รีเซต
สีนำโชค! สื่อคาด ตบสาวไทย สวมชุดขาวฟัดญี่ปุ่น นัดชิง AVC 2017

สีนำโชค! สื่อคาด ตบสาวไทย สวมชุดขาวฟัดญี่ปุ่น นัดชิง AVC 2017

สีนำโชค! สื่อคาด ตบสาวไทย สวมชุดขาวฟัดญี่ปุ่น นัดชิง AVC 2017
armcasanova
17 สิงหาคม 2560 ( 14:49 )
1.9K

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถือเคล็ดเล็กน้อย เลือกสวมชุด “สีขาวนำโชค” ดวลกับคู่รักคู่แค้น ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 วันนี้

 

 

วันที่ 17 ส.ค.นี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 19 ปี 2017 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมตบลูกยางสาวไทยจะกลับมาพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น คู่รักคู่แค้น เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง ไทยรัฐทีวี

ทางด้าน “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นผู้เลือกสีชุดให้กับนักกีฬา โดยคาดการณ์กันว่า “โค้ชยะ” จะเลือกชุดสีขาว เนื่องจากว่า ย้อนไปในเกมที่ดวลกับ “ทีมชาติไต้หวัน” สาวไทยเกือบพลาดท่าพ่ายไปในเซ็ตแรก แต่กลับเค้นฟอร์มดุเอาชนะได้ใน 3-0 เซ็ต ซึ่งเป็นชุดสีเดียวกับที่สามารถเอาชนะ “ทีมชาติเกาหลีใต้” ในรอบรอบชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ได้สุดมันส์ 3-0 เซ็ต

และถ้าจะย้อนกลับไปในรายการ วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ผ่านมา สาวไทยก็สวมชุดสีขาว สามรถเอาชนะ “ทีมชาติอิตาลี” และถือเป็นประวัติศาสตร์ที่สามารถเอาชนะ “ทีมชาติบราซิล” ได้ถึง 3 เซ็ตเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามสถิติของนักวอลเลย์บอลสาวไทย ในการเล่นรอบชิงชนะเลิศในปี 2009 และ 2013 ทีมชาติไทยสามารถคว้า “เจ้าแห่งเอเชีย” ได้ โดยไม่เคยแพ้สักครั้ง

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้