รีเซต
ฟรีคิกปลิดวิญญาณ! เจ้าหนูเทรนท์ซัดเบิกร่องพาหงส์เฉือนฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-2

ฟรีคิกปลิดวิญญาณ! เจ้าหนูเทรนท์ซัดเบิกร่องพาหงส์เฉือนฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-2

ฟรีคิกปลิดวิญญาณ! เจ้าหนูเทรนท์ซัดเบิกร่องพาหงส์เฉือนฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-2
kentnitipong
16 สิงหาคม 2560 ( 03:39 )
1.5K

หงส์แดง ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้เล็กน้อย หลังบุกมาเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับ 4 ในศึกบุนเดสลีกาซีซั่นที่แล้วไปด้วยสกอร์ 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

สนาม : วิตซอล ไรนซ์-เน็คก้า อารีน่า

เกนนี้ กุนซือเจ้าถิ่นอย่าง ยูเลียน นาเกลสมันน์ จัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดยหัวหอกทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 อย่าง ซานโดร ว้ากเนอร์ รวมถึงตัวอันตรายอย่าง เคเรม เดเมียร์บาย และแนวรุกที่ยืมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค อย่าง แซร์จ นาบรี้

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังยึดตัวผู้เล่นจากนัดเปิดสนามที่เสมอกับ วัตฟอร์ด ไปแบบสุดมันส์ 3-3 โดยในแมตช์นี้ยังคงไร้ชื่อดาวเตะคนสำคัญอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ตกเป็นข่าวว่าเตรียมเปิดตัวกับ บาร์เซโลน่า ภายใน 48 ชั่วโมงนี้

เริ่มเกมมา เป็น ลิเวอร์พูล ที่พยายามตั้งเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรก แต่ทว่า แดนกลางของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยังเดินเกมเพรสซิ่งเร็วทำให้แนวรุกของ “หงส์แดง” เองยังไม่สามารถตั้งบอลได้ถนัดนัก

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 11 ลิเวอร์พูล มาเสียลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ แซร์จ นาบรี้ ลากบอลจี้ดวลตัวต่อต่อกับ เดยัน ลอฟเรน ก่อนที่แข้งเจ้าถิ่นจะตัดสินใจแตะลอดขาแนวรับโครแอตก่อนล้มลงไป ผู้ตัดสิน บียอร์น ไคเปอร์ส ชี้ไปเป็นลูกที่จุดโทษทันที ก่อนที่ อันเดร ครามาริช รับหน้าที่สังหาร แต่ทว่าอดีตแข้งเลสเตอร์ ซิตี้ รายนี้ กลับตัดสินใจยิงตรงกลางไปให้ มิโญเล่ต์ ปัดเน้นๆ “หงส์แดง” รอดพ้นจากการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

นาทีที่ 15 ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทองในการขึ้นนำสุดๆ หลัง ฟีร์มีโน่ ได้จังหวะไหลบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนาม ก่อนที่แข้งทีมชาติอียิปต์รายนี้จะควบบอลก่อนโยกออกขวาและตัดสินใจซัดบอลผ่านมือ เบามันน์ แต่ทว่าออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น เกมส่วนใหญ่กลายเป็นของฝั่งเจ้าถิ่น ที่มีโอกาสต่อบอลเข้าไปป้วนเปี้ยนในพื้นที่อันตรายของ ลิเวอร์พูล แต่ทว่าแนวรับของ “หงส์แดง” ยังไม่ยอมพลาด

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

กระทั่งเข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ลิเวอร์พูล มาได้ประตูที่ต้องการ หลัง ซาดิโอ มาเน่ เรียกฟาวล์ระยะอันตรายให้กับทีมได้ และเป็นเจ้าหนูวัย 18 ปีอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ตัดสินใจขออาสาบรรจงปั่นฟรีคิกบอลพุ่งเข้าประตูไปแบบสุดสวย หมดสิทธิ์เซฟสำหรับ โอลิเวอร์ เบามันน์ นายทวารเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ตีปีกนำแล้วในเกมนี้

