รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : หงส์แดง เปิดบ้านรอแก้มือ ปราสาทเรือนแก้ว

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : หงส์แดง เปิดบ้านรอแก้มือ ปราสาทเรือนแก้ว

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : หงส์แดง เปิดบ้านรอแก้มือ ปราสาทเรือนแก้ว
kentnitipong
18 สิงหาคม 2560 ( 17:27 )
1.5K

พรีวิว พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่สอง ในคืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560 ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้เริ่มคิกออฟในเวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports 1

 

 

รายการ : พรีเมียร์ลีก
วัน และ เวลาทำการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพทีม “ลิเวอร์พูล”

เยอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หลังจากที่บุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาได้ถึงเยอรมัน ทำให้เกมนี้เชื่อว่ากุนซือเลือดด๊อยท์ชน่าจะยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมนัดที่ผ่านมา แต่อาจจะกำชับให้คู่เซนเตอร์อย่าง โจเอล มาติป และเดยัน ลอฟเรน นั้นคอยระวังการถูกโจมตีด้วยลูกกลางอากาศ และลูกนิ่งทั้งหลาย หลังจากเกมนัดเปิดสนามเจอ วัตฟอร์ด เล่นงานเป็นว่าเล่น ขณะที่แดนกลางยังเป็นแกนหลักทั้ง เอ็มเร่ ชาน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม และกัปตันทีมอย่าง “เฮนโด้” จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วนในแนวรุกยังคงมั่นใจใช้ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นสามประสานเช่นเคย

 

สภาพทีม “คริสตัล พาเลซ”

หลังจากโดนน้องใหม่อย่าง ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ถล่มเละมาในเกมแรกแบบสุดเซอร์ไพรส์ถึง 0-3 ทำให้นัดนี้ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเน้นอย่างเต็มที่ในการบุกมาเยือนแอนฟิลด์ โดยกุนซือเลือดดัตช์เตรียมส่งผู้เล่นตัวหลักจากฤดูกาลก่อนทั้ง โยฮัน กาบาย ที่เรียกความฟิตจากทีมสำรองมาได้ รวมถึง ลูก้า มิลิโวเยวิช ส่วนวิลฟรีด ซาฮา กับ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ อาจจะออกสตาร์ทในม้านั่งสำรอง ขณะที่ คริสติย็อง เบนเทเก้ ยังคงถูกวางให้เป็นอาวุธหลักในการเล่นงานกับทีมเก่าของตนเอง หลังจากท้ายซีซั่นที่แล้วเจ้าตัวบุกมาเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ “ปราสาทเรือนแก้ว” ยัดเยียดความปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ได้คาบ้าน

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล

12 ส.ค. 60 เสมอ วัตฟอร์ด 3-3 (พรีเมียร์ลีก)
5 ส.ค. 60 ชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-1 (อุ่นเครื่อง)
2 ส.ค. 60 แพ้จุดโทษ แอตเลติโก มาดริด 4-5 (ออดี้ คัพ 2017)
1 ก.ค.60 ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 0-3 (ออดี้ คัพ 2017)
29 ก.ค.60 ชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0-3 (อุ่นเครื่อง)

 

คริสตัล พาเลซ

12 ส.ค. 60 แพ้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 0-3 (พรีเมียร์ลีก)
5 ส.ค.60 เสมอ เรอัล โซเซียดาด 0-0 (อุ่นเครื่อง)
29 ก.ค.60 เสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 (อุ่นเครื่อง)
26 ก.ค.60 แพ้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 1-2 (อุ่นเครื่อง)
22 ก.ค.60 ชนะ เออิบาร์ 0-1 (อุ่นเครื่อง)

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเล่ต์, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อัลแบร์โต้ โมเรโน่ , เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

 

คริสตัล พาเลซ : เวย์น เฮนเนสซีย์, ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์, สก็อตต์ ดันน์, ยาอิโร่ รีเดวัลด์, โจเอล วอร์ด, ลูก้า มิลิโวเยวิช, เจสัน พันเชียน, แพทริค ฟาน อันโฮลท์, โยฮัน กาบาย, รูเบน ลอฟตัส ชีค, คริสติย็อง เบนเทเก้

 

บทวิเคราะห์

เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก เนื่องจากทั้งสองทีมต่างหมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บสามคะแนนสำคัญกันอย่างเต็มที่ และแม้ว่า คริสตัล พาเลซ จะมีชื่อชั้นที่เป็นรองเจ้าบ้าน แต่จากสถิติสามเกมหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกันในแอนฟิลด์นั้นพบว่า “ปราสาทเรือนแก้ว” สามารถบุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ทั้งหมด

ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะลิเวอร์พูล น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของทีมนั้นลดลง รวมถึงประเด็นของ คูตินโญ่ ที่แม้ล่าสุดจะมีข่าวออกมาว่า ยังไงอดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัยก็ไม่มีทางปล่อยเพลย์เมคเกอร์รายนี้ออกจากทีม แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีแถลงการจากสโมสรออกมา ตรงนี้อาจจะส่งผลต่อสมาธิของทั้งนักเตะคนอื่นๆ ในทีม รวมถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย

ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือ ทั้งสองทีมมีอัตราค่าเฉลี่ยการพังประตูกันถึง 3.9 ประตู ตลอด 10 เกมหลังสุดที่พบกันในทุกรายการ เชื่อว่าหาก คริสตัล พาเลซ สามารถใช้ลูกกลางอากาศเล่นงานแนวรับเจ้าถิ่น ไม่ว่าว่า แฟรงค์ เดอ บัวร์ อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนัดนี้ก็เป็นได้

 

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 3-2 คริสตัล พาเลซ

 

คอบอลห้ามพลาด สามารถรับชม ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย ได้แล้ววันนี้ ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน แอปพลิเคชั่น TrueID

สุดคุ้มกับ ทรูมูฟ เอช 4G+ Fun Unlimited แพ็คเกจรายเดือน ดูฟรีทั้งปี ทั้งเชียร์กีฬาสด ชมไฮไลต์จัดเต็มได้ดูบอลระดับโลกแบบสดๆ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-2018 พิเศษ! สมัครแพ็กเกจวันนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ก็ได้ดูฟรีนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตจุใจ คมชัดระดับ HD ด้วยเน็ต 4G+ เต็มสปีด

ยอดนิยมในตอนนี้