รีเซต
เมสซี่-โด้ ควงบุฟฟ่อน ติดโผ 3 แข้งคว้ายอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า

เมสซี่-โด้ ควงบุฟฟ่อน ติดโผ 3 แข้งคว้ายอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า

เมสซี่-โด้ ควงบุฟฟ่อน ติดโผ 3 แข้งคว้ายอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า
armcasanova
15 สิงหาคม 2560 ( 22:19 )
592

จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็น 3 นักเตะ สุดท้ายที่จะลุ้นคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ซึ่งจะทำการประกาศในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

 

 

การคัดเลือก 3 คนสุดท้าย สำหรับลุ้นรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี มาจากการลงคะแนนเสียงของโค้ชจาก 80 สโมสรที่เข้าร่วม แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ยูโรป้าลีก ในฤดูกาล 2016/17 นอกจากนี้ยังมีคะแนนจากนักข่าว 55 รายที่เป็นตัวแทนชาติสมาชิกของยูฟ่า

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ต่างเคยผ่านการคว้ารางวัลนี้มาแล้ว 2 หน โดย เมสซี่ ได้มาเมื่อฤดูกาล 2010/11 และ 2014/15 ส่วน โรนัลโด้ กวาดรางวัลของปี 2013/14 และของซีซั่นที่แล้ว

โรนัลโด้ มีผลงานยอดเยี่ยมมาจากการที่ช่วย ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ลาลีก้า เหนือ บาร์เซโลน่า รวมไปถึงการป้องกันแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก สำเร็จ โดยลงสนามไป 46 นัดยิงได้ 42 ประตู

ส่วน เมสซี่ เองก็ยังมีฟอร์มอันน่าประทับใจจากที่ยิงไป 54 ตุงจาก 52 เกมแม้ได้เพียงแค่แชมป์โคปา เดล เรย์กับสแปนิช ซูเปอร์ คัพ โดยในลีกพวกเขาเป็นอันดับสองและในแชมเปี้ยนส์ลีกก็จอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับ บุฟฟ่อน แล้วเขาเกือบทำฝันให้เป็นจริงหลังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ไปพ่ายให้”ราชันชุดขาว” 4-1 กระนั้นเขายังได้ดับเบิ้ลแชมป์เซเรีย อาและโคปปา อิตาเลียติดมือ

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตอบล

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้