ก่อนจบครึ่งแรก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มีโอกาสได้ประตูตีเสมอจากโอกาสของ แซร์จ นาบรี้ แต่ทว่าไปติดเซฟของ มิโญเล่ต์ บอลพุ่งมาเข้าทาง ซานโดร ว้ากเนอร์ ก่อนที่หัวหอกทัพ “อินทรีเหล็ก” จะตัดสินใจฮาล์ฟวอลเลย์บอลไปชนเสาสนั่นดังตู้มออกหลังไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัยบุกมานำ 0-1

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้ไม่ทันไร ลิเวอร์พูล หวิดจะได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ มาเน่ อาศัยความเร็วกระชากลากตัดเข้าในกรอบเขตโทษก่อนปาดให้ ฟีร์มีโน่ ซัดไปติดเซฟ เบามันน์ ออกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเพียงแค่นาทีเดียว ฮอฟเฟ่นไฮม์ เกือบจะได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่ แซร์จ นาบรี้ เกี่ยวบอลเข้าในกรอบก่อนกดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาแรกตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าขึ้นมา

ยี่สิบนาทีสุดท้าย “หงส์แดง” ฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดในแดนกลางของเจ้าถิ่น แต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดไปที่เสาแรกบอลยังติดเซฟ เบามันน์ ออกหลังไป

นาทีที่ 74 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 0-2 จากจังหวะที่ ไวจ์นัลดุม ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็ว บอลเลยมาถึง มิลเนอร์ ที่เติมมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่กัปตันทีมจอมเก๋าจะตัดสินใจปั่นโค้งบอลไปแฉลบ นอร์ดไวท์ ลอยเสียบเสาไกลตุงตาข่ายแบบสุดเหนือชั้น (สุดท้าย ยูฟ่า ให้เครดิตเป้นการทำเข้าประตูตัวเองของ นอร์ดไวท์)

ลิเวอร์พูล ขยับปรับทัพบ้าง โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจส่ง โดมินิค โซลันเก้ หัวหอกดาวรุ่งเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอล U20 ชิงแชมป์โลก ลงสนามแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่วันนี้แผลงฤทธิ์ไม่ออก

ในที่สุดความพยายามของเจ้าบ้านก็มาเป็นผล หลัง มาร์ค อุธ แตะหนี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก่อนกดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบเสาไกลผ่านมือ มิโญเล่ต์ เข้าไปให้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไล่มาเป็น 1-2 ถือเป็นประตูสำคัญในการบุกไปเยือนแอนฟิลด์ในเลกที่สอง อีกทั้งยังเป็นประตูแรกในเวทียุโรปของเจ้าบ้านอีกด้วย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เกือบทำช็อคเหล่าเดอะ ค็อป หลัง เดเมียร์บาย ปั่นโค้งมาให้ ฮุบเนอร์ขึ้นเทคตัวโหม่งบอลข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มเติมได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไป 1-2 ตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อนในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟเกมแรก โดยโปรแกรมนัดที่สองนั้นจะกลับไปเล่นกันที่ แอนฟิลด์ ในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ : โอลิเวอร์ เบามันน์, พาเวล คาเดราเบ็ค, เออร์มิน บิซัคซิช (น.52 ฮาวาร์ด นอร์ดไวท์), ลูคัส รุปป์ (น.53 นาเดียม อามิรี่), เคเรม เดเมียร์บาย, ซานโดร ว้ากเนอร์, สตีเว่น ซูเบอร์, เบนจามิน ฮูบเนอร์, เควิน โฟ้กท์, อังเดร ครามาริช , แซร์จ นาบรี้ (น.70 มาร์ค อุธ)

 

ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเล่ต์, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อัลแบร์โต้ โมเรโน่, เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (น.63 เจมส์ มิลเนอร์), จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ซาดิโอ มาเน่ (น.89 มาร์โก้ กรูยิช), โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (น.84 โดมินิค โซลันเก้)

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตอบล

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้