รีเซต
คัมแบ็ค! "ชาราโปว่า" ได้ไวล์ดการ์ดหวดยูเอสโอเพ่น

คัมแบ็ค! "ชาราโปว่า" ได้ไวล์ดการ์ดหวดยูเอสโอเพ่น

คัมแบ็ค! "ชาราโปว่า" ได้ไวล์ดการ์ดหวดยูเอสโอเพ่น
oopsoi5
16 สิงหาคม 2560 ( 10:22 )
119

“นางฟ้า” มาเรีย ชาราโปว่า อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก เตรียมกลับมาโชว์ฝีมือในศึกแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกรอบ 18 เดือน หลังฝ่ายจัดการแข่งขัน “ยูเอส โอเพ่น 2017” ให้ไวลด์การ์ดมาโชว์ฝีมือ

 

[Image : AP]

สาวรัสเซียวัย 30 ปีเพิ่งกลับมาหวดลูกสักหลาดได้อีกครั้งเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังพ้นโทษแบนจากข้อหาใช้สารกระตุ้นที่ทำให้หายหน้าหายตาไปนานถึง 15 เดือน และถูกปฏิเสธไวลด์การ์ด หรือสิทธิ์ที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์โดยอัตโนมัติแบบไม่ต้องลงเล่นรอบคัดเลือกในศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส

แถมยังพลาดการลงสนามในศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ เพราะมีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขา
นอกจากนี้อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัยยังเจอโรคเดี้ยงเล่นงานที่แขนเมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค. จึงต้องถอนตัวจากการลงเล่นใน 2 รายการใหญ่ นั่นก็คือ โรเจอร์ส คัพ ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน ที่เมืองซินซินเนติ ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ตอนนี้เริ่มกลับฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน “ยูเอส โอเพ่น 2017” ตัดสินใจมอบสิทธิ์ไวลด์การ์ดให้ ชาราโปว่า เข้าร่วมการแข่งขันศึกแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปีที่จะชิงชัยระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-10 ก.ย. ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้ตอนนี้อันดับโลกจะไม่ติดท็อป 100 ของดับเบิลยูทีเอ แรงกิ้ง เพราะอยู่อันดับ 148 ก็ตาม

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้