รีเซต
ซีเกมส์ 2017 : มาดามเดียร์ หวังเก็บชัย 4 นัดที่เหลือ เพื่อรอบรองชนะเลิศ

ซีเกมส์ 2017 : มาดามเดียร์ หวังเก็บชัย 4 นัดที่เหลือ เพื่อรอบรองชนะเลิศ

ซีเกมส์ 2017 : มาดามเดียร์ หวังเก็บชัย 4 นัดที่เหลือ เพื่อรอบรองชนะเลิศ
armcasanova
15 สิงหาคม 2560 ( 18:55 )
2.2K

“มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยังเชื่อมั่นว่าลูกทีม จะเก็บชัยชนะในเกมที่เหลือ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปในศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ให้ได้

 

โดย ไทย ประเดิมสนาม พลาดท่า โดน อินโดนีเซีย ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ทำให้ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนน ในเกมนัดเปิดสนามฟุตบอลในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้

ภายหลังจบเกม “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ได้กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า “เกมในวันนี้ยังไม่สามารถเป็นตัวชี้วัดอะไรได้ ทุกคนพยายามทำให้ดีที่สุด อย่างที่บอกเราพลาดไม่ได้ในทุกแมตช์ เรายังหวังคว้า 3 แต้มให้ได้ในเกมที่เหลือ ซึ่งตอนนี้ในรอบแรกยังเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด เราหวังว่าจะเก็บชัยชนะจากนัดที่เหลือให้ได้ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป”

การที่เราเสมอในนัดแรก ก็มีความกดดันอยู่บ้าง อย่างน้อยในนัดนี้เราก็ไม่ได้แพ้ เราเก็บมาได้ 1 แต้ม แต่ความตั้งใจของเราคือ 3 แต้ม ซึ่งการเตรียมตัวในนัดต่อไปที่จะพบกับ ติมอร์ เลสเต้ เราจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อมีความพร้อมมากที่สุด สำหรับ 4 นัดที่เหลือ”

“ส่วนจังหวะเสียจุดโทษนั้น มันเป็นจังหวะบอลเพียงเสี้ยวนาที ซึ่งน้องๆ ทุกคนพยายามจะทำให้ดีที่สุด แต่ในเรื่องการพลาดเสียจุดโทษคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”

ส่วนนักเตะไม่ใช่ว่าเราไม่ฟิต แต่ด้วยสภาพของสนามซึ่งเป็นหญ้าใบใหญ่และดินเหนียว ทำให้นักเตะยังไม่คุ้นชิน ส่วนทาง อินโดนีเซีย ก็เล่นบอลเร็ว จึงทำให้น้องๆ ใช้พละกำลังที่มากกว่าปกติ”

“ทางทีมงานได้ดูแลน้องๆ อย่างดีที่สุด ซึ่งเรื่องอาหารการกินไม่ใช่ปัญหาแน่นอน ทางสมาคมฯเอง รวมทั้งทางทีมงานเอง จัดเตรียมอาหารไทยให้น้องๆ ตลอดคะ”

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช กล่าวว่า “มันน่าเสียดายตรงที่ว่าเรามีโอกาสจบในครึ่งแรกหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ ต้องยอมรับว่านักเตะของเราต้องให้เวลาเข้าปรับตัวเข้ากับสภาพสนามแบบนี้ นัดเปิดสนามการมีแต้มถือว่าน่าพอใจ”

” แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างแรกสุดเลยคือจังหวะจบสกอร์ เพราะถ้าหากเกมนี้เราสามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูได้เราชนะแน่นอน ส่วนเรื่องเกมรับรวมถึงการซัพพอร์ทเกมรุกก็คงต้องนักเตะทุกคนได้ปรับตัวอีกหน่อย โดยเกมนัดต่อไปรวมถึงทุกนัดต่อจากนี้เราจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ ติมอร์ เลสเต้ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่สนามเซลายาง ในเวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศมาเลเซีย เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง สทท.11

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดี และ Trueid.net

ยอดนิยมในตอนนี้