รีเซต
ลุ้นระทึก! มาเลเซีย เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่าย "ฟุตซอล-บอลหญิง" ทะลุหลักล้าน/นัด

ลุ้นระทึก! มาเลเซีย เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่าย "ฟุตซอล-บอลหญิง" ทะลุหลักล้าน/นัด

ลุ้นระทึก! มาเลเซีย เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่าย "ฟุตซอล-บอลหญิง" ทะลุหลักล้าน/นัด
kentnitipong
16 สิงหาคม 2560 ( 15:28 )
2.7K

ลุ้นกันระทึกเลยทีเดียวสำหรับแฟนๆ ฟุตบอลหญิง รวมถึงฟุตซอลชาย-หญิง ที่ต้องตามติดตามทีมรัก และนักกีฬาขวัญใจ หลังมีรายงานว่าชาติเจ้าภาพซีเกมส์หนนี้อย่าง มาเลเซีย เตรียมเรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตซอล และฟุตบอลหญิงราคาสูงลิ่วทะลุหลักล้านบาทต่อหนึ่งนัด

 

 

ยังคงไม่ได้บทสรุปสำหรับประเด็นเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตซอลประเภทชาย-หญิง และฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เนื่อง

ล่าสุด มีรายงานว่าหากทุกชาติต้องการถ่ายทอดสดชนิดกีฬาที่ต้องการ จะต้องเจรจากับเจ้าภาพเพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ ซึ่ง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งประเทศไทย ได้ลองเจรจาเบื้องต้นผ่านทาง “ทีวีพูล” ของไทยในฐานะคนกลาง เพื่อขอถ่ายทอดสดฟุตซอลชาย และหญิง ปรากฎว่าเจ้าภาพเรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดหลักล้านบาทต่อหนึ่งนัด ทำให้ยังไม่ได้ข้อสรุป

ขณะที่ “คุณแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีแผนเจรจาขอถ่ายทอดสดฟุตบอลหญิงเช่นกัน แต่อาจต้องตัดสินใจใหม่อีกครั้งเพราะค่าลิขสิทธิ์ดังกล่าวสูงเกินจริง หลังเจ้าภาพคิดค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดเป็นต่อนัด

ทั้งนี้ การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 นั้นมีหลายชนิดกีฬาที่เจ้าภาพไม่ถ่ายทอดสด โดยเฉพาะกีฬายอดฮิตของคนไทย อาทิ วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, ฟุตซอล และฟุตบอลหญิง ฯลฯ จนเกิดเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาดังกล่าว

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดี และ Trueid.net

ยอดนิยมในตอนนี้