รีเซต
TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก ประเดิมสนามซีเกมส์ 2017 ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก ประเดิมสนามซีเกมส์ 2017 ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ ช้างศึก ประเดิมสนามซีเกมส์ 2017 ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
15 สิงหาคม 2560 ( 17:55 )
3.5K

TRUE TALK : ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับแมตช์ประเดิมสนามของทัพลูกหนังทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ภายใต้การนำของ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่สุดท้ายทำได้เพียงแค่เสมอกับคู่ปรับอย่าง อินโดนีเซีย ไปแบบเซ็งแฟนบอล 1-1

 

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาติดตาม TRUE TALK : ประกาศผลสอบ “ช้างศึก” ประเดิมสนามซีเกมส์ 2017 มาดูกันว่าแข้งทีมชาติไทยชุดแห่งอนาคตจะได้คะแนนมากน้อยแค่ไหนจากการออกสตาร์ทในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนหนนี้

 

นนท์ ม่วงงาม (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 6.5 คะแนน

เป็นอีกครั้งที่ นนท์ ต้องเผชิญกับงานหนักในการป้องกันลูกที่จุดโทษ และถึงแม้ว่านายด่านลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส รายนี้จะไม่สามารถพาทีมเก็บสามแต้มประเดิมสนามได้ แต่ฟอร์มโดยรวมของเจ้าตัวถือว่าดีใช้ได้ ทั้งการสั่งการในเกมรับ รวมถึงลูกเซฟสำคัญในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

 

ชินภัทร์ ลีเอาะ (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 5.5 คะแนน

ดูเหมือนจะเสียความมั่นใจไปพอสมควรจากศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ทำให้นัดนี้ ชินภัทร์ ยังดูเกร็งๆ โดยเฉพาะการรับมือกับศูนย์หน้าร่างยักษ์ของ อินโดนีเซีย รวมถึงการป้องกันลูกกลางอากาศที่ยังดูไม่เด็ดขาดเท่าที่ควร จนถูก “โค้ชโย่ง” ถอดออกในช่วงท้ายเกม

 

รัตนากร ใหม่คามิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : 5.5 คะแนน

ดาวเตะจากค่าย “ปราสาทสายฟ้า” ต้องเจอกับการขึ้นเกมรุกทางริมเส้นอันหนักหน่วงของ อินโดนีเซีย จนแทบจะกลายเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคนที่สามของทีมไปโดยปริยาย

สิ่งที่น่าจะปรับสำหรับแข้งรายนี้ รวมถึงแนวรับคนอื่นๆ ก็คือ ความเข้าใจในเกม ความเด็ดขาด รวมถึงการสั่งการที่บางครั้งยังดูทับๆ ตำแหน่งการประกบตัวผู้เล่นกัน

 

เควิน ดีรมรัมย์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) : 6.5 คะแนน

โดนเด่นพอสมควรกับการเติมเกมรุกในนัดนี้ แต่ทว่าการเล่นเกมรับของแบ็คซ้ายฟอร์มแรงจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยังคงต้องปรับปรุงอยู่พอสมควร หลังปล่อยให้แนวรุกของ อินโดนีเซีย สอดตัดหลังขึ้นมาป้วนเปี้ยนในกรอบเขตโทษอยู่หลายต่อหลายครั้งในเกมนี้จนทีมหวิดจะเสียประตูอยู่เหมือนกัน แต่โดยรวม เควิน ถือเป็นนักเตะไทยไม่กี่คนในเกมนี้ที่สอบผ่าน

 

วรวุฒิ นามเวช (ศรีสะเกษ เอฟซี) : 5 คะแนน

ทำทีมเสียจุดโทษในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของเกม นัดนี้ วรวุฒิ ยังมีปัญหาในเรื่องของการประกบตัว รวมถึงการจัดระเบียบในแนวรับที่ยังดูไม่ลงตัว ถือเป็นอีกเกมที่ วรวุฒิ เองต้องเรียนรู้ โดยเฉพาะความเคี่ยว การตัดสินใจ และความละเอียดในเกมที่เต็มไปด้วยความกดดันแบบนี้

 

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 5.5 คะแนน

มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก เชียงราย ยูไนเต็ด รายนี้ต้องรับมือกับเกมตรงกลางที่เล่นกันค่อนข้างหนักหน่วง จนบีบให้เจ้าตัวต้องรีบออกบอลเร็วจนไม่สามารถปั้นเกมในแดนกลางได้ เป็นอีกหนึ่งนัดที่ไม่ง่ายเลยสำหรับ พิธิวัตต์

 

