รีเซต
คล็อปป์ มั่นใจ! หงส์ผ่านฮอฟเฟ่นไฮม์ - ยก "นาเกลสมันน์" กุนซือมากฝีมือ

คล็อปป์ มั่นใจ! หงส์ผ่านฮอฟเฟ่นไฮม์ - ยก "นาเกลสมันน์" กุนซือมากฝีมือ

คล็อปป์ มั่นใจ! หงส์ผ่านฮอฟเฟ่นไฮม์ - ยก "นาเกลสมันน์" กุนซือมากฝีมือ
kentnitipong
15 สิงหาคม 2560 ( 11:20 )
2.6K

เยอร์เก้น คล็อปป์ มั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถรับมือกับความท้าทายในเกมเพลย์ออฟ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปได้ พร้อมยก ยูเลียน นาเกลสมันน์ โค้ชวัย 30 ปี ว่าเป็นกุนซือมากฝีมือ และน่าจับตา

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเลือดด๊อยท์ชของ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวระหว่างการแถลงก่อนเกมว่า เฝ้ารอคอยเกมนี้มากว่าสามเดือน และเชื่อว่า “หงส์แดง” จะสามารถฝ่าด่าน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปได้ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก

“ตลอด 3 เดือน เราตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมนี้จริงๆ ตอนนี้เราอยู่ที่นี่ด้วยอารมณ์ที่ดี และกำลังรอคอยเกม ทำความรู้จักเกี่ยวกับคุณภาพของคู่ต่อสู้ ความยากของเกม และความท้าทายมีความกระจ่างทุกอย่าง แต่มันเป็นเรื่องดีที่ได้มาอยู่ที่นี่ หลังจากช่วงเวลาอันยาวนานนับตั้งแต่ปิดฤดูกาล”

“แน่นอนว่า เรารู้จัก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มากกว่าที่คุณจะรู้ เรารู้ทุกอย่าง นั่นเป็นสิ่งที่เราเคยพูด และเราจะพูดถึงทีม ไม่ทำให้เขาดูแข็งแกร่งจนเกินไป แค่บอกพวกเขาว่า ใครที่เราจะเผชิญหน้า และคุณภาพที่เราจะต้องเจอ”

“แน่นอนว่าในวงการฟุตบอล มันมีจุดอ่อนเช่นเดียวกัน พวกเขาแข็งแกร่ง เราแข็งแกร่ง นั่นคือวิธีที่มันจะเป็น และทั้งสองทีมมีเป้าหมายสำคัญในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม และนั่นทำให้มันน่าตื่นเต้นจริงๆ”

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังได้พูดถึงประเด็นที่หลายๆ คนมองว่า ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะเป็นต่อในเรื่องประสบการณ์ในถ้วยยุโรปหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ว่า ตนไม่สนใจว่าทีมคู่แข่งนั้นไม่มีประสบการณ์ในเกมยุโรป เพราะนั่นไม่สำคัญเท่ากับการวิเคราะห์ และโฟกัสไปที่ทีมของตนเท่านั้น

“ผมไม่สนใจจริงๆ ในเรื่องประสบการณ์ที่คู่แข่งบางทีมมี คุณต้องเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง คุณต้องทำหลายสิ่งหลายอย่าง และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของตัวเอง โดยทั่วไปผมไม่สนใจในเรื่องนี้ เราอยู่ด้วยกันมา 20 เดือน และเรามักจะพยายามให้การวิเคราะห์ที่ดี สำหรับนักเตะของเรา ซึ่งพวกเขาต้องรับการวิเคราะห์ตามข้อเท็จจริง และรู้สิ่งที่เกิดขึ้นกับคู่แข่ง”

“ชื่อเสียงหรือประสบการณ์ไม่ใช่เรื่องที่ผมสนใจ แต่เรารู้ว่ามันจะยาก อย่างที่มันเป็นเสมอในแชมเปี้ยนส์ ลีก”

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

นอกจากนี้ นายใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์ ยังได้กล่าวถึงกุนซือหนุ่มอย่าง ยูเลียน นาเกลสมันน์ ว่า เป็นกุนซือที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และเชื่อว่านายใหญ่ของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้จัดการทีมที่อายุน้อยๆ ในเยอรมันได้อย่างแน่นอน

“เขาเป็นโค้ชที่มีพรสวรรค์สูงมากๆ เราไม่ได้รู้จักกันดีนัก เพราะว่าเราไม่เคยมีช่วงเวลาตรงกัน ตอนผมอำลาเยอรมนี ผมไม่แน่ใจว่า เขายังเป็นโค้ชทีม ยู-19 หรืออะไรแบบนี้”

“แต่ตั้งแต่เขาขึ้นมาในบุนเดสลีกา ผมติดตามเส้นทางของเขามาตั้งแต่นั้น เพราะว่าผมชอบการเล่นฟุตบอลที่ดี และแน่นอนว่าทีมของเขากำลังเล่นได้อย่างน่าสนใจ และเป็นฟุตบอลที่ดี ผมตามวิธีของเขา เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้จัดการทีมอายุน้อยๆ ในเยอรมัน” 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ เพื่อลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ในคืนวันนี้ (คืนวันอังคารที่ 15 สิงหาคม) เวลา 01.45 นาที ณ วิตซอล ไรนซ์-เน็คก้า อารีน่า

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตอบล

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้