมสุดท้ายเบียดกลุ่มผู้นำ คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

 

[Image : AP]

วันนี้ (14 ส.ค. 60) การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 99 ที่สนาม ควอล ฮอล์โลว์ กอล์ฟคลับ พาร์ 71เมืองชาร์ล็อต รัฐนอร์ท แคโลไลน่า ชิงเงินรางวัล 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 367.5 ล้านบาทในรอบสุดท้าย โดยอากาศเป็นใจให้การแข่งขัน ฟ้าเปิดไม่มีลมและฝนรบกวน

“จัสติน โธมัส”โปรอเมริกันมืออันดับ 14 ของโลกที่เฉียดจะคว้าแชมป์เมเจอร์ได้หลายครั้งในปีนี้ เก็บเพิ่ม 6เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบรอบ 3 อันเดอร์ สกอร์รวมขึ้นมาเป็น 8 อันเดอร์พาร์ แซงหน้าคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ครั้งแรกในชีวิต พร้อมรับเงินรางวัลไปครองอีก 1.89 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 55 ล้านบาท และทำคะแนนเฟ็ดเอ็กซ์ คัพ ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2

ขณะที่อันดับ 2 มีร่วมกันถึง 3 คนได้แก่ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ จากอิตาลี,แพทริก รีด จากสหรัฐอเมริกา และลุยส์ ออสทุยเช๋น จากแอฟริกาใต้ โดยทั้ง 3 คนมีเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์

ด้านเควิน กิสเนอร์ ที่นำมาตลอดใน 3 รอบแรก รอบสุดท้ายฟอร์มหลุดตีเกิน 3 โอเวอร์ หล่นไปจบอันดับ 7 ร่วมกับแกรมห์ เดอ เลต์ โปรแคนนาดา

ส่วนโปรคนอื่นๆที่น่าสนใจ เจสัน เดย์ สกอร์ 1 อันเดอร์ อันดับ 9 ร่วม รอรี่ แมคอิลรอย สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์อันดับ 22 ร่วม และจอร์แดน สปีธ สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์อันดับ 28 ร่วม

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้