นพพล พลคำ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี) : 5 คะแนน

“เจ้าเป้” แทบจะหายไปจากเกมนี้เลยก็ว่าได้ แถมยังมีจังหวะการออกบอลพลาดให้เราเห็นอยู่พอสมควร ดูเหมือนว่ามิดฟิลด์เจ้าของหมายเลข 8 รายนี้ ยังต้องปรับในเรื่องของความฟิต ตลอดจนแรงปะทะในแดนกลางอยู่พอสมควร หากยังหวังที่จะนำทัพ “ช้างศึก” ครองเกมในแดนกลางให้ได้

 

ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) : 5 คะแนน

ฟอร์มการเล่นในครึ่งแรกแลดูไม่น่าประทับใจเอาซะเลยสำหรับ “เจ้าเบนซ์” หลังพยายามดึงจังหวะการออกบอลมากจนเกินไป จนกลายเป็นการทำร้ายทีมตัวเองไปซะอย่างงั้น ถือเป็นบทเรียนที่วันเดอร์คิดแห่งไทยลีกต้องเรียนรู้ และรีบกลับมาคืนฟอร์มให้เร็วที่สุดในซีเกมส์หนนี้

 

 

ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : 5 คะแนน

แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความฟิต และมีความเร็ว แต่ในเกมนี้ ศศลักษณ์ เสียบอลค่อนข้างง่าย อีกทั้งยังพยายามฝืนเล่นเองมากไป จนกลายเป็นการทำลายจังหวะของเพื่อนร่วมทีม ทำให้เกมรุกริมเส้นฝั่งขวาของไทยยังไม่สามารถสร้างความอันตรายได้มากอย่างที่ควรเป็น

 

 

ชัยวัฒน์ บุราญ (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 5.5 คะแนน

หากไม่นับประตูที่ “เจ้าบอล” ยิงให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก แนวรุกตัวความหวังจาก เชียงราย ยูไนเต็ด รายนี้ ยังแทบไม่สามารถสร้างผลงานได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย อาจจะด้วยการถูกแนวรับ อินโดนีเซีย ตามประกบติดสองถึงสามคนเป็นอย่างน้อย ทำให้เกมนี้ ชัยวัฒน์ ไม่สามารถคลายพิษสงออกมาได้สักเท่าไหร่

 

 

เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรศาสน) : 5.5 คะแนน

ถือเป็นเกมที่น่าผิดหวังสำหรับกัปตันทีม “ช้างศึก” ชุดนี้ ที่มีโอกาสลุ้นพังประตูแบบจังๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่โชคร้ายที่เจ้าตัวซัดไปติดเซฟนายทวารอินโดนีเซีย ก่อนจะเงียบหายไปจากเกม มีเพียงแค่จังหวะบังบอล หรือพลิกบอลให้เพื่อนเล่นต่อเท่านั้น

ไม่มีใครสงสัยในความมุ่งมั่น หรือดุดันของศูนย์หน้ากัปตันทีมรายนี้ หากแต่ถ้า เจนรบ หวังจะพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ เห็นทีเจ้าตัวคงต้องโฟกัสไปที่การผลิตสกอร์ที่เด็ดขาดมากกว่านี้นั่นเอง

 

ตัวสำรอง

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี) : 5 คะแนน

ถูกส่งลงมาเป็นทีเด็ดในการเปลี่ยนเกมคนแรก แต่เกมนี้ “เจ้ายิม” แทบจะไม่มีจังหวะพลิกบอล หรือปั้นเกมเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากเจอแทคติกเพรสซิ่งเร็วของแข้ง “อิเหนา” จนเพลย์เมคเกอร์จากค่าย “ฉลามชล” รายนี้ ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย

 

ศฤงคาร พรมสุภะ (ระยอง เอฟซี) : ไม่มีคะแนน

ลงมาแทน ชินภัทร์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย และต้องรับมือกับลูกกลางอากาศอย่างหนัก แต่โชคทีที่ทีมชาติไทยยังรักษาสกอร์เอาไว้ได้

 

สิทธิโชค กันหนู (ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี) : ไม่มีคะแนน

ถูกส่งลงมาในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม แต่ศูนย์หน้าจากค่าย “อินทรีย์อัคนี” รายนี้แทบไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับแนวรับคู่แข่งได้เลย อีกทั้งยังค่อนข้างโดดเดี่ยวในแดนหน้า ถือเป็นอีกเกมที่น่าผิดหวังสำหรับหัวหอกรายนี้

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดี และ Trueid.net

 

ยอดนิยมในตอนนี้