รีเซต
เมนูเด็ด! ไทยเฮ้าส์จัด"กะเพราไก่-ไข่เจียว"เลี้ยงทัพซีเกมส์มื้อแรก

เมนูเด็ด! ไทยเฮ้าส์จัด"กะเพราไก่-ไข่เจียว"เลี้ยงทัพซีเกมส์มื้อแรก

เมนูเด็ด! ไทยเฮ้าส์จัด"กะเพราไก่-ไข่เจียว"เลี้ยงทัพซีเกมส์มื้อแรก
armcasanova
15 สิงหาคม 2560 ( 16:16 )
200

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมเปิด “ไทยเฮ้าส์” ประเดิมเมนูเด็ด “กะเพราไก่-ไข่เจียว” เลี้ยงทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์เป็นมื้อแรก

 

 

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค.นี้ เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยว่า ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเรื่องของอาหารบ้างแล้ว หลังจากนักกีฬาไทยเริ่มทยอยเดินทางไปถึงประเทศมาเลเซีย และเข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ที่เจ้าภาพจัดไว้ให้ เพราะอาหารของชาติเจ้าภาพไม่ถูกปาก ทำให้นักกีฬารับประทานกันได้ไม่มากนัก

ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ดำเนินการจัดตั้ง “ไทยเฮ้าส์” ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักกีฬาไทยในเรื่องของการแพทย์, วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมไปถึงโภชนาการที่จะจัดทำอาหารปรุงสดไว้คอยบริการ โดยแผนเดิมจะให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. แต่หลังจากที่ได้ทราบปัญหาเรื่องอาหารที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้ทีม “ไทยเฮ้าส์” ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 10 คน และแม่ครัว 4 คนเดินทางไปประเทศมาเลเซียทันที เพื่อเปิดให้บริการด้านอาหารเป็นอันดับแรกก่อนตั้งแต่ในวันที่ 16 ส.ค.เป็นต้นไป สำหรับมื้อแรกเตรียมประเดิมด้วย “กระเพรา-ไข่เจียว” ซึ่งเป็นเมนูเด็ดที่ถูกปากคนไทยอยู่แล้ว แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรายการอาหารไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนด้านโภชนจิตของนักกีฬาที่จะต้องมีความพร้อมทั้งทางกายและจิตใจก่อนลงสนามชิงชัยกันต่อไป

ทั้งนี้  “ไทยเฮ้าส์ ” พร้อมให้บริการอาหารไทยปรุงสุกร้อนๆ เสิร์ฟให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน และมีรถรับส่งเพื่อให้ไปรับประทานที่ครัวไทยเฮ้าส์ นอกจากนี้ยังให้บริการส่งอาหารด้วยกล่องเก็บความร้อนติดสติ๊กเกอร์ “ไทยเฮ้าส์” พร้อมระบุเวลาที่ต้องรับประทานภายในเวลาที่กำหนดด้วย โดยวัตถุดิบสำหรับการปรุงอาหารได้รับการสนับสนุนจาก เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) นั่นเอง

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสด เชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่ TